07:51 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đức Thọ: Quy hoạch vùng sản xuất lúa chất lượng cao 540 ha

Đức Thọ: Quy hoạch vùng sản xuất lúa chất lượng cao 540 ha

Theo báo cáo của UBND huyện Đức Thọ đến thời điểm này đã cấy 6100 ha lúa đông xuân, gieo trồng 1.400 ha lạc xuân và 600 ha ngô, các loại cây trồng đã đạt 100% kế hoạch.

Đọc tiếp

Phần lớn thẻ BHYT đã đến tay đối tượng

Sự nỗ lực trong chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện công tác cấp thẻ BHYT năm 2012 ngay trong những ngày đầu tháng 1/2012 của các ngành có liên quan đã giúp cho hàng trăm ngàn đối tượng tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh kịp thời, thuận lợi trong việc khám, chữa bệnh (KCB) tại các tuyến. Tính đến ngày 19/1/2012, tức là trước tết Nhâm Thìn, thẻ BHYT cơ bản đã đến tay các đối tượng.

Đọc tiếp

Hương Sơn: Tập trung gieo trồng cây trồng vụ xuân

Mặc dù thời tiết không thuận lợi song nhờ tập trung chỉ đạo sát, tổ chức tuyên truyền, tập huấn kỹ thuật cho sản xuất, cung ứng giống kịp thời đến nay toàn huyện đã gieo trồng được trên 1.860ha lạc và 610ha ngô, đạt 77,5% kế hoạch.

Đọc tiếp

Sơn Ninh cần cụ thể hoá các giải pháp để phát triển sản xuất

Sáng ngày 25/2 đồng chí Võ Kim Cự, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh đi kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Sơn Ninh (Hương Sơn), cùng đi có các đồng chí: Lê Đình Sơn, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Thiện, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Ban Thường vụ huyện uỷ, Thường trực HĐND, UBND, BCĐ chương trình MTQG xây dựng NTM huyện Hương Sơn, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện, Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh, Chi nhánh Ngân hàng Thương mại trên địa bàn huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Ban quản lý xây dựng NTM xã Sơn Ninh và Chủ tịch 30 xã trên địa bàn huyện.

Đọc tiếp

Hương Sơn: Tập trung xuống đồng sản xuất cây màu đông xuân

Vụ đông xuân 2011 - 2012, huyện Hương Sơn có kế hoạch gieo trỉa trên 2.400 ha lạc và 800 ha ngô. Với quyết tâm hoàn thành kế hoạch cả về diện tích, năng suất và sản lượng, huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chỉ đạo nhân dân cơ cấu giống tốt, phù hợp; áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong thâm canh và đầu tư phân bón đúng quy trình. Theo đó, trong vụ sản xuất này bà con sản xuất chủ yếu giống lạc L23, L14 và các giống ngô nhóm CP, Bioseed cho năng suất cao.

Đọc tiếp

Hương Sơn trích 2 tỷ đồng hỗ trợ phát triển chăn nuôi

Hương Sơn trích 2 tỷ đồng hỗ trợ phát triển chăn nuôi

Nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế đẩy mạnh phát triển chăn nuôi tập trung theo hướng hàng hóa, nâng cao năng suất chất lượng và sản lượng thịt xuất chuồng; đưa ngành chăn nuôi trở thành ngành chính trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt nâng cao thu nhập cho người dân, năm 2012 huyện Hương Sơn hỗ trợ 2 tỷ đồng phát triển chăn nuôi

Đọc tiếp

Can Lộc: Người phụ nữ làm giàu từ mô hình nuôi nhím

Từng con nhím di chuyển chậm chạp trong các ngăn chuồng không rộng lắm.. Khi có người đến gần, lông tua tủa nhọn hoắc xù lên như để tự vệ theo bản năng. Đây là cơ sở nuôi nhím của chị Trần Thị Tứ ở Xóm Trà Dương xã Quang Lộc (Can Lộc) cũng là một trong 3 mô hình nuôi nhím của Xã Quang Lộc.

