04:37 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khẩn trương kiểm tra, báo cáo kết quả hàm lượng formaldehyde trên rau quả

Thứ bảy - 12/05/2012 10:22
(Tamnhin.net) - Ngày 10-5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát đã yêu cầu Cục Bảo vệ thực vật chủ trì, phối hợp với Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản khẩn trương kiểm tra hàm lượng formaldehyde trên rau quả báo cáo kết quả trước ngày 20-5.
Khẩn trương kiểm tra, báo cáo kết quả hàm lượng formaldehyde trên rau quả

Khẩn trương kiểm tra, báo cáo kết quả hàm lượng formaldehyde trên rau quả

Mới đây, thông tin sản phẩm cải thảo của Trung Quốc bị phun chất formaldehyde để giữ tươi lâu đã làm người tiêu dùng lo ngại. Nhiều năm qua, một số loại rau xanh của Trung Quốc vẫn được nhập qua các cửa khẩu tiểu ngạch của Việt Nam.
 
Trước nỗi lo của nhiều người dân, ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin trên, cơ quan này đã chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn Hà Nội và TPHCM lấy mẫu rau cải thảo để kiểm tra. Theo đó, sang đầu tuần tới, sẽ có kết quả đối với các mẫu cải thảo lấy ở hai thành phố lớn nhất cả nước. 
 
Mới đây Cục Bảo vệ thực vật cũng đã chỉ đạo các Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng, Lào Cai là những nơi đang trồng nhiều loại rau này, tiến hành kiểm tra. Kết quả bước đầu cho thấy, ở trong nước chưa phát hiện việc sử dụng loại hóa chất độc hại này để phun lên rau.
 
Rau cải thảo hiện được trồng nhiều nhất ở Đà Lạt với diện tích khoảng 1.500ha, một số tỉnh có khí hậu mát mẻ cũng trồng loại rau này, tuy nhiên lượng trồng nhiều hơn về mùa đông, vì đây là giống rau ưa lạnh.
 
Hàng năm, Việt Nam tiêu thụ một lượng không nhỏ rau cải thảo có nguồn gốc từ Trung Quốc, đặc biệt về mùa đông, cải thảo là món rau ưa thích trong bữa lẩu. Hàng đêm, xe tải nườm nượp chở các mặt hàng rau củ như cải bắp, cải thảo, cà chua, khoai tây từ Lạng Sơn, Lào Cai đổ về các chợ đầu mối ở Vĩnh Phúc, Hà Nội rồi được chở vào tận miền Nam.
 
Tuy nhiên theo ông Hồng, hiện tại không phải thời điểm chính vụ, nên lượng rau cải thảo Trung Quốc về Việt Nam rất ít. Việt Nam cũng nhập khẩu rất ít loại rau này, trung bình chỉ vài trăm tấn/năm, kể cả chính ngạch và tiểu ngạch qua cửa khẩu Lào Cai và Lạng Sơn.
 
Dẫu vậy, kết luận của Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật vẫn chưa làm người tiêu dùng yên tâm. Bởi hiện nay nước ta hầu như không kiểm soát về nguồn rau xanh nhập khẩu vào nội địa, cũng như kiểm tra chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
Từ lâu, mặt hàng rau quả thông thương giữa Việt Nam và Trung Quốc đã rất thoáng về cơ chế. Rau quả thuộc nhóm xanh, không cần phải kiểm tra về mặt giấy tờ. Nhiều người cũng đặt câu hỏi, diện tích rau cải thảo của Đà Lạt chỉ có rất ít, không thể cung cấp cho thị trường cả nước như hiện nay được. Phần lớn rau cải thảo của Đà Lạt chỉ bày bán trong siêu thị, trong khi ở các chợ dân sinh cũng đang bày bán khá phổ biến rau cải thảo.
Theo Tamnhin
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 173

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 171


Hôm nayHôm nay : 27913

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 737410

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64723354