02:40 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chăm sóc dinh dưỡng và bảo đảm an toàn thực phẩm góp phần chống dịch bệnh

Thứ hai - 30/03/2020 03:20
Ngoài việc thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế mỗi về việc phòng và chống dịch COVID-19. Chúng ta cần phải thực hiện một số biện pháp cụ thể về bổ sung dinh dưỡng cũng như đảm bảo an toàn thực phẩm mỗi ngày. Cần đảm bảo an toàn thực phẩm:

Khi đi mua thực phẩm về sử dụng

Khi đi ra ngoài mua thực phẩm, người dân cần sử dụng găng tay và thường xuyên đeo khẩu trang. Không sử dụng thịt, vật nuôi đã để lâu hoặc ôi thiu, hỏng. Nên tránh xa một số khu vực bãi rác hay thùng chứa nước thải trong chợ, siêu thị, khu đông dân cư. Hạn chế tối đa việc sử dụng động vật bị chết vì đây rất có thể là nguồn gây ra bệnh rất nguy hiểm.

Ảnh minh hoạ

Sau khi về nhà, rửa tay sạch bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn ngay sau khi tiếp xúc với gia súc, gia cầm hay các loại thịt sống để tránh mang mầm bệnh về nhà.

Khi chế biến thức ăn tại nhà

Trong khi chế biến thức ăn tại nhà cần rửa sạch các vật dụng sử dụng, có thể ngâm qua nước sôi các vật dụng như dao, thớt, xoong nồi… Sử dụng tạp dề, gang tay khi chế biến các thực phẩm từ gia cầm sống.

Cần nấu chín các loại thực phẩm, rửa tay sát khuẩn trước khi ăn để đảm bảo an toàn khi vào bữa ăn.

Luôn ý thức trong việc ăn chín uống sôi

Việc ăn chín uống sôi cũng là một trong những số cách giúp giảm nguy cơ lây bệnh qua nguồn chính là thực phẩm.

Khi ăn chung nên sử dụng vật dụng cá nhân riêng. Nên lấy đồ ăn vào bát riêng nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Không uống chung ly nước cùng với mọi người hay các đồ ăn khác nhau.

Thực hiện dinh dưỡng hợp lý tăng cường miễn dịch cho cơ thể

Thực hiện các lời khuyên dinh dưỡng hợp lý. Thực hiện đúng các khuyến cáo về tiêu thụ thực phẩm theo độ tuổi cho mỗi lứa tuổi khác nhau.

Tăng cường sử dụng một số thực phẩm/ gia vị chứa các hoạt chất đặc biệt giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, nhóm thực phẩm chứa một số flavonoid được đánh giá cao trong việc tăng khả năng chống oxy hóa và nâng cao hệ miễn dịch cho cho cơ thể.

Ảnh minh hoạ

Cần bổ sung thêm vi chất dinh dưỡng hoặc các sản phẩm dinh dưỡng có chứa vi chất sắt, kẽm, vitamin A, D, E…

Việc cung cấp đủ đạm (protein) cho cơ thể, vì đây là nguyên liệu quan trọng để tạo ra các kháng thể. Do đó, cần bổ sung nhiều các thực phẩm giàu protein từ động vật như (các loại cá, thịt gà, thịt bò, trứng sữa…) và protein thực vật…

Cung cấp đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết như vitamin A; C; D; E .. Sắt kẽm… đây là những chất quan trọng góp phần tăng cường hệ miễn dịch cho cho thể.

Trong giai đoạn dịch bệnh ngày càng khó kiểm soát, việc nâng cao khả năng miễn dịch là vô cùng cấp thiết. Lúc này, nhu cầu về dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng. Theo ý kiến của chuyên gia việc bổ sung dinh dưỡng có thể xem là một trong những biện pháp giúp đẩy lùi bệnh.

Nếu chúng ta thực hiện chế độ dinh dưỡng tốt và hợp lý sẽ nhanh chóng giúp cho cơ thể bạn duy trì khả năng miễn dịch tốt nhất và hạn chế sự phát triển của dịch bệnh lây lan.

Như vậy, có thể khẳng định được tầm quan trọng của dinh dưỡng trong phòng bệnh. Một chế dộ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ có vãi trò rất lớn trong quá trình dịch bệnh khó kiểm soát này.

Milkraft với nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên, cung cấp và bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu với:

- Bổ sung vitamin, khoáng chất giúp cơ thể tăng cường sức khỏe

- Hỗ trợ cải thiện khả năng hấp thu dinh dưỡng

- Bổ sung nguồn năng lượng cao (276kcal/1 suất uống)

- Giúp cải thiện hệ tiêu hóa với hệ chất xơ kép (FOS/GOD/Inuline

Mỗi ngày sử dụng 02 Ly Milkraft giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể khỏe mạnh, nâng cao sức khỏe tăng cường hệ miễn dịch. Cùng sử dụng Milkraft để hỗ trợ phòng chống sự xâm nhập COVID-19 và bảo vệ người thân yêu trong gia đình bạn.

Milkraft thuộc dòng sản phẩm cung cấp năng lượng và bổ sung dinh dưỡng cao cấp. Ra đời từ những nghiên cứu chuyên sâu cùng hàm lượng dinh dưỡng tính toán khắt khe nhất và được kê đơn bởi Bác sĩ Đức với mã cấp phép PZN – 05980701.

Thực phẩm bổ sung dinh dưỡng milkraft đặt các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm như hệ thống chất lượng HACCP; tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế IFS6; Tiêu chuẩn toàn cầu BRC (British Retail Consortium Global Standard).

Số GPQC: 01677/2017/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Theo soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 140

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 137


Hôm nayHôm nay : 21888

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 954697

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59963020