06:24 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phụ nữ Quỳnh Phụ chung sức xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 03/11/2017 19:40
Bằng nhiều việc làm thiết thực, cụ thể, thời gian qua, cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Quỳnh Phụ tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

Rau màu góp phần nâng cao thu nhập cho phụ nữ xã Quỳnh Hải (Quỳnh Phụ).

Chị Đinh Thị Hồng Thái, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quỳnh Phụ cho biết: Hội LHPN huyện tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng NTM gắn với thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 6 nhiệm vụ công tác hội. Ban Thường vụ Hội LHPN huyện chỉ đạo các cơ sở hội lồng ghép thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Quỳnh Phụ chung sức xây dựng NTM” và phong trào “Dân vận khéo” với 225 mô hình trên các lĩnh vực. Đã có hơn 35.000 gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ huy động trên 300 tỷ đồng, hiến 272.157m2 đất thổ cư, đất ruộng, đóng góp hàng nghìn ngày công góp phần xây dựng NTM.

Tham gia xây dựng NTM, các cấp hội phụ nữ ở Quỳnh Phụ xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tìm các biện pháp để nâng cao thu nhập cho chị em. Các cấp hội đã triển khai thực hiện các phong trào thi đua lao động sản xuất, thực hiện chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, tập trung giúp phụ nữ nghèo nâng cao cuộc sống. Cán bộ, hội viên phụ nữ huyện đã tặng 49 con bò giống, hàng nghìn con gà giống; vận động chị em giúp nhau cây, con giống, cho vay vốn không lấy lãi với số tiền trên 12 tỷ đồng, giúp đỡ 4.705 lượt phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế... 

Bên cạnh đó, các cấp hội phối hợp tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi cho hơn 69.800 lượt phụ nữ; cung ứng trên 4.000 tấn phân bón trả chậm cho gần 6.580 lượt hội viên; mở 114 lớp dạy nghề cho 3.420 hội viên; tín chấp với các ngân hàng cho 6.280 phụ nữ vay hơn 150,4 tỷ đồng; đã có 32.702 lượt chị em tham gia 247 tổ tiết kiệm với số tiền trên 3,8 tỷ đồng, duy trì 146 tổ tín dụng tiết kiệm với 5.174 thành viên với số tiền hơn 2,6 tỷ đồng để hỗ trợ nhau phát triển kinh tế... Từ các hoạt động này đã góp phần nâng cao thu nhập cho phụ nữ, giúp 581 hộ do phụ nữ làm chủ thoát nghèo.

Các cấp hội phụ nữ trong huyện chủ động phối hợp với các ngành tổ chức, hướng dẫn chị em xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”... 

Tính đến tháng 9/2017, toàn huyện có 54 chi hội không có người sinh con thứ ba, 38 câu lạc bộ gia đình hạnh phúc với 5.700 thành viên, có 285 địa chỉ tin cậy phòng, chống bạo lực gia đình. 

Các cấp hội còn thực hiện có hiệu quả các hoạt động xã hội, từ thiện: vận động hội viên quyên góp hơn 688 triệu đồng, tặng quà 1.380 lượt phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp sửa chữa và tặng 20 mái ấm tình thương; tặng hàng nghìn chăn ấm, gối và đồ dùng học tập, hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho các cháu mầm non, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho phụ nữ nghèo, học sinh nghèo vượt khó với số tiền gần 2 tỷ đồng. 

Cùng với đó, phụ nữ Quỳnh Phụ cũng là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động bảo vệ môi trường, tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng gia đình, thôn, làng, tổ dân phố, cơ quan văn hóa... 

Bà Nguyễn Thị Khu, hội viên phụ nữ thôn Lộng Khê, xã An Khê cho biết: Bao năm sống trong căn nhà dột nát, đầu năm 2017, được Hội LHPN huyện hỗ trợ 30 triệu đồng từ quỹ mái ấm tình thương để xây nhà. Tôi cảm ơn các cấp hội đã tạo điều kiện để gia đình có thể xây được một căn nhà mới, ổn định cuộc sống. Tôi mong rằng sẽ có thêm nhiều phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ để vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Văn Điều, Bí thư Huyện ủy Quỳnh Phụ khẳng định: Cán bộ, hội viên phụ nữ trong huyện đã có nhiều việc làm, hoạt động cụ thể góp phần xây dựng NTM. Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, các cấp hội tiếp tục có các giải pháp huy động hiệu quả nguồn lực hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt. Cán bộ, hội viên phụ nữ cũng chính là người sử dụng đồng thời là tuyên truyền viên tích cực về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc dùng nước sạch đối với sức khỏe con người, vận động hội viên sử dụng nước sạch, vệ sinh môi trường...

Theo phương Anh/Báo Thái Bình.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 256

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 255


Hôm nayHôm nay : 45251

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1265080

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58857135