23:30 EDT Thứ ba, 16/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Chính sách nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quy định chặt hơn về sử dụng đất lúa

Thứ năm - 28/02/2013 19:11
Theo Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), việc sử dụng đất lúa sẽ được quy định chặt chẽ hơn rất nhiều. Theo đó, đối với đất lúa, đất rừng phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước khi chấp nhận đầu tư...

Tại cuộc họp báo ngày 28.2 về việc lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), ông Nguyễn Mạnh Hiển - Thứ trưởng Bộ TNMT cho biết: "Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) có những nội dung sửa đổi quan trọng, thứ nhất là đã quy định rõ ràng và cụ thể hơn quyền và trách nhiệm của Nhà nước, thống nhất quản lý nhà nước về đất đai và các quyền sử dụng của người dân; thứ hai, tiếp tục hoàn thiện chính sách pháp luật về đất đai đối với khu vực nông nghiệp, nhằm tạo điều kiện đẩy mạnh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa khu vực nông nghiệp, nông thôn, đáp ứng mục tiêu an ninh lương thực; thứ ba, tăng cường vận hành các quan hệ cơ chế, quan hệ đất đai theo cơ chế thị trường. Việc sửa đổi này nhằm khắc phục tình trạng xin - cho trong sử dụng đất…".

Đối với đất nông nghiệp, theo ông Lê Thanh Khuyến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TNMT): "Có một số điểm mới trong việc sử dụng đất nông nghiệp, đó là quy định mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân, cụ thể là không vượt quá 10 lần hạn mức giao đất nông nghiệp (Điều 125); quy định theo hướng làm rõ trách nhiệm của Nhà nước trong việc bảo vệ đất trồng lúa, hạn chế chuyển đất trồng lúa sang sử dụng vào mục đích phi nông nghiệp; hỗ trợ những vùng quy hoạch trồng lúa có năng suất, chất lượng cao".

Ông Hiển cho biết, theo Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), việc sử dụng đất lúa sẽ được quy định chặt chẽ hơn rất nhiều. Theo đó, đối với đất lúa, đất rừng phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước khi chấp nhận đầu tư...

Thứ trưởng Bộ TNMT cũng khẳng định: Hiện nay có nhiều dự án treo, nhiều dự án được giao đất, cho thuê đất (hầu hết đều chuyển từ đất nông nghiệp sang) nhưng không triển khai; việc thu hồi sử dụng đất ở các dự án treo lần này cũng đã có chế tài xử lý. Đối với các dự án chỉ có chủ trương đầu tư, chưa giao đất, sau 3 năm chưa thực hiện sẽ bị hủy bỏ. Còn đối với các dự án giao đất cho thuê rồi, nếu sau 12 tháng chưa triển khai sẽ thu hồi đất, nếu dự án đã triển khai rồi mà chậm trễ thì sau 24 tháng sẽ thu, cho phép chủ đầu tư gia hạn chỉ 1 lần, tối đa 12 tháng, trước đây không quy định thời gian gia hạn. Nếu quá thời hạn đó, Nhà nước sẽ thu hồi và không có chuyện bồi hoàn.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 233

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 228


Hôm nayHôm nay : 40366

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 727453

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64713397