13:39 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khơi sức dân, Cẩm Xuyên xây mới và nâng cấp 29 nhà văn hóa thôn

Thứ tư - 18/09/2019 22:06
Nhờ sự hỗ trợ của ngân sách địa phương, sự vào cuộc của bà con nhân dân, từ đầu năm đến nay, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã xây dựng và nâng cấp gần 29 nhà văn hóa thôn với tổng kinh phí trên 22,2 tỷ đồng.

Khơi sức dân, Cẩm Xuyên xây mới và nâng cấp 29 nhà văn hóa thôn

Từ đầu năm đến nay, 29 nhà văn hóa thôn trên địa bàn Cẩm Xuyên đã được cải tạo, xây mới

Năm 2019, Cẩm Xuyên phấn đấu đưa 6 xã đạt chuẩn NTM. Cùng với việc tập trung cao thực hiện các tiêu chí khác, các địa phương đã huy động các nguồn lực để xây dựng, nâng cấp các thiết chế văn hóa, nhất là nhà văn hóa thôn.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã nâng cấp, sửa chữa, xây dựng mới được trên 29 nhà văn hóa thôn với tổng kinh phí trên 22,2 tỷ đồng; trong đó: Cẩm Trung (5 nhà), Cẩm Lộc (5 nhà), Cẩm Nhượng (2 nhà), Cẩm Lĩnh (2 nhà), Cẩm Mỹ (6 nhà), Cẩm Bình (3 nhà), Cầm Hà (3 nhà), Cẩm Quan (2 nhà), Cẩm Thịnh (1 nhà).

Theo Chủ tịch UBND xã Cẩm Trung Nguyễn Văn Tiến, từ đầu năm đến nay, có 3 nhà văn hóa của 3 thôn đã xây dựng xong, sẵn sàng đưa vào sử dụng; còn lại 2 thôn đã xây dựng xong hiện chỉ còn phần hoàn thiện và lắp đặt hệ thống cửa, dự kiến trong khoảng chưa đầy 1 tháng nữa là sẽ hoàn thành.

Để nhà văn hóa là điểm sinh hoạt, vui chơi cho người dân, phục vụ các hoạt động chính trị, văn hóa của thôn, Cẩm Trung đã quy hoạch mỗi nhà văn hóa có diện tích từ 200 đến 230m2 và khuôn viên rộng trên 2.000m2, có những thôn khuôn viên rộng gần 5.000m2.

Cán bộ thôn Trung Thịnh xã Cẩm Trung tiến hành đo đạc để làm sân bóng chuyền trong khuôn viên nhà văn hóa thôn vừa mới được xây dựng

“Để xây dựng được các nhà văn hóa kiên cố, khang trang, tổng kinh phí dao động từ 500 - 700 triệu/nhà, xã trích ngân sách hỗ trợ mỗi nhà văn hóa xây dựng mới 150 triệu đồng, còn lại do bà con ủng hộ tiền, ngày công. Các thiết bị bên trong nhà văn hóa và một số hạng mục thể dục thể thao thì huy động, kêu gọi sự tài trợ của con em xã quê, doanh nghiệp địa phương” – Chủ tịch UBND xã Cẩm Trung cho biết thêm.

Ở xã Cẩm Quan, với nội lực của bà con trong thôn, cộng với sự hỗ trợ từ nguồn ngân sách xã (bình quân 170 triệu/nhà văn hóa xây dựng mới), đến nay, 9/9 thôn của xã đã có nhà văn hóa khang trang, kiên cố, đảm bảo đạt tiêu chuẩn.

Trong đó, có 6/9 thôn được xây dựng mới, bình quân mỗi nhà văn hóa có diện tích dao động từ 150m2 đến 220m2 với kinh phí trên 600 triệu, còn lại 3 nhà văn hóa được nâng cấp, cải tạo.
 

Khơi sức dân, Cẩm Xuyên xây mới và nâng cấp 29 nhà văn hóa thôn
Các trang thiết bị trong nhà văn hóa thôn đều được đầu tư khang trang, đồng bộ, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân


Theo ông Lê Hữu Quyền - Trưởng phòng VH-TT huyện Cẩm Xuyên, đến nay, việc thực hiện tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa tại các xã phấn đấu về đích trong năm 2019 cơ bản đảm bảo tiến độ. Các nhà văn hóa thôn, khu thể thao thôn đều được các địa phương tập trung đầu tư đồng bộ, kiên cố.

“Việc xây dựng các hệ thống nhà văn hóa thôn và thiết chế đi kèm đòi hỏi nguồn lực lớn trong khi ngân sách địa phương eo hẹp nên chỉ hỗ trợ được một phần. Cơ bản nguồn lực xây dựng là nhờ bà con đồng thuận vào cuộc về cả ngày công lẫn kinh phí” – ông Quyền khẳng định.

Được biết, trong xây dựng các thiết chế văn hóa ở các thôn, Cẩm Xuyên chỉ đạo các phòng, ban và chính quyền địa phương trao toàn quyền cho bà con nhân dân bàn bạc, xây dựng, kiểm tra, giám sát. Còn huyện, xã chỉ thẩm định về mặt kiến trúc, thiết kế và chất lượng. Cách làm này đã góp phần tiết kiệm được một phần nguồn kinh phí đồng thời phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM.

Theo Phúc Quang/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 231


Hôm nayHôm nay : 34092

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1253921

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58845976