13:00 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đường về Tùng Ảnh (Đức Thọ)

Nguồn lực từ con em xa quê

Ông Trần Hữu Bé, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chánh Văn phòng điều phối thực hiện Chương trình MTQG XD NTM Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, tháng 3/2011 huyện bắt đầu vào cuộc tổ chức lễ phát động toàn đảng, toàn quân, toàn dân góp công, góp của chung tay XD NTM.

Đọc tiếp

Giỏi kỹ thuật, nuôi tôm thành công

Giỏi kỹ thuật, nuôi tôm thành công

Mạnh dạn nhận thầu 3ha đất hoang hóa nhiễm phèn để đào ao nuôi tôm, sau 10 năm, giờ đây trung bình mỗi năm gia đình anh Nguyễn Huy Hoàng (xóm 4, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) bỏ túi hàng trăm triệu đồng.

Đọc tiếp

Biến đầm lầy thành hồ cá lớn

Biến đầm lầy thành hồ cá lớn

Bây giờ không chỉ người dân trong xã Hồng Lộc (huyện Lộc Hà) mà khách lạ tới thăm ai cũng khâm phục sự kiên nhẫn cải tạo đầm lầy để nuôi cá của đôi vợ chồng anh Bùi Văn Hợp.

Đọc tiếp

Kênh thông tin hữu ích với nhà nông

Kênh thông tin hữu ích với nhà nông

Cung cấp thông tin về giá cả, điểm mua bán vật tư nông sản, chính sách mới về nông nghiệp, thủ tục hành chính, tư vấn pháp luật, tuyển dụng lao động... là một số trong rất nhiều thông tin mà Tổng đài 106X của Viettel cung cấp cho bà con nông dân.

Đọc tiếp

Phát triển nghề nuôi hươu ở Hương Sơn, Hà Tĩnh

Phát triển nghề nuôi hươu ở Hương Sơn, Hà Tĩnh

Hương Sơn là huyện trung du, miền núi của tỉnh Hà Tĩnh. Nghề chăn nuôi hươu đang được lãnh đạo địa phương và người dân nơi đây đầu tư phát triển mạnh mẽ trong những năm qua và bước đầu đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Đọc tiếp

Đàn lợn 800 con của anh Nguyễn Tất Trường chuản bị xuất chuồng.

Thạch Thắng phát triển chăn nuôi lợn

Thạch Thắng (Thạch Hà) là một xã thuần nông, tuy nhiên diện tích đất phi nông nghiệp lại chiếm khá lớn, chưa kể nhiều vùng sản xuất đất cao cạn, bạc màu, năng suất lúa và cây trồng không cao. Trên cơ sở điều kiện của địa phương, xã xác định cần phải chuyển hướng đẩy mạnh phát triển ngành chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi lợn theo hướng hoàng hóa.

Đọc tiếp

Việc làm ở nông thôn- bế tắc? Định hướng nghề còn hạn chế?

Việc làm ở nông thôn- bế tắc? Định hướng nghề còn hạn chế?

Không chỉ khi đề án 1956 đi vào đời sống, mà trước đó đã có nhiều chương trình, đề án đào tạo nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn (LĐNT). Song thực tế đến nay một bộ phận LĐNT rơi vào bế tắc khi xác định nghề nghiệp, việc làm…

Đọc tiếp

Đồng chí  Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra mô hình sản xuất giống lúa BTE1 tại xã Quang Lộc

Can Lộc chủ động xây dựng NTM gắn với sự phát triển kinh tế - xã hội

Về Can Lộc hôm nay, một điều dễ nhận thấy đó là sự thay đổi toàn diện và tương đối đồng đều về bộ mặt nông thôn mang, với một diện mạo mới. Đặc biệt là những năm gần đây rất nhanh chóng, điều đó phản ánh sự quyết tâm đi lên của Đảng bộ và nhân dân Can Lộc, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước.

Đọc tiếp

Tùng Lộc đi lên từ sản xuất nông nghiệp

Tùng Lộc đi lên từ sản xuất nông nghiệp

Tùng Lộc là xã thuần nông, với 900 ha diện tích tự nhiên trong đó có gần 600 ha sản xuất nông nghiệp. Những năm qua, người dân Tùng Lộc sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, lúa được coi là cây chủ lực. Hiện nay, trong quá trình thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, Tùng Lộc vẫn tiếp tục coi nông nghiệp là mặt trận hàng đầu trong cơ cấu kinh tế địa phương.

Đọc tiếp

Trồng nấm dễ làm, hiệu quả cao

Trồng nấm dễ làm, hiệu quả cao

Với xu hướng của người tiêu dùng đang chuyển sang những sản phẩm sạch, an toàn, có giá trị dinh dưỡng, giá trị dược liệu cao, đã mở ra cơ hội thúc đẩy nghề trồng nấm phát triển mạnh và được xem như là một nghề mang lại hiệu quả kinh tế cao so với nhiều cây trồng khác, góp phần xóa đói, giảm nghèo cho người nông dân.

Đọc tiếp

Biến rừng hoang thành vườn cam trĩu quả

Biến rừng hoang thành vườn cam trĩu quả

Anh Phan Ngọc Tuấn quê xã Sơn Thuỷ (Hương Sơn) xuất thân trong một gia đình nghèo, bố hy sinh ở chiến trường từ lúc anh mới lên 3 tuổi. Sống ở một vùng quê "chưa nắng đã hạn, chưa mưa đã úng" nên từ thưở còn thơ ấu Tuấn đã hiểu cuộc sống bần hàn của người dân quê anh...

