18:05 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghệ An: Người trồng cam thu 400 triệu đồng/ha

Thứ bảy - 04/11/2017 19:31
Hiện, người trồng cam ở các huyện Anh Sơn, Con Cuông, Qùy Hợp, Thanh Chương, Yên Thành (Nghệ An) đang thu hoạch cam chính vụ với giá bán bình quân tại vườn 30.000 - 35.000 đồng/kg, bà con có doanh thu 400-500 triệu đồng/ha.

Từ sáng sớm ông Nguyễn Viết Thanh ở thôn Tân Trà xã Bồng Khê huyện Con Cuông đã tất bật ra vườn cắt cam để kịp nhập cho thương lái. Ông Thanh cho biết: Gia đình hiện có 3ha cam, trong đó 2ha đã bước vào thời kỳ kinh doanh, còn 1ha đang trong thời kỳ kiến thiết cơ bản. So với những năm trước, năm nay do thiệt hại 2 cơn bão: số 2 và số 10 nên năng suất cam có giảm nhưng vẫn được giá. Với giá bán bình quân tại vườn 30.000 - 35.000 đồng/kg, gia đình thu về trên 400 triệu đồng/ha cam kinh doanh.

Vườn cam Nguyễn Viết Thanh ở thôn Tân Trà xã Bồng Khê huyện Con Cuông

Người trồng cam Nghệ An hối hả bước vào mùa thu hoạch cam

Ông Nguyễn Khắc Sỹ - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Con Cuông cho biết: Hiện tại, Con Cuông có 310ha cam. Đầu năm 2017, bà con trồng mới 54ha. Ngoài các giống cam Vân Du, Xã Đoài ruột vàng, những năm gần đây, nhiều hộ dân còn trồng thêm giống BH. Với việc đưa giống chín sớm và chín muộn vào trồng nên mùa thu hoạch cam Con Cuông kéo dài hơn, từ cuối tháng 9 năm trước đến tháng 2, 3 năm sau. Ngoài tiêu thụ tại địa phương, thị trường chính cam Con Cuông là TP. Vinh, Hà Nội và một số tỉnh khác. Huyện khuyến khích các hộ dân liên kết sản xuất, đồng thời thành lập HTX sản xuất cam; kêu gọi thu hút đầu tư để xây dựng đề án phát triển cam mang thương hiệu của huyện.

Cây cam đang là cây làm giàu của  người dân xứ Nghệ

Trên tuyến quốc lộ 7 đi qua địa bàn xã Đỉnh Sơn huyện Anh Sơn sản phẩm cam địa phương cũng được bày bán nhiều, thu hút không ít những người khách qua đường đến mua. Những quả cam chín mọng, thơm ngon từ lâu cũng đã trở thành đặc sản của miền sơn cước này. Theo người dân nơi đây: Cam Bãi Phủ được trồng chủ yếu là các loại  giống Vân Du, Xã Đoài lòng vàng và V2. Đây là những loại giống cam phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng ở vùng đất này. 

Ông Phan Văn Hợi phó chủ tịch UBND xã Đỉnh Sơn cho hay: Năm nay thời tiết mưa nhiều các hộ trồng cam Bãi Phủ ở Đỉnh Sơn bị ảnh hưởng thiệt hại khá lớn. Hầu hết các vườn cam đều bị rụng quả từ 20 - 30%. Mặc dù thiệt hại về sản lượng, nhưng vẫn được giá nhờ uy tín thương hiệu cam Bãi Phủ. Hiện tại bình quân mỗi ha cam đạt năng suất khoảng 18 tấn. Thực hiện đề án khôi phục thương hiệu cam Bãi Phủ, năm 2017, xã Đỉnh Sơn đã hỗ trợ 2 tỷ đồng cho 40 hộ dân để đầu tư phát triển cây cam từ quỹ hỗ trợ nông dân.

Cam Nghệ An hút khách bởi chất lượng và giá cả hợp lý

Nghệ An hiện có 5.069ha cam, trong đó, diện tích trồng đạt chuẩn VietGap là 52 ha; diện tích được tưới theo công nghệ cao của Isreal là 182ha. Để nâng cao giá trị của cam Nghệ An Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cam Vinh tại quyết định số 386/QĐ-SHTT ngày 31/5/2007. Sản phẩm cam Vinh được công nhận tại 5 huyện: Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Tân Kỳ, Hưng Nguyên và Nghi Lộc, với 3 giống cam: Xã Đoài, Vân Du và cam Sông Con, quy mô trên 1.800ha. 

Anh Tuấn - Huyền Trang/kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 239


Hôm nayHôm nay : 47540

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1267369

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58859424