05:08 EDT Thứ hai, 01/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bắt sỏi đá “quy hàng”

Thứ tư - 20/03/2013 22:36
(Dân Việt) - Những ngày đầu lên chốn thâm sơn cùng cốc ấy, một mình ông khai hoang hàng chục ha đất đồi trọc - ông Tạo nhớ lại.

Sau 26 năm phục vụ trong quân ngũ, ông Nguyễn Hưng Tạo trở về vùng quê nghèo ở thôn Thủy Trung, xã Vĩnh Trung (Vĩnh Linh, Quảng Trị). Thời gian đầu sau khi xuất ngũ, gia đình ông Tạo luôn trong cảnh thiếu ăn, thiếu mặc. Không thể để gia đình mãi cảnh đói nghèo, ông vay mượn tiền anh em, bạn bè và ngân hàng mua đất trồng cao su, lập trang trại trên vùng đất sỏi đá ở thôn Tân Thủy, xã Vĩnh Thủy.

Những ngày đầu lên chốn thâm sơn cùng cốc ấy, một mình ông khai hoang hàng chục ha đất đồi trọc. “Mới đầu vất vả lắm, đồi núi cao, cây rừng to, vợ tui hay đau ốm, con cái thì còn nhỏ, lại mắc học hành nên tui ráng sức cáng đáng một mình” - ông Tạo nhớ lại.

Ông Tạo giới thiệu giống bưởi cho thu nhập cao ở trang trại của mình.

Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, ông kết hợp giữa chăn nuôi lợn rừng và nuôi cá lấy nguồn thu đầu tư phát triển trồng cao su và keo lá tràm. Ngày đêm ông cải tạo đất, xây dựng mô hình VAC. Miệt mài làm lụng, đến nay ông đã có trong tay 11ha cao su, trong đó 6ha đã cho thu hoạch với thu nhập bình quân 500 triệu đồng/năm; 2ha cây ăn quả các loại như cam, quýt, vải thiều, cho thu nhập hơn 30 triệu đồng/năm.

Trang trại nuôi heo với 80 con heo rừng, mỗi năm cho xuất chuồng khoảng 15 con, đem lại lãi ròng 40 triệu đồng; 2 hồ cá có diện tích 3.000m2 thả cá trắm, mè, rô phi đem về cho ông xấp xỉ 20 triệu đồng. Nhẩm tính, trong năm 2012, trừ mọi chi phí, ông bỏ túi trên 500 triệu đồng.

Hỏi về dự định trong tương lai, ông Tạo cho biết: “Tôi đang chuẩn bị xây chuồng trại để nuôi ba ba với số vốn đầu tư khoảng 400 triệu đồng. Tôi tin chắc sẽ thành công vì mình đã đi tham khảo, học tập kinh nghiệm ở nhiều nơi về cách thức nuôi ba ba đạt hiệu quả cao”.

Hiện trang trại của ông đang giải quyết việc làm thường xuyên cho 7 lao động tại địa phương với thu nhập ổn định 3 triệu đồng/người/tháng. Ông Tạo sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giống và kỹ thuật cho những ai có quyết tâm làm giàu như ông. Số điện thoại của ông Nguyễn Hưng Tạo: 0978 605 253.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 163

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 161


Hôm nayHôm nay : 7324

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 34637

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64020581