07:26 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Đỡ đầu


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ đội về làng rộn ràng xã miền núi Hương Khê

Thứ hai - 30/12/2019 23:06
Tận mắt chứng kiến những hình ảnh và việc làm của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 414 (Quân khu 4) trong hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” kết hợp hành quân dã ngoại tại xã Hương Long (Hương Khê, Hà Tĩnh) bất chợt làm chúng tôi liên tưởng đến bài hát “Bộ đội về làng” của nhạc sĩ Lê Yên, phổ thơ Hoàng Trung Thông.

Ấn tượng nhất với chúng tôi khi theo chân các chiến sĩ đơn vị vào Trường Tiểu học Hương Long (Hương Khê) là cả trường xôn xao “Chú bộ đội, cháu chào chú bộ đội”. Tại đây, đơn vị đã tổ chức hoạt động “Trải nghiệm cháu làm chiến sĩ” khiến các em rất hứng thú.

Bộ đội về làng rộn ràng xã miền núi Hương Khê

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn hướng dẫn các em học sinh trường Tiểu học Hương Long gấp nội vụ vệ sinh

Các em được xem các chiến sĩ biểu diễn động tác võ và 4 bài thể dục sáng trong quân đội; được huấn luyện một số động tác điều lệnh trong quân đội, tập gấp nội vụ vệ sinh cá nhân. Các bạn nhỏ vây quanh các chú bộ đội hỏi han đủ điều. Chương trình “Trải nghiệm cháu làm chiến sĩ” thực sự ý nghĩa ở ngôi trường miền núi, nơi học sinh chưa có điều kiện được đăng ký tham gia học kỳ quân đội.

Cháu Nguyễn Quốc Gia Hưng - học sinh lớp 5A2 hồ hởi chia sẻ: “Cháu rất vui khi các chú bộ đội về đây, được nghe các chú hát, tập võ, chào động tác quân đội và tập gấp chăn màn, mà cái nào cái nấy vuông như viên gạch thật là khó. Cháu thích lắm. Sau này lớn lên cháu sẽ làm chú bộ đội”.

Bộ đội về làng rộn ràng xã miền núi Hương Khê

Cán bộ, chiến sĩ đơn vị giúp địa phương đổ bê tông kênh mương nội đồng....

Có mặt tại buổi khám bệnh, cấp thuốc cho người dân tại Trạm y tế xã, chúng tôi thực sự ấm lòng trước hình ảnh đội ngũ y bác sĩ Lữ đoàn 414 trong bộ áo blue trắng ần cần hỏi han người bệnh. Đã có ít nhất 320 lượt người dân là đối tượng người nghèo, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó; quân nhân, công nhân, viên chức, lao động quốc phòng đang công tác trong quân đội; quân nhân dự bị, dân quân tự vệ trên địa bàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp cận các dịch vụ y tế, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí; số tiền hỗ trợ miễn phí là 60 triệu đồng.

Được biết, Hương Long là xã miền núi của huyện Hương Khê; người dân tộc thiểu số chiếm 0,35%; cuộc sống của người dân phần lớn còn khó khăn.

Thực hiện hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” kết hợp hành quân dã ngoại làm công tác dân vận tại địa phương, thời gian qua, 65 cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 414 (Quân khu 4) đã chung tay cùng cấp ủy, chính quyền, ban ngành đoàn thể và nhân dân địa phương vệ sinh cảnh quan môi trường; củng cố, đổ bê tông hệ thống đường liên thôn, liên xã, kênh mương nội đồng; sửa sang nhà cửa cho gia đình chính sách.

Bộ đội về làng rộn ràng xã miền núi Hương Khê

...cùng nhân dân địa phương đổ bê tông đường liên thôn, liên xóm

Ngoài ra, cán bộ chiến sỹ đơn vị còn trao đổi nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên, giao hữu bóng đá với ĐVTN xã nhà; tiến hành tuyên truyền về truyền thống Lữ đoàn, quân đội, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật An ninh mạng, Luật Giao thông đường bộ trên hệ thống truyền thanh xã; nói chuyện thời sự với cán bộ, đảng viên...

Chủ tịch UBND xã Hương Long Nguyễn Quốc Việt cho biết: “Cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Hương Long, vui mừng, phấn khởi khi cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn về hành quân dã ngoại, làm công tác dân vận tại địa phương. Đây là chủ trương hoàn toàn đúng đắn, bằng những việc làm hết sức thiết thực, cụ thể, ý nghĩa, cán bộ, chiến sĩ đã góp phần làm thay đổi diện mạo của địa phương, nơi đâu có bộ đội 414, nơi đó rộn ràng tiếng cười vui; góp phần tô thắm hình ảnh cao đẹp anh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân”./.

Theo Đặng Vũ Hoàng Thái/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 262

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 256


Hôm nayHôm nay : 17741

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1237570

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58829625