13:59 EDT Chủ nhật, 06/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Tôi làm việc đó xuất phát từ cái Tâm”

Thứ hai - 25/02/2013 02:43
Đó là khẳng định của ông Phạm Thanh Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Tùng, đơn vị đã mạnh dạn nhập khẩu phân hữu cơ vi sinh Rồng Ngọc về Việt Nam nhằm cung cấp cho nông dân những sản phẩm phân bón chất lượng, giá thành hợp lý, tốt cho cây trồng và thân thiện với môi trường.

Tình trạng lạm dụng phân hóa học trong trồng trọt đã và đang gây nên những tác động xấu trực tiếp đến môi trường, sức khỏe con người. Vì thế, việc đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo nông dân tăng cường sử dụng các chế phẩm sinh học thay thế phân bón hóa học, đồng thời tìm các sản phẩm phân vi sinh chất lượng cao cung cấp cho nông dân là điều rất cần thiết. Vì vậy, việc Công ty TNHH Thanh Tùng nhập khẩu phân hữu cơ vi sinh Rồng Ngọc và thử nghiệm trên nhiều loại cây trồng, ở nhiều vùng sinh thái khác nhau là một việc làm rất đáng được khích lệ. Thực tế sản xuất thấy, phân hữu cơ sinh học Rồng Ngọc là một trong những loại phân bón được đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả trên cây trồng, đảm bảo an toàn cho môi trường, sức khỏe con người.


Có mặt tại Việt Nam từ tháng 7/2008, phân hữu cơ sinh học Rồng Ngọc có xuất xứ từ Thái Lan do Công ty TNHH Thanh Tùng nhập khẩu và phân phối độc quyền đã được khảo nghiệm và triển khai trên nhiều loại cây trồng và vùng đất khác nhau, trong đó có Đồng Tháp. Đến nay, loại phân hữu cơ sinh học này đã được nhiều nông dân tin dùng trên lúa, quýt hồng, quýt đường, nhãn,… Cụ thể, từ tháng 3/2010 (thời điểm bắt đầu kinh doanh) đến nay, công ty đã nhập khẩu và tiêu thụ 3.500 tấn phân bón sinh học Rồng Ngọc.


Ngoài việc cung cấp cho nông dân những sản phẩm phân bón chất lượng cao, Công ty Thanh Tùng còn có nhiều chế độ khuyến mãi cho bà con. Đơn cử như nhân dịp đầu Xuân Quý Tỵ, Công ty đã tổ chức buổi họp mặt tri ân bà con nhà vườn với chương trình bốc thăm trúng thưởng nhiều phần quà có giá trị. Tuy nhiên, điều thu hút nông dân sử dụng sản phẩm của Công ty chính là bởi phân hữu cơ sinh học Rồng Ngọc được đánh giá là phù hợp trên nhiều loại cây trồng, nhất là ở “thủ phủ” quýt hồng Lai Vung, loại phân này được nhà vườn truyền tai nhau như một bí quyết không thể thiếu để cây quýt trúng mùa, xanh tốt, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Ngay trong buổi họp mặt tri ân đã có hơn 300 phiếu đăng ký mua phân bón, tương đương khoảng 1.500 tấn.


Anh Nguyễn Văn Thanh ở xã Tân Thành (Lai Vung - Đồng Tháp) chia sẻ: “Gia đình có 1ha quýt đường, kể từ khi bón phân hữu cơ Rồng Ngọc, cây phát triển tốt. Tôi cũng đã mạnh dạn giảm lượng phân bón hóa học để thay bằng phân hữu cơ để chất lượng trái tốt hơn, nhất là đảm bảo sức khỏe và thân thiện với môi trường”.


Anh Hồ Hữu Sảng ở xã Long Hậu (Lai Vung) cho biết, anh đã bón phân hữu cơ Rồng Ngọc cho vườn quýt hồng rộng hơn 4.000m2 và đánh giá cao chất lượng của sản phẩm. Phân bón Rồng Ngọc giúp rễ cây dễ bám hơn, lá vẫn xanh cho đến khi thu hoạch xong, chi phí phân bón giảm đáng kể.


Điều đáng ghi nhận là, Công ty Thanh Tùng không tận dụng mọi cơ hội để bán hàng với giá cao nhất mà ngược lại luôn tìm nhiều giải pháp để bán với giá thấp nhất có thể cho nông dân, thực hiện nhiều ưu đãi như giao hàng tận nơi, được mua hàng trả chậm, mua 10 tặng 1,…


Lý giải cho sự “ngược đời” đó, ông Tùng cho biết: “Đó cũng là cách để thu hút khách hàng, nhưng tôi làm việc đó xuất phát từ cái Tâm. Tôi mong muốn nhiều nông dân biết đến và sử dụng phân vi sinh trên đồng ruộng, vườn cây ăn trái để có những sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng, góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao tuổi thọ cho con người. Cái cảm giác thật là sướng khi được vô tư ăn một loại trái cây hay thực phẩm nào đó mà không phải lo lắng về chất lượng”.


Theo KS. Lê Thị Thủy, Phó chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật Đồng Tháp: “Việc sử dụng quá nhiều phân vô cơ hoặc bón phân không cân đối sẽ dẫn đến những tác động xấu cho cây trồng và làm cho đất bị chai, bạc màu. Đối với cây ăn trái thì dễ dẫn đến các bệnh vàng lá, thối rễ và ảnh hưởng đến chất lượng trái. Vì vậy, ngành nông nghiệp khuyến cáo bà con nên sử dụng phân hữu cơ cho cây trồng, giúp cho việc hấp thụ dinh dưỡng của cây tốt hơn nên tuổi thọ lâu hơn, đất tơi xốp, lưu giữ và tăng độ phì của đất.”

Nguyệt Ánh
Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 140

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 139


Hôm nayHôm nay : 51178

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 279166

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68926782