Đọc tiếp

Nuôi cá thương phẩm- Hướng mới để phát triển kinh tế

Nuôi cá thương phẩm- Hướng mới để phát triển kinh tế

Đến xóm 2, xã Thạch Xuân (Thạch Hà) hỏi anh Nguyễn Danh Cường thì không ai là không biết. Mạnh dạn tiên phong thử sức với loài cá Điêu hồng trong ao đất, ngay trong vụ đầu tiên 1000 m2 của anh đã cho thu về trên 48 triệu đồng. Tất nhiên đây không phải là trường hợp cá biệt, cá thương phẩm đang là đối tượng thu hút đối với nhiều hộ nuôi cá nước ngọt...

Đọc tiếp

Hợp tác xã chế biến nước mắm của những phụ nữ nghèo

Hợp tác xã chế biến nước mắm của những phụ nữ nghèo

Trước đây, khi nhắc đến vùng biển bãi ngang Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), nhiều người thường nghĩ ngay đến một vùng quê nghèo, nơi có những người phụ nữ lam lũ, quanh năm đầu tắt mặt tối mà không đủ ăn. Nhưng những năm gần đây, những người phụ nữ vùng biển bãi ngang này đã đóng góp công sức, tiền của thành lập Hợp tác xã (HTX) Chế biến nước mắm làm ăn ngày càng hiệu quả, mở ra một hướng thoát nghèo mới cho chị em trong vùng.

Đọc tiếp

Hấp dẫn nghề kỹ thuật cao

Hấp dẫn nghề kỹ thuật cao

Không chỉ quanh quẩn với nghề trồng trọt, chăn nuôi, nhiều thanh niên nông thôn đã và đang tiếp cận và học nghề điện tử, hàn... kỹ thuật cao với mong muốn có thu nhập tốt hơn và góp phần đưa nghề về nông thôn, hiện đại hóa sản xuất.

Đọc tiếp

Đào tạo nghề cho các làng nghề

Đào tạo nghề cho các làng nghề

Nằm trong chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT), Hiệp hội Làng nghề Việt Nam đã phối hợp với Tổng cục Dạy nghề triển khai nhiều chương trình truyền nghề cho lao động tại các địa phương, trong đó đáng chú ý là mô hình xây dựng làng nghề mới. Hướng đi này không chỉ giải quyết bài toán thiếu nhân lực cho các làng nghề, mà còn góp phần tạo việc làm, nâng cao đời sống cho LĐNT.

Đọc tiếp

Lộc nhung hươu làm giàu cho Hương Sơn

Lộc nhung hươu làm giàu cho Hương Sơn

Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) Nguyễn Duy Trinh cho biết, năm 2012, toàn huyện sẽ thu hoạch khoảng 7,5 – 8 tấn lộc nhung hươu, ước tính thu nhập khoảng 100 tỷ đồng.

Đọc tiếp

Công ty chăn cổ phần chăn nuôi Mitraco: Nhập 130 nái và 10 lợn đực cấp ông bà

Nhằm cung ứng đủ nguồn giống cho các trang trại chăn nuôi lợn nái bố mẹ để cung cấp lợn thương phẩm cho các trang trại, HTX chăn nuôi lợn trên địa bàn toàn tỉnh, Công ty chăn cổ phần chăn nuôi Mitraco vừa nhập ngoại 130 con lợn nái và 10 lợn đực giống cấp ông bà.

Đọc tiếp

Tăng cường các biện pháp giảm tổn thất sau khai thác thủy sản

Tăng cường các biện pháp giảm tổn thất sau khai thác thủy sản

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), tổn thất sau khai thác thủy hải sản ở nước ta hàng năm ước tính 20 - 30% so với tổng sản lượng khai thác, vàokhoảng 400.000 tấn, tương đương với khoảng gần 8.000 tỷ đồng/năm. Việc giảm tổn thất sau khai thác thủy hải sản ở Việt Nam đang là bài toán khó hiện nay.

Đọc tiếp

Còn nhiều trở ngại trong giải quyết việc làm cho lao động nông thôn

Nông thôn Việt Nam có nguồn lao động dồi dào và tiềm năng, là nơi cung cấp và hậu thuẫn đắc lực về nguồn nhân lực cho các khu đô thị và khu công nghiệp. Tuy nhiên, tỷ lệ thiếu việc làm của khu vực nông thôn còn cao, đây là một trong những thách thức lớn trong việc giải quyết bài toán lao động - việc làm của khu vực nông thôn.

Đọc tiếp

Mô hình kinh tế tổng hợp cho thu nhập 350 triệu đồng/năm

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi xã Thuận lộc đã có nhiều cơ chế chính sách phù hợp đồng thời động viên khuyến khích nhân dân thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi. Chính vì vậy, đã xuất hiện nhiều mô hình điển hình trong việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỷ thuật vào sản xuất, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Anh Trần Văn Hữu ở xóm 8 là một điển hình trong việc áp dụng khoa học kỷ thuật vào chăn nuôi theo hướng hàng hóa góp phần xây dựng nông thôn mới ở xã Thuận Lộc theo chủ trương chung của Tỉnh.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 97, 98, 99, 100  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 184


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 763206

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59771529