22:05 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cựu chiến binh hiến 1.000 m2 đất xây dựng khu văn hóa - thể thao

Thứ tư - 18/01/2017 09:26
Xây dựng NTM thực sự là cuộc cách mạng lớn, đem lại cuộc sống vật chất và tinh thần tốt đẹp hơn cho nhân dân...

Đó là chia sẻ của cựu chiến binh (CCB) Phan Huy Hùng - Chi hội CCB thôn Vĩnh Đại, xã Đức Vĩnh (Đức Thọ) và cũng là lý do để ông tự nguyện hiến 1.000 m2 đất ruộng đang sản xuất, góp phần để thôn Vĩnh Đại hoàn thành tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa.

Nhà văn hóa thôn Vĩnh Đại vừa được nâng cấp, sửa chữa từ nội lực của bà con nhân dân trên địa bàn. Bên cạnh nhà văn hóa là khu thể thao thôn vừa quy hoạch xây dựng. Trước đây, nơi này là 2 sào ruộng sản xuất mỗi năm 2 vụ lúa của gia đình CCB Phan Huy Hùng. Để giúp thôn hoàn thiện tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa (tiêu chí cuối cùng để xã Đức Vĩnh về đích NTM trong năm 2016), ông đã tự nguyện hiến toàn bộ diện tích đất ruộng đang sản xuất mà không đòi hỏi đền bù, hỗ trợ.

cuu chien binh hien 1 000 m 2 dat xay dung khu van hoa the thao

Ông Nguyễn Huy Hùng (người đội mũ) đã tự nguyện hiến 1.000 m2 đất để thôn xây dựng khu văn hóa thể thao

Ông Hùng cho biết: “Là gia đình thuần nông, cuộc sống nhìn vào 6 sào ruộng, trong đó, 2 sào vừa hiến cho thôn hàng năm có năng suất cao nhất. Thế nhưng, xây dựng NTM là cuộc cách mạng lớn, làm thay đổi cuộc sống vật chất và tinh thần của nhân dân nên tôi quyết định đóng góp một phần nhỏ…”.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, năm 1981, đến tuổi trưởng thành, CCB Phan Huy Hùng đã tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Sau 3 năm tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia, ông trở về quê hương và hăng hái tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương. Hơn 30 năm là bí thư chi bộ, đội trưởng đội sản xuất và hiện nay là tổ trưởng tổ tự quản. Dù ở cương vị nào, CCB Phan Huy Hùng cũng luôn phát huy tốt phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, cống hiến hết mình và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Thời buổi “tấc đất, tấc vàng”, việc ông hiến đất để thôn hoàn thành hạng mục khu thể thao thực sự là nghĩa cử cao đẹp.

Ông Hà Hữu Xuyên - Chủ tịch Hội CCB xã Đức Vĩnh cho biết: Từ điển hình của CCB Phan Huy Hùng, hiện nay, Hội CCB xã Đức Vĩnh đã có gần 150 gia đình tự nguyện hiến đất, phục vụ việc mở rộng đường giao thông nông thôn, mương thoát nước thải và các công trình phúc lợi khác, với tổng diện tích 3.240 m2, hộ ít nhất 100 m2.

Được giao nhiệm vụ tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu, hiện Chi hội CCB thôn Vĩnh Đại đã có 3 hội viên xây dựng được vườn mẫu, diện tích mỗi vườn 1.000 m2, trồng các loại cây ăn quả, rau sạch đưa lại giá trị thu nhập cao. Ngoài ra, CCB xã Đức Vĩnh còn là lực lượng nòng cốt trong giúp đỡ nhân dân chỉnh trang nhà ở dân cư, xây dựng trên 3 km bờ rào xanh... Những cống hiến của CCB xã Đức Vĩnh nói chung và CCB Phan Huy Hùng nói riêng làm đẹp thêm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận mới.

Đức Thiện/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 125


Hôm nayHôm nay : 42439

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1216126

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58808181