05:54 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ông cán bộ "3 trong 1” giỏi vận động dân làm nông thôn mới

Thứ năm - 12/12/2019 06:25
Không chỉ gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua, ông còn nhiệt huyết với việc vận động nhân dân tích cực chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM). Đó là ông Lê Viết Kỳ - Bí thư chi bộ thôn Tiến Hòa, xã Yên Hồ (Đức Thọ - Hà Tĩnh).

Ông cán bộ 3 trong 1” giỏi vận động dân làm nông thôn mới

Trong mọi phong trào, công tác của thôn, ông Kỳ luôn “lăn lộn” cùng người dân

Là một công an viên (từ năm 2010), đến năm 2015, ông Lê Viết Kỳ được nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận. "Một vai, ba gánh”, ông luôn tận tụy hết mình vì công việc, đặc biệt là trong xây dựng NTM.

Ông Kỳ chia sẻ: “Những ngày đầu bắt tay, xắn áo vào xây dựng NTM, bản thân gặp không ít khó khăn trong việc vận động, tuyên truyền bà con hiến đất, chung sức nhưng với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, tôi cùng anh em đoàn thể của thôn đến từng nhà kiên trì vận động, dần dần các gia đình đã hiểu ra rồi tích cực góp công, góp của để xây dựng NTM".

Ông cán bộ 3 trong 1” giỏi vận động dân làm nông thôn mới

Hiểu được mục tiêu và lợi ích của NTM, người dân thôn Tiến Hòa đã đồng sức, đồng lòng, chung sức xây dựng đường làng, ngõ xóm xanh - sạch - đẹp.

Ông Nguyễn Xuân Du, một người dân thôn Tiến Hòa chia sẻ: “Lúc đầu, ông Kỳ đến tận nhà vận động gia đình hiến đất, mở đường, tôi nhất quyết không đồng ý. Nhưng cảm phục trước sự kiên trì của ông - hết lần này đến lần khác đến nhà bàn bạc, phân tích - tôi đã hiểu được “lợi ích chung” của NTM nên sau đó gia đình đã hiến hơn 100m2 đất để xây dựng đường giao thông”.

Thôn Tiến Hòa hôm nay đang khoác lên mình “tấm áo mới”, vươn mình với những con đường bê tông, nhà văn hóa khang trang. Kết quả ấy có sự đóng góp không nhỏ của ông Kỳ trong việc dành thời gian, vận động người dân đóng góp kinh phí, ngày công, hiến đất để thực hiện các tiêu chí NTM.

Ông cán bộ 3 trong 1” giỏi vận động dân làm nông thôn mới

Đường làng, ngõ xóm ở Tiến Hòa khang trang, sạch đẹp có sự đóng góp không nhỏ của ông Lê Viết Kỳ

Được biết, trong 3 năm trở lại đây, thôn Tiến Hòa đã làm mới được gần 2km đường trục thôn và lối xóm; hầu hết các tuyến đường đã được “phủ” cây xanh; xây dựng 2.500m2 mương thoát nước, làm mới khuôn viên nhà văn hóa.

Đặc biệt, người dân đã hiến hơn 1.000m2 đất, tháo dỡ 500m2 bờ rào, di dời 7 công trình phụ trợ chưa hợp vệ sinh; chỉnh trang nhiều vườn hộ và lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng trên tất cả các tuyến đường trong thôn.

Ông cán bộ 3 trong 1” giỏi vận động dân làm nông thôn mới

Một góc thôn Tiến Hòa hôm nay

Những nỗ lực, cố gắng của “cán bộ 3 trong 1” Trần Văn Kỳ và tập thể cán bộ thôn Tiến Hòa đã được UBND huyện ghi nhận và tặng giấy khen về công tác xây dựng nông thôn mới; chi bộ được tặng giấy khen trong sạch vững mạnh.

Chủ tịch UBND xã Yên Hồ Trần Hải đánh giá: “Ông Lê Viết Kỳ là một bí thư chi bộ nhiệt huyết, luôn sâu sát với nhân dân trong thôn, được dân tin yêu. Các công việc của thôn, xã luôn được ông triển khai thực hiện có hiệu quả. Có thể nói, thôn Tiến Hòa được như ngày hôm nay có sự đóng góp không nhỏ của ông Kỳ...”.

Theo Văn Chung/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 171


Hôm nayHôm nay : 28892

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 604986

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59613309