19:12 EDT Thứ bảy, 28/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chung tay cùng phát triển

Thứ năm - 02/05/2013 03:16
Đóng trên vùng đất lúa nhiều tiềm năng, nhiều năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh huyện Thái Thụy (Thái Bình) đã gặp hái được khá nhiều thành công trong việc tiếp sức cho nông dân xóa nghèo, làm giàu.


Dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) cũng như Ngân hàng Nhà nước tỉnh Thái Bình, những năm qua, Agribank Thái Thụy đã và đang thực hiện tốt hai nhiệm vụ trọng tâm. Đó là, đầu tư phát triển nền kinh tế trên địa bàn theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn cho nông dân mở rộng sản xuất, kinh doanh làm giàu trên chính mảnh đất quê hương; đầu tư xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đảm bảo lợi nhuận, nâng cao đời sống cán bộ, công nhân viên và làm nghĩa vụ với Nhà nước.

Nắm rõ đặc điểm tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn, Agribank Thái Thụy đã tập trung khai thác hiệu quả tiềm năng, bổ sung nguồn vốn thông qua nhiều kênh tín dụng, phục vụ cho công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Vốn của đơn vị thường chiếm tỷ trọng 46 - 50% trong tổng nguồn vốn của các tổ chức tín dụng đóng trên địa bàn, góp phần đầu tư phát triển các ngành kinh tế trọng điểm, xây dựng kết cấu hạ tầng, đẩy lùi nạn cho vay nặng lãi ở khu vực nông thôn. 

Với chính sách cho vay linh hoạt, đặc biệt là cho vay thông qua Tổ vay vốn, Agribank Thái Thụy đã góp phần đẩy mạnh các hoạt động của các hội, đoàn thể ở cơ sở, tăng hiệu quả sử dụng vốn khi các tổ chức đoàn thể thường xuyên lồng ghép nội dung tuyên truyền, tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong các buổi họp tổ. Thông qua sinh hoạt Tổ vay vốn, các hộ gắn bó với nhau hơn, nêu cao tinh thần tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất kinh doanh.

Chi nhánh đã chủ động mở rộng cho vay và đa dạng hóa các hình thức tín dụng cũng như đối tượng cho vay, hạn chế đến mức thấp nhất việc thiếu vốn cho sản xuất kinh doanh. Nhờ công khai điều kiện và thủ tục vay vốn nên hạn chế đến mức thấp nhất hiện tượng tiêu cực. 

Bà Tạ Thị Hạnh, chủ cơ sở chế biến hải sản An Bình (khu 8, thị trấn Diêm Điền) tâm sự: “Nhờ có chính sách cho vay, đầu tư phát triển kinh tế của Agribank Thái Thụy mà chúng tôi có cơ hội mở rộng đầu tư phát triển sản xuất. Nếu không có sự hỗ trợ này thì những cơ sở sản xuất vừa và nhỏ như chúng tôi rất khó hoạt động”.
 

Ông Nguyễn Duy Viễn, Giám đốc Agribank Thái Thụy.


Nhờ những chính sách hợp lý nên kết quả hoạt động kinh doanh của Agribank Thái Thụy luôn đạt và vượt kế hoạch. Đến ngày 31/7/2012, tổng nguồn vốn của Agribank Thái Thụy đạt 697,3 tỷ đồng, tăng 127 tỷ đồng so với đầu năm, tốc độ tăng 22,2%, trong đó nguồn vốn ngoại tệ đạt 682,5 tỷ đồng, tăng 135 tỷ đồng. Tổng dư nợ đạt 503 tỷ đồng, tăng 33,5 tỷ đồng (vốn vay phục vụ nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 41 của Chính phủ đạt 461,7 tỷ đồng, chiếm 91,8% tổng dư nợ).

Việc thực hiện cho vay theo Nghị định 41 của Chính phủ cũng đạt được kết quả khả quan. Trong đó, nhiều hộ vay từ 100 - 200 triệu đồng mà không bảo đảm bằng tài sản. Đối tượng cho vay tập trung chủ yếu vào chăn nuôi lợn, trâu - bò, khai thác, chế biến nuôi trồng thủy - hải sản, buôn bán nhỏ, kinh doanh cây cảnh... Điển hình như hộ ông Đỗ Hữu Toàn (xã Thụy Xuân) vay 200 triệu đồng sản xuất đồ mộc, kinh doanh gỗ các loại; ông Phạm Văn Hải (xã Thái Hồng) vay đầu tư chăn nuôi lợn nái ngoại; ông Trần Ngọc Hiếu (xã Thụy Duyên) vay nuôi cá sấu; ông Đoàn Văn Giang (xã Thụy Dương) vay nuôi nhím...

Ông Nguyễn Duy Viễn, Giám đốc Agribank Thái Thụy chia sẻ: “Kết quả trên là sự nỗ lực của cán bộ trong cơ quan, sự chỉ đạo của cấp trên và phối hợp ăn ý của các hội và chính quyền từ cơ sở. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh cho vay nông nghiệp, nông thôn, hướng tới XDNTM”.


Hoàng Kim  (kinhtenongthon.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 266

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 256


Hôm nayHôm nay : 45528

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1333864

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68564027