06:59 EDT Thứ tư, 03/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người dân Nam Bình góp công, góp của xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 17/03/2013 02:41
Mới đây, các con đường ở thôn 6 dài 1,3 km, rộng 4m và ở thôn 7 dài 0,5 km, rộng 4 m, thuộc xã Nam Bình (Ðắk Song) vừa được đổ bê tông, đưa vào sử dụng, đem lại không ít niềm vui cho người dân ở các thôn. Ðiều đáng nói, ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước thì người dân các thôn đã đóng góp hơn 400 triệu đồng để xây dựng.

 
Ông Trần Văn Bảy, một hộ dân ở thôn 7 vui mừng: “Có đường mới sạch sẽ để đi lại, bà con ai cũng vui mừng, phấn khởi. Thôn cũng đã lên kế hoạch sẽ triển khai làm thêm khoảng 2 km nữa trong năm 2013 này”
 
Không chỉ làm đường, nhiều hộ dân còn tự nguyện hiến đất, đóng góp ngày công để xây dựng các hội trường thôn. Ðiển hình như trường hợp 3 hộ dân ở thôn 7 đã hiến hơn 1.600 m2 đất để xây dựng hội trường thôn.
 
Ông  Lê Văn Thọ, một hộ dân hiến đất cho biết: “Lâu nay, mỗi khi có công việc gì,  thôn đều phải đi họp nhờ nhà dân, không những chật chội mà còn bất tiện. Vì vậy, khi xã phát động mọi người dân tham gia vào chương trình xây dựng nông thôn mới, tôi bàn với gia đình hiến 750 m2 đất cho thôn xây dựng hội trường. Trong quá trình xây dựng, gia đình tôi còn đóng góp nhiều ngày công để công trình mau chóng hoàn thành, đảm bảo chất lượng”.
 
Còn ông Trần Văn Nghiêm, một hộ cũng đã hiến 780 m2 đất nói:“Tôi chỉ nghĩ đơn giản, việc hiến đất cũng chỉ là một hành động nhỏ để góp phần cùng với chính quyền xây dựng thôn xóm ngày càng đàng hoàng hơn mà thôi. Vả lại, tất cả cũng là để phục vụ cuộc sống của gia đình mình, bà con lối xóm, chứ đi đâu mà thiệt”.
 
Tương tự, các hộ dân kinh doanh, buôn bán ở thôn 10, lại đóng góp hơn 200 triệu đồng để lắp hệ thống đèn cao áp chiếu sáng dọc hai bên Quốc lộ 14, đoạn đi qua trung tâm xã. Ðược biết, trước đây, khu vực chợ thường xuyên xảy ra các vụ việc gây mất an ninh, trật tự như trộm cắp, tai nạn giao thông, ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của bà con. Nhưng từ khi có đèn điện sáng cả đêm, an ninh, trật tự ổn định hẳn, cảnh quan của xã cũng đẹp hơn rất nhiều.
 
Ông Chu Văn Bắc, Bí thư chi bộ thôn 10 nói: “Chi bộ, thôn không cần đi vận động mà tự bà con đề nghị được làm. Khi biết thông tin này, Ðảng ủy, chính quyền xã vui lắm. Bởi bà con đã hiểu đúng về chương trình xây dựng nông thôn mới và chủ động tham gia, chứ không trông chờ, ỷ lại vào cấp trên, sự hỗ trợ của Nhà nước như trước nữa”.
 
Ông Bùi Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Nam Bình, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã cho biết: “Tuy về hiện trạng, xã mới đạt được hai tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, nhưng xã luôn tin tưởng, với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, Nam Bình sẽ sớm đạt được các tiêu chí đề ra. Phương châm của xã là cái gì dễ làm trước, khó làm sau. Trong đó, xã luôn xác định tập trung hoàn thiện hệ thống hạ tầng, giao thông nông thôn để làm động lực triển khai các tiêu chí khác như văn hóa, môi trường, tỷ lệ hộ nghèo”.
 
Hồng Thoan
Theo baodaknong.org.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 157


Hôm nayHôm nay : 41450

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 151145

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64137089