01:04 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cẩm Lạc: Đẩy mạnh chiến dịch giao thông nông thôn

Chủ nhật - 06/05/2012 11:08
Điều khó khăn nhất để bê tông hóa các tuyến đường theo tiêu chí NTM đó là công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và huy động nguồn lực. Tại xã Cẩm Lạc (Cẩm Xuyên) nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, sự đồng thuận người dân, nhất là huy động sức dân nên hiện nay chiến dịch này đang đạt hiệu quả rất cao.

Nhờ huy động nguồn lực thời gian qua  qua toàn xã đã làm mới 6 km đường bê tông đạt tiêu chí NTM

Thời gian này, để thực hiện tiêu chí giao thông nông thôn bà con nhân dân xã Cẩm Lạc đang tích cực chặt bỏ cây cối và phá dỡ tường rào xây. Là xã miền núi, diện tích đất vườn rộng số lượng cây lâu năm rất lớn với giá trị kinh tế cao nhưng do đồng thuận với chủ trương của cấp trên nên nhân dân trong xã đều không tiếc cây cối, tài sản. Đến nay, đã có 518 hộ hiến đất mở đường giao thông với diện tích 25.400m2, có 480 hộ chặt phá cây cối các loại, có 48 hộ tự nguyện tháo dỡ tường rào với diện tích 1.600m2 để giải tỏa trên 12km đường liên gia. Cùng với đó, trong hơn 1 năm qua nhân dân trong xã đã đóng góp tiền bạc và ngày công tiến hành làm được gần 6 km đường bê tông. Ngoài việc huy động sức dân, xã Cẩm Lạc đã trích ngân sách thuê máy về múc bỏ các gốc cây để thuận lợi cho công tác GPMB. Ông Hà Công Nhân - Thôn Trung Đoài, xã Cẩm Lạc phấn khởi cho biết: “Những ngày qua mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng chúng tôi đã làm việc liên tục từ sáu giờ sáng đến tận trưa mới ngủ. Nhận thức sâu sắc rằng làm đường là để phục vụ cho mình, con cháu mình đi lại, giao lưu với nhau nên mọi người đều rất hăng hái lao động nhiệt tình mong nhanh chóng giải tỏa xong mặt bằng, chúng tôi cũng không tiếc cây, tiếc của, sẵn sàng chặt hạ, đập bỏ, hiến đất để đảm bảo tiêu chí đã qui định”.

Nhân dân Cẩm Lạc sẵn sàng chưa bỏ những gốc cây lâu năm cho việc mở đường

Mặc dù không thuộc xã điểm xây dựng NTM nhưng nhận thức được tầm quan trọng của công cuộc đối với việc cải thiện bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống nhân dân nên thời gian qua xã Cẩm Lạc đã tập trung cao cho chương trình xây dựng NTM trên 2 mũi nhọn là làm đường bê tông và phát triển kinh tế. Tài sản trên đất do nhân dân hiến không nhỏ và cộng vào đó là sự đóng góp ngày công, tiền bạc nhưng ai nấy đều hết phấn khởi. Có được điều đó là do xã Cẩm Lạc đã làm tốt công tác vận động, nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của nhân dân tạo nên sức mạnh trong cộng đồng. Trong suốt một năm qua thực hiện chủ trương xây dựng NTM, sau khi được tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình mục tiêu quốc gia người dân nơi đây đã đoàn kết một lòng, hưởng ứng chủ trương của cấp trên về việc GPMB, rộng mở các tuyến đường theo như tiêu chí đã quy định là nền đường rộng 6,5m, có mương thoát nước đi bên. Với tinh thần tự nguyện hiến đất, hiến cây, phá bỏ tường rào và cùng nhau tham gia ngày công lao động nên chiến dịch giải phóng mặt bằng và xây dựng đường bê tông đạt hiệu quả cao. Ông Nguyễn Văn Thuấn – Chủ tịch UBND xã Cẩm Lạc khẳng định: “Triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM, chúng tôi hết sức lo lắng, nhất là trong công cuộc GPMB. Với những người nông dân cây cối, vườn tược là tài sản rất quý, được họ vun trồng, gìn giữ qua nhiều thế hệ. Nhận thức rõ điều đó nên chúng tôi xác định vai trò đứng mũi chịu sào của cán bộ và công tác tuyên truyền là yếu tố then chốt. Với phương châm “Trăm nghe không bằng một thấy”; Đảng ủy xã Cẩm Lạc đã tổ chức cho tất cả cán bộ chủ chốt từ xã đến thôn, xóm đi tham quan học hỏi kinh nghiệm xây dựng NTM ở xã Gia Phố (Hương Khê) và xã Tùng Ảnh (Đức Thọ). Tại đây, mỗi người đều chứng kiến cuộc sống của người dân ở những nơi đã thực hiện sắp thành công công cuộc xây dựng NTM, qua đó có thêm kinh nghiệm và động lực để tích cực thực hiện trọng trách của mình trước Đảng bộ và nhân dân. Cũng qua chuyến đi thực tế này đội ngũ cán bộ xã Cẩm Lạc đã thấy rằng yếu tố quyết định là phải huy động được sự vào cuộc tích cực, chủ động của các tầng lớp nhân dân. Và khi triển khai vào thực tế chúng tôi đã làm được điều đó. Mọi tầng lớp nhân dân ở các lứa tuổi khác nhau đều đang rất phấn khởi, hăng hái tham gia vào phong trào xây dựng NTM”
Với địa hình của một xã miền núi việc xây đường bê tông theo tiêu chí NTM vẫn còn thật nhiều gian nan. Tuy nhiên, sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của nhân dân sẽ  là tiền đề căn bản  để Cẩm Lạc thành công Chương trình MTQG xây dựng NTM.
 
                             Nguyễn Tâm
 Đài Cẩm Xuyên
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 196

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 178


Hôm nayHôm nay : 2310

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 27948

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60349905