01:58 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh sẽ có 2 điểm cách ly 310 công dân từ vùng dịch về Việt Nam theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng

Thứ hai - 03/02/2020 20:49
Sáng 3/2, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Thiếu tướng Trần Võ Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu dẫn đầu tiến hành kiểm tra, làm việc về triển khai phòng, chống dịch viêm phổi cấp tại Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng dự.

Hà Tĩnh sẽ có 2 điểm cách ly 310 công dân từ vùng dịch về Việt Nam theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh được giao tiếp nhận 310 công dân từ vùng dịch trở về Việt Nam.

Hà Tĩnh sẽ có 2 điểm cách ly 310 công dân từ vùng dịch về Việt Nam theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng

Đại tá Nguyễn Hữu Thông - Phó chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh báo cáo kết quả triển khai phòng chống dịch do vius Corona

Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch và chọn 2 địa điểm tiếp nhận và bố trí nơi ăn ở cho các công dân từ vùng dịch trở về.

Hà Tĩnh sẽ có 2 điểm cách ly 310 công dân từ vùng dịch về Việt Nam theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng

LLVT Hà Tĩnh phun hóa chất phòng dịch tại các cơ quan, đơn vị

Ban Quân y, Phòng Hậu cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Sở Y tế và các huyện, thị, thành phố tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh và các tầng lớp nhân dân về công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh khẳng định, Hà Tĩnh là địa phương có nguy cơ cao bùng phát, lây lan dịch viêm phổi cấp, đặc biệt số công dân xuất khẩu lao động trở về quê ăn tết từ vùng dịch và Khu kinh tế Vũng Áng.

Hà Tĩnh sẽ có 2 điểm cách ly 310 công dân từ vùng dịch về Việt Nam theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng

Trước nguy cơ dịch viêm phổi có thể bùng phát, UBND tỉnh xác định, phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm cấp bách. Theo đó, đã ban hành công điện yêu cầu các địa phương, cơ quan chức năng tập trung ưu tiên mọi nỗ lực cho công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp với phương châm “chống dịch như chống giặc”.

UBND tỉnh cũng đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm phổi do Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban; giám đốc các sở, ban ngành làm thành viên và cơ quan y tế là cơ quan thường trực. Ở cấp huyện, thị, thành phố thành lập Ban chỉ đạo do Chủ tịch UBND huyện làm trưởng ban.

Ban chỉ đạo các cấp đã phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và dự kiến sát thực tế các phương án, tình huống từ thấp đến cao và các biện pháp xử lý; đồng thời sẵn sàng lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất để giám sát, cách ly, điều trị các bệnh nhân nếu nhiễm bệnh.

Về phương án chọn 2 địa điểm tiếp nhận, cách ly công dân từ vùng dịch trở về, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra thực tế và có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Quân khu 4 để tổ chức tốt việc tiếp nhận và cách ly bảo đảm an toàn, góp phần phòng, chống nguy cơ bùng phát, lây lan dịch viêm phổi cấp trên địa bàn tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, Thiếu tướng Trần Võ Dũng biểu dương và đánh giá cao công tác chuẩn bị và kết quả triển khai các phương án, kế hoạch phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp.

Hà Tĩnh sẽ có 2 điểm cách ly 310 công dân từ vùng dịch về Việt Nam theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng

Yêu cầu Bộ CHQS tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành và các lực lượng chức năng của tỉnh, nhất là Sở Y tế tăng cường các biện pháp tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và khả năng tự phòng, chống dịch cho cán bộ, chiến sỹ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đóng quân, coi đây là nhiệm vụ cấp bách thường xuyên.

Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng, nhất là cơ quan quân y các cấp, Bệnh xá 24 Quân y và Ban CHQS các các huyện, thị, thành phố tích cực theo dõi diễn biến dịch; chuẩn bị tốt các phương án, kế hoạch, dự kiến sát các tình huống và biện pháp xử lý khi có tình huống dịch bùng phát, góp phần phát hiện, ngăn chặn, phòng, chống có hiệu quả trước nguy cơ lây lan nhanh của dịch viêm phổi cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra.

Theo Xuân Diệu - Trọng Sơn/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 146


Hôm nayHôm nay : 3287

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1223116

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58815171