04:53 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Mua đâu - Bán đâu » Con giống, cây giống


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đẩy mạnh nuôi cá chép và cá rô phi giống

Thứ tư - 20/12/2017 22:28
Trong năm 2017, WorldFish đẩy mạnh phát triển các dòng cá rô phi và cá chép có tốc độ tăng trưởng nhanh và có chỉ số FCR được cải thiện.

Trong một bài báo gần đây, Tiến sĩ John Benzie, người dẫn đầu tổ chức về nghiên cứu tính di truyền, giới thiệu về giống cá rô phi cải tiến gen mới nhất (GIFT) của WorldFish (thế hệ thứ 16) và lựa chọn nhân giống để tăng trưởng nhanh hơn nhưng vẫn mang lại lợi ích cao. Thế hệ mới nhất được phát triển ở Malaysia tăng gấp đôi so với thế hệ cá lai đầu tiên. Trong năm 2016, WorldFish đã gửi giống cá bột thế hệ mới nhất này đến Trung tâm Nuôi trồng Thuỷ sản Rajiv Gandhi (RGCA) ở Ấn Độ và tới Cục Thủy sản ở Myanmar để đẩy mạnh chương trình nhân giống.

Trong khi đó, giống sản xuất tại Abbassa, ở Ai Cập, hiện đang ở thế hệ thứ 13 của nó, cũng cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ.

Các dòng cá rô phi cải tiến đang lan rộng nhanh chóng. Hơn 70% sản lượng cá rô phi là Philippines hiện nay là GIFT, khoảng 50% ở Thái Lan và 20% ở Việt Nam.

Tiềm năng nuôi cá chép

Dự án nhân giống các loài cá chép đang ở giai đoạn bắt đầu, hiện tại đang đi vào sản xuất thế hệ cá chép cải tiến đầu tiên cũng như thành lập các quần thể cá catla và cá chép bạc. Đây là bước quan trọng đầu tiên trong chương trình chọn giống.

Vào năm 2015, dự án bắt đầu nghiên cứu về biến đổi gen để chuyển đổi thức ăn trong dòng GIFT. Dự án ở Ai Cập cho thấy chủng Abbassa được cải tiến cần ít thức ăn hơn để đạt được mức tăng trưởng về giống như giống địa phương. Vào năm 2017, lần đầu tiên dự án đưa ra một bài báo mô tả một cách tiếp cận để đo tính hiệu quả sử dụng thức ăn của cá nuôi.

Dự án mang tên “Cải thiện nền tảng công nghệ cho nuôi trồng thuỷ sản bền vững” do Ủy ban châu Âu và Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế tài trợ.

Diệu Thúy 
Theo Theo Thefishsite
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 246


Hôm nayHôm nay : 40609

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1260438

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58852493