16:08 EDT Thứ sáu, 05/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

IMPP - Dự án hướng tới sự phát triển bền vững

Thứ ba - 26/02/2013 19:13
“Thông thường khi kết thúc dự án bầu không khí nặng nề bao trùm và mọi người lặng lẽ chia tay, nhưng với IMPP mọi việc lại khác bởi sau thành công của dự án chúng ta sẽ tiếp tục triển khai dự án IFAD 3. Hà Tĩnh không chỉ có tướng giỏi mà quân cũng giỏi”.

Giám đốc Chương trình quốc gia IFAD tại Việt Nam, ngài Henning Perdersen đã phát biểu như vậy tại Hội nghị kết thúc dự án “ Cải thiện sự tham gia thị trường cho người nghèo Hà Tĩnh” chiều nay (26/2) dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự.
IMPP - Dự án hướng tới sự phát triển bền vững
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng hoa chúc mừng các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện dự án IMPP.
Sau hơn 5 năm thực hiện, dự án IMPP đã tạo ra sự đổi thay ấn tượng về tốc độ giảm nghèo,từ 33,4% (2006) xuống còn 15,4% (2011) nhờ một phần vào việc giảm nghèo của 50 xã vùng dự án. Đặc biệt là việc triển khai MoSEDP với thành quả là MoSEDP đã được UBND tỉnh thể chế hóa thực hiện trên địa bàn tỉnh từ năm 2013.
Dự án cũng để lại những tác động tích cực cho người dân nói chung và người dân vùng dự án nói riêng xét về các khía cạnh cơ bản của đời sống như tài sản vật chất, tài sản tài chính, an ninh lương thực. Bên cạnh đó, với việc thiết kế hợp lý, các can thiệp giảm nghèo được xây dựng bám sát với nguyên nhân đói nghèo, đáp ứng được nhu cầu thực tiễn của người dân nên đã huy động được sự tham gia tối đa của họ. Đánh giá tác động của dự án ghi nhận 70% số người được tiếp cận ngẫu nhiên tại các xã khảo sát khẳng định đã tham gia vào các hoạt động của IMPP…
Tuy nhiên điểm thiếu sót của dự án là cơ chế cho vay vốn đối với khu vực nông thôn đòi hỏi cần có một cách tiếp cận mang tính thí điểm đột phá, nếu vẫn tuân thủ nguyên tắc cho vay của hệ thống ngân hàng thương mại hiện nay sẽ khó có khả năng cho các tổ nhóm tiếp cận tín dụng. Công tác phát triển và kết nối thị trường với các kênh tiêu thụ cố định và kênh tiêu thụ chất lượng cao với một số chuỗi giá trị còn hạn chế.
“IMPP Hà Tĩnh đã đạt được rất nhiều thành công và chúng tôi tự hào về điều đó. Hà Tĩnh không chỉ có tướng giỏi mà quân cũng giỏi. Xin cảm ơn các cấp bộ, ngành và các chuyên gia GIZ đã cùng đồng hành trong suốt thời gian qua’ Giám đốc Chương trình quốc gia IFAD tại Việt Nam ngài Henning Perdersen nói. Nhưng ông đồng thời cũng khuyến cáo “ Thể chế và tài chính là những điểm mạnh của IMPP ở thời điểm hiện tại nhưng tương lai là điều khó sự báo, vì vậy IMPP cần nỗ lực hơn nữa.
IMPP - Dự án hướng tới sự phát triển bền vững
Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng vì những kết quả IMPP đã đạt được trong suốt thời gian qua; gủi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới các cấp bộ, ngành và các tổ chức quốc tế cũng như các nhân các chuyên gia. Đồng thời cam kết sẽ thực hiện đúng những yêu cầu của các tổ chức quốc tế và các cấp bộ ngành, nhà đầu tư khi triển khai dự án IFAD 3 sắp tới.
“Trong 3 năm gần đây chỉ số PCI (chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh) và PAPI (chỉ số hài lòng của người dân) luôn tiếp tục được cải thiện vì vậy phát triển KT-XH của Hà Tĩnh luôn tăng trưởng. Thành công từ các mô hình của dự án đã có sức lan tỏa nhanh và sẽ tiếp tục phát triển. Hà Tĩnh sẽ làm tất cả để “quả bóng vàng” IFAD 3 được “vào lưới” an toàn - Chủ tịch Võ Kim Cự kết luận.
Cũng tại lễ kết thúc dự án Chủ tịch Võ Kim Cự đã trao bằng khen cho 9 tổ chức và 16 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện dự án IMPP.
Hoài Nam
Theo baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: dự án

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 155


Hôm nayHôm nay : 58557

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 284411

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64270355