15:27 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bình Dương: Tỷ phú “mát tay” chăm cam sành trĩu quả, thu 3 tỷ/năm

Thứ năm - 12/12/2019 08:35
Chị Bùi Thúy Hằng - hội viên, nông dân xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) là một trong những hộ “mát tay” trong việc trồng cam sành, quýt đường. Hiện, với 9ha trồng cam sành, quýt đường, mỗi năm gia đình chị Hằng thu về 3 tỷ đồng.

Tỷ phú đi lên từ nghèo khó

Chị Bùi Thúy Hằng (sinh năm 1973) là hội viên Chi hội Nông dân ấp Cây Dâu, xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương). Nhiều năm liền, chị Hằng là là một trong những điển hình tiêu biểu trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi ở địa phương.

 binh duong: ty phu “mat tay” cham cam sanh triu qua, thu 3 ty/nam hinh anh 1

  Chị Bùi Thúy Hằng bên vườn cam sành trĩu quả của gia đình.  Ảnh: Văn Kỳ

Thông qua phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, nhiều hội viên nông dân xã Hiếu Liêm đã biết vượt qua khó khăn vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Chị Hằng cho biết, những năm đầu khi mới lập gia đình cuộc sống gia đình gặp rất  nhiều khó khăn về kinh tế nhưng với tính cần cù, chịu khó chị Hằng đã tìm tòi trên sách vở, báo mạng, các tài liệu hướng dẫn chăm sóc cây trồng, vật nuôi, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước chị đã áp dụng khoa học kỹ thuật vào quá trình trồng cây múi và chăn nuôi lợn.

Năm 2016, được tham gia lớp tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây có múi đặc biệt là cây cam sành, nhận thấy cây có múi cho năng suất cao, phù hợp thổ nhưỡng và được thị trường ưa chuộng, chị Hằng đã bàn với chồng vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH cùng với số tiền gia đình dành dụm được vợ chồng chị đã đầu tư trồng 2ha cam sành và chăn nuôi lợn, gà thả vườn. Sau hơn 2 năm phát triển mô hình, bình quân mỗi vụ thu hoạch cam sành, gia đình chị Hằng có thu nhập từ 300-400 triệu đồng. Nhận thấy trồng cây có múi là hướng phát triển kinh tế nhanh, gia đình chị Hằng đã đầu tư thêm diện tích.

Đến nay gia đình chị Hằng đã có 9ha cam sành, quýt đường và bưởi da xanh. Khu vườn trồng cây có múi của gia đình chị Hằng trở thành một trong những địa chỉ trồng cây có múi có tiếng trong vùng. Trung bình mỗi năm gia đình chị Hằng thu về trên dưới 3 tỷ đồng từ vườn cam sành, quýt đường, bưởi da xanh.

Chị Hằng cho biết, có được thành quả này là do sự phấn đấu lao động miệt mài của cả 2 vợ chồng, đồng sức, đồng lòng cùng nhau phát triển kinh tế gia đình, chăm sóc, giáo dục con cái, xây dựng gia đình bền vững...

Tạo việc làm cho bà con

Khu vườn rộng 9ha trồng cam sành, quýt đường, bưởi da xanh không chỉ tạo thu nhập hàng tỷ đồng cho gia đình chị Bùi Thúy Hằng mà còn tạo công ăn việc làm cho 12 lao động nông thôn với thu nhập từ 5 đến 6 triệu đồng mỗi tháng.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Hằng còn là hội viên nòng cốt, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của Hội Nông dân. Chị Hằng đã vận động hội viên trong chi hội cùng xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả; giúp đỡ những hội viên khó khăn về vốn để phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng. Chị luôn tích cực tham gia các hoạt động do Hội Nông dân xã tổ chức, tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương và tự nguyện đóng góp kinh phí xây dựng nông thôn mới ở địa phương, chị xứng đáng là tấm gương để hội viên noi theo.

Đại diện Hội Nông dân xã Hiếu Liêm cho biết, hưởng ứng phong trào "Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi" thời gian qua đã có nhiều tấm gương hội viên, nông dân trên địa bàn xã đã phát huy tính cần cù, chịu thương, chịu khó, tích cực trong học tập, lao động, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc.

Theo Văn Kỳ/danviet.vn
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 240

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 238


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1224254

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58816309