06:17 EDT Thứ tư, 03/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ chung tay, nông thôn đổi mới

Thứ ba - 26/03/2013 00:15
Phát huy sức trẻ trong xây dựng nông thôn mới, nhiều công trình giao thông, thủy lợi ở Quảng Nam đã được xây dựng và cải tạo, giúp diện mạo nông thôn khang trang hơn.
 

Thanh niên làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: VGP/Hoàng Lê

Cách đây hơn một năm, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã phát động phong trào tri thức trẻ tình nguyện xây dựng nông thôn mới. Với phương châm “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”, phong trào đã thu hút hàng vạn lượt thanh niên góp ngày công, kinh phí để hoàn thành các tiêu chí cơ bản trong xây dựng nông thôn quê hương mình.

 

Ở thôn Đàn Trung, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, bà con cứ tấm tắc “khoe” con đường bê tông dài hơn 700 m do “các cô cậu thanh niên” làm suốt mấy ngày ròng.

Ông Võ Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Tam Dân cho biết, nhờ con đường mà bà con đi lại đỡ vất vả hơn trước. Không chỉ vậy, thanh niên Tam Dân còn “thắp sáng đoạn đường thanh niên” bằng 60 bóng đèn.

Không riêng xã Tam Dân, thanh niên ở các địa phương khác cũng nỗ lực góp sức trẻ và trí tuệ giúp quê hương ngày càng đẹp, giàu hơn. Những con đường bê tông liên thôn, những ngọn đèn thắp sáng các con đường, kênh mương được nạo vét, đồng ruộng được chỉnh trang để đón chờ vụ mùa mới…

Tính từ khi phát động phong trào đến nay, Đoàn Thanh niên toàn tỉnh Quảng Nam đã tu sửa, xây mới được 214 km đường giao thông nông thôn, 63 nhà văn hóa, nhà nhân ái với tổng trị giá 39,38 tỷ đồng. Hàng chục ha đồng ruộng, hàng km kênh mương được nạo vét, chỉnh trang và kiên cố hóa…

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Quảng Nam phối hợp với các lực lượng vũ trang bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương; thành lập nhóm thanh niên tự quản, nhóm thanh niên thắp sáng niềm tin, các đội hình tình nguyện tuần tra thôn, xóm...

Tỉnh Đoàn cũng tổ chức được 18 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, thu hút 396 cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia; tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho 1.738 thanh niên; dạy nghề cho 320 thanh niên và giải quyết việc làm cho 216 thanh niên; hướng dẫn cho 320 thanh niên được vay vốn lập nghiệp với tổng số vốn vay 3,26 tỷ đồng, nâng tổng nguồn vốn vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội cho thanh niên toàn tỉnh là 234 tỷ đồng.

Anh Phan Văn Bình, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Nam cho biết: “Có thể khẳng định, hơn một năm qua, các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam đã bước đầu đạt được những kết quả tích cực, được cấp ủy, chính quyền các cấp và xã hội ghi nhận, đánh giá cao”.

Hoạt động xây dựng nông thôn mới đã trở thành trọng tâm, được lồng ghép vào các hoạt động thường xuyên của Đoàn như: Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với cùng chung chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Các cấp Đoàn đã sáng tạo, linh hoạt, chủ động chọn việc, lĩnh vực tham gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương, nhất là đăng ký đảm nhận các hạng mục xây dựng hạ tầng thiết thực như: Làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa, cải tạo công trình vệ sinh, xây dựng các công trình thủy lợi…

Năm 2013, Tỉnh Đoàn Quảng Nam thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như tổ chức Hội thi “Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới” vào giữa quý 3/2013, phong trào “Trí thức trẻ tình nguyện” xây dựng nông thôn mới…

Cũng từ những hoạt động thiết thực này, tuổi trẻ Quảng Nam đã góp gần trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc xây dựng nông thôn mới.

Hoàng Lê

Theo chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 180


Hôm nayHôm nay : 40142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 149837

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64135781