Đọc tiếp

Cẩm Xuyên: Hội nghị ký kết thi đua thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM (2012-2020)

Chiều 17/02/2012 UBND huyện Cẩm Xuyên, Uỷ ban mặt trận Tổ quốc huyện phối hợp với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) tổ chức sơ kết công tác xây dựng NTM năm 2011 và ký kết thi đua thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM (2012-2020).

Đọc tiếp

Nghi Xuân: Phấn đấu 100% xã, thị trấn có nhân viên y tế thôn

Nhằm nâng cao công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân và thực hiện tốt các tiêu chí về y tế trong xây dựng NTM, đặc biệt phấn đấu 100% xã, thị trấn có nhân viên y tế thôn. Vừa qua, Sở Y tế Hà Tĩnh phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế, Trung tâm y tế dự phòng huyện Nghi Xuân tổ chức khai giảng lớp đào tạo nhân viên y tế thôn khóa I năm 2012.

Đọc tiếp

Cẩm Xuyên điểm sáng về xây dựng nông thôn mới

Huyện Cẩm Xuyên với lợi thế sản xuất nông nghiệp thu nhập của người dân quanh đi quẩn lại chỉ dựa vào cây lúa. Tuy nhiên sau khi huyện triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM) với cách làm mới đã khơi dậy ý chí của người dân từ nhận thức đến hành động. Kết quả rõ rệt bộ mặt nông thôn đã dần đổi thay nhờ hình thành nhiều mô hình kinh tế mới đưa lại thu nhập cao cho người dân.

Đọc tiếp

Can Lộc phát triển nuôi hươu ở 19 xã

Can Lộc phát triển nuôi hươu ở 19 xã

Năm 2000, một số hộ dân ở Can Lộc bắt đầu tập nuôi hươu với tổng số đàn hươu toàn huyện chỉ chưa đầy 20 con. Thấy triển vọng từ nghề này, năm 2009, huyện Can Lộc xây dựng và triển khai thực hiện Đề án 525 về phát triển chăn nuôi hươu giai đoạn 2009-2015.

Đọc tiếp

Về Thiên Lộc hôm nay cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang theo tiêu chí NTM

Những kinh nghiệm huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới ở Thiên Lộc

Thiên Lộc là một trong 3 xã trên địa bàn tỉnh ta đạt tiêu chí nông thôn mới giai đoạn 2006-2010. Từ những kết quả đó, Đảng bộ và nhân dân xã Thiên Lộc đang nổ lực phấn đấu để hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới theo Quyết định 491/QĐ – TTg trong năm 2012 .

Đọc tiếp

Hà Tĩnh: Phát triển nghề nuôi hươu ở Hương Sơn

Nghề chăn nuôi hươu đang được lãnh đạo huyện Hương Sơn - huyện trung du, miền núi của tỉnh Hà Tĩnh và người dân nơi đây đầu tư phát triển mạnh mẽ trong những năm qua, và bước đầu đã đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Đọc tiếp

Người cựu chiến binh trên "mặt trận kinh tế"

Năm 1972, người thanh niên vừa tròn 18 tuổi Lê Viết Hừng xã Kỳ Lâm, Kỳ Anh, Hà Tĩnh tình nguyện lên đường ra chiến trận. Sau 4 năm chiến đấu tại chiến trường Tây Ninh, năm 1976 rời quân ngũ trở về quê hương với tỷ lệ thương tật trên 41%. Sau nhiều năm lăn lộn “lên rừng -`xuống biển” với đủ thứ việc làm và gặp không ít khó khăn, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “thương binh tàn nhưng không phế”, anh vẫn vượt lên bệnh tật để đầu tư phát triển kinh tế. Khu vực đập Cơn Rê, thôn Đông Hà, xã Kỳ Lâm, được anh chọn xây dựng kinh tế trang trại.

Đọc tiếp

Cẩm Xuyên ra quân làm giao thông nông thôn

Để đẩy nhanh tiến độ làm giao thông nông thôn theo tiêu chí nông thôn mới, tại xã điểm xây dựng nông thôn mới Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức lễ phát động phong trào làm giao thông nông thôn năm 2012 , ngay sau lễ