00:23 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đổi thay ở xã nông thôn mới ven đô Thạch Đài

Thứ ba - 27/08/2019 10:13
Sau 3 năm kể từ khi cán đích xã nông thôn mới (năm 2016), bức tranh nông thôn xã Thạch Đài (Thạch Hà - Hà Tĩnh) đã có nhiều đổi thay. Đặc biệt, kết cấu hạ tầng xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao...

Đến nay, đường trục chính vào xã và các tuyến đường liên thôn xóm đã được rải nhựa và bê tông hóa. Hệ thống kênh mương, thủy lợi nội đồng đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất và dân sinh.

Các trường mầm non, tiểu học và THCS có cơ sở vật chất và thiết bị dạy học đạt chuẩn, riêng Trường Mầm non Thạch Đài năm vừa qua đã hoàn thành xây dựng nhà học 2 tầng, 6 phòng với tổng trị giá đầu tư 6 tỷ đồng. Xã có nhà văn hóa, sân chơi thể thao, các thôn có nhà văn hóa đạt chuẩn theo tiêu chí.

Đổi thay ở xã nông thôn mới ven đô Thạch Đài

Trụ sở HĐND, UBND và các đoàn thể xã Thạch Đài

Sau 3 năm đạt chuẩn NTM, điều dễ nhận thấy nhất là chất lượng cuộc sống của người dân xã Thạch Đài ngày càng nâng lên. Thu nhập bình quân đầu người đạt 33,2 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới giảm còn 2,66%. Tỉ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên đạt trên 95%; tỷ lệ gia đình văn hóa 93,2%, tỷ lệ gia đình thể thao 35%; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 93%.

Trong phát triển kinh tế, xã cũng đã có nhiều hộ nông dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm tăng năng suất, hiệu quả trên từng đơn vị diện tích. Hiện, Thạch Đài đã xây dựng được 3 khu dân cư kiểu mẫu, có 5/19 vườn mẫu đã được tỉnh công nhận đạt chuẩn.

Đặc biệt, năm 2019, Thạch Đài đã hoàn tất công tác đầu tư và đưa vào sử dụng hệ thống cấp nước sạch sinh hoạt trên địa bàn với tổng trị giá 14,4 tỷ đồng.

Đổi thay ở xã nông thôn mới ven đô Thạch Đài

Chị em phụ nữ xã Thạch Đài giúp nhau làm vườn mẫu

Bên cạnh phát triển kinh tế, xã không ngừng chăm lo đến sự nghiệp phát triển văn hoá, giáo dục, y tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư gắn với xây dựng NTM. Tại các nhà văn hóa thôn, mỗi ngày đều có 3 ca giao lưu bóng chuyền, bóng hơi của các thế hệ. Ca sáng của nam nữ thanh niên, ca chiều của cánh đàn ông và ca đêm của chị em phụ nữ. Không khí tại nhà văn hóa mỗi ngày đều rộn vang tiếng vười vui, ríu rít.

Bà Trần Thị Hồng (thôn Liên Vinh) bộc bạch: Nhờ xây dựng NTM, các công trình hạ tầng nông thôn như điện, đường giao thông nông thôn, nội đồng, trường học, trạm y tế... được đầu tư kiên cố, giao thông đi lại thuận tiện, cuộc sống người dân nơi đây nhờ đó ngày càng ổn định, cải thiện.

Đổi thay ở xã nông thôn mới ven đô Thạch Đài

Hệ thống đường giao thông nông thôn ở Thạch Đài đã được bê tông, nhựa hóa

Phấn khởi trước những kết quả đã đạt được, ông Dương Văn Hải - Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Đài cho biết: Có được những kết quả như ngày hôm nay chính là nhờ sự vào cuộc, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, chung sức của toàn đảng, toàn dân xã Thạch Đài. Cán bộ thường xuyên tuyên truyền về Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM để dân hiểu, từ đó dân tự nguyện đóng góp sức người, sức của.

Nhiều gia đình đã tự nguyện tháo dỡ tường rào, công trình phụ, hiến đất xây dựng đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng và các công trình công cộng... tạo ra phong trào nhà nhà, người người chung sức, chung tay xây dựng nông thôn mới.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Thạch Đài tiếp tục vận động nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, không ngừng nâng cao chất lượng đời sống vật chất cũng như tinh thần của người dân.

Theo Nguyễn Hằng/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 152

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 148


Hôm nayHôm nay : 21413

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 689972

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59698295