22:20 EDT Thứ ba, 16/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

7 loại thực phẩm “níu giữ” tuổi xuân

Thứ ba - 10/04/2012 10:51
Tờ People’s Daily của Trung Quốc đưa ra 7 lựa chọn sau cho những phụ nữ muốn níu giữ tuổi thanh xuân…

Khi mỹ phẩm cũng không thể khuất lấp những dấu vết của thời gian, thì chọn lựa những thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày như một “công cụ” hữu hiệu để níu giữ nhan sắc là một giải pháp không tồi cho phái đẹp.

1, Sữa

Thường xuyên uống các loại sữa chua sẽ có lợi cho sắc đẹp của nữ giới, đó là chưa kể chất béo trong các loại sữa nói chung giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể.

Ngoài ra, sữa còn có tác dụng giảm cholesterol máu; chất sắt, đồng và vitamin A, lecithin trong sữa giúp chống lão hóa toàn bộ cơ thể cũng như làm chậm lại quá trình lão hóa não bộ. Chất can-xi trong sữa hỗ trợ hệ xương hiệu quả, làm giảm các nguy cơ loãng xương.

Với một loạt những yếu tố “ưu việt” như vậy, sữa nên là lựa chọn hàng đầu của phái đẹp nếu muốn có một “nhan sắc không tuổi”.

2, Trứng gà

Không quá để nói rằng đây là một trong những liều thuốc “trường sinh bất tử”, chứa hầu hết các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Thực tế cho thấy trong bữa ăn của những người trường thọ bao giờ cũng có ít nhất một quả trứng gà mỗi ngày. Các thành phần chứa trong trứng gà tươi sẽ giúp trì hoãn quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ và giúp làm hồng các sắc tố da, bởi hàm lượng sắt có trong trứng gà tương đối lớn, 100gram lòng đỏ trứng gà chứa tới 150mg sắt – giúp vận chuyển oxy và dưỡng chất trong máu.

3, Quả hạch

Hầu hết các loại quả hạch đều có nhiều chất khoáng đặc biệt là quả óc chó. Quả này có lượng calo cao và cũng rất giàu kali, magie, sắc, kẽm, đồng và selen. Bổ sung thêm các loại quả hạch vào thực đơn hằng ngày bằng các món salad hay tráng miệng có thể gia tăng chức năng của hệ tiêu hóa và miễn dịch, giúp da đẹp hơn và ngăn ngừa ung thư. Thực phẩm này cũng giúp kiểm soát nồng độ cholesterol rất tốt.

4, Quả Kiwi

Được người châu Âu mệnh danh là “vua của các loại quả”, Kiwi chứa trong nó một loạt những dưỡng chất tốt cho hệ tim mạch và có tác dụng rất lớn trong việc “trùng tu” nhan sắc của phái đẹp. Lượng vitamin C có chứa trong kiwi cao hơn các loại hoa quả khác gấp vài lần. Trong kiwi còn có chất giúp tẩy trắng răng, trị tàn nhang và ức chế quá trình oxy hóa làn da, đào thải các sắc tố đen giúp da sáng trắng, hồng hào và mịn màng.

5, Đậu tương

Những hạt đậu tương nhỏ bé lại là trợ thủ đắc lực giúp duy trì nồng độ hóc môn sinh dục nữ của phụ nữ tuổi mãn kinh. Chúng có thể làm giảm chứng bốc hỏa thời kỳ tiền mãn kinh và bảo vệ bạn khỏi bệnh Alzheimer, bệnh tim và loãng xương.

6, Bông cải xanh

Theo nghiên cứu khoa học, bông cải xanh có chứa flavonoid, Vitamin A, vitamin C, carotene… Chúng giúp cơ thể chống lại các độc tố, bệnh ung thư và làm chậm quá trình lão hóa.

7, Trái cây khô

 

Trong quá trình làm khô hoa quả, các loại vitamin không tránh khỏi bị mất đi, nhưng những khoáng chất có giá trị khác như canxi, natri, sắt và magiê, cũng như cellulose và pectin vẫn được bảo tồn nguyên vẹn và đầy đủ. Bởi vậy, nếu bạn là một “con nghiện” của loại thực phẩm này, hãy yên tâm rằng chúng đang đóng góp một phần vào kế hoạch “níu giữ nhan sắc” của bạn.

Theo PD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 264

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 258


Hôm nayHôm nay : 40366

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 725067

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64711011