07:36 EDT Thứ tư, 26/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội Nông dân Nga Sơn vận động hội viên hiến đất xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 18/03/2013 09:07
Trong khi ở nhiều địa phương, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng luôn là một thách thức không nhỏ, thì ở huyện Nga Sơn, bằng nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động của các cấp hội nông dân, nhiều hội viên đã tự nguyện hiến đất, thậm chí tự tay phá đi các công trình phụ trợ, hoa màu trên đất để xây dựng các công trình phúc lợi mà không đòi hỏi bất kỳ một sự bồi thường nào. Với họ, được đi trên những con đường bê tông phẳng lỳ, con em được học trong những lớp học khang trang là niềm vui không gì sánh bằng.
Với sự tham gia đóng góp của người dân, nhiều tuyến đường của xã Nga Mỹ (Nga Sơn) được nhựa hóa.

Với sự tham gia đóng góp của người dân, nhiều tuyến đường của xã Nga Mỹ (Nga Sơn) được nhựa hóa.


Đến xã Nga An, chúng tôi ấn tượng bởi những tuyến đường liên thôn, liên xã phẳng lỳ, rộng 5m đều do chính những người nông dân tự nguyện hiến đất xây dựng. Ông Mai Văn Thuyết, ở thôn 7, xã Nga An, cho hay: “Ban đầu gia đình cũng băn khoăn vì đã có nhiều người muốn tôi nhượng lại mảnh đất với số tiền trên 50 triệu đồng, nhưng nghĩ lại, mình là cựu chiến binh và là hội viên hội nông dân phải gương mẫu vì cộng đồng, vì tập thể để tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận lợi hơn, nên gia đình tôi tự nguyện hiến gần 200m2 đất cho xã”. Noi gương ông Thuyết, nhiều hộ nông dân trong xã đã hiến vài trăm mét vuông đất vào việc xây dựng đường giao thông liên thôn, kênh mương nội đồng, trường học...
 
Ông Mai Văn Ngữ, Chủ tịch Hội Nông dân xã Nga An, cho biết: Những năm qua, xã có rất nhiều tấm gương chủ động hiến đất, tự nguyện giải phóng mặt bằng để xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn. Việc hiến đất của hội viên hội nông dân đã tác động tích cực đến người dân của xã nên phong trào hiến đất, góp công làm đường trên địa bàn xã thu hút được nhiều người dân tích cực, tự giác tham gia và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần vào phong trào xây dựng nông thôn mới (XDNTM) của xã. Đến nay xã Nga An đã đạt được 15/19 tiêu chí, 4 tiêu chí còn lại là: cơ cấu lao động, hộ nghèo, môi trường, chợ sẽ hoàn thành vào năm 2013.
 
Bà Trần Thị Thắm, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Nga Sơn, cho biết: Để có được niềm tin, chung sức XDNTM của người dân, một trong những yếu tố không thể thiếu là thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở gắn với xây dựng mô hình “Dân vận khéo” trong vận động nhân dân hiến đất, góp tiền xây dựng cơ sở hạ tầng. Trước hết, hội nông dân các cấp trong huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM. Đối với việc vận động nhân dân hiến đất, các cấp hội nông dân đã thực hiện dân chủ, công khai, rộng rãi, thực chất trong tất cả các khâu. Từ công tác tuyên truyền, vận động, nhiều hội viên nông dân đã đóng góp công sức, hiến đất, phá bỏ tường rào, công trình phụ tham gia xây mới, tu sửa kênh mương, các công trình dân sinh... Chỉ tính riêng ở 4 xã điểm đã có 123 hội viên tự nguyện hiến 12.040m2 đất, phục vụ XDNTM. Năm 2012, hội nông dân các cấp trong huyện đã vận động nhân dân hiến 366,77 ha đất để thực hiện việc quy hoạch XDNTM theo tinh thần Nghị quyết 06 của Huyện ủy, đóng góp hàng ngàn ngày công xây dựng các công trình phục vụ dân sinh... 5 năm qua (từ năm 2007 đến 2012) bà con nông dân trong huyện đã đóng góp, nâng cấp được 16,5 km tỉnh lộ; nhựa hóa, bê tông hóa được trên 395 km đường liên xã, liên thôn, xóm; kiên cố 325 km kênh mương nội đồng...
 
Chủ trương đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phát huy tốt vai trò chủ thể của nông dân trong hiến đất XDNTM của huyện Nga Sơn sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp địa phương thực hiện ngày càng tốt hơn các tiêu chí NTM, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Theo baothanhhoa.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 201


Hôm nayHôm nay : 50047

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1668155

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63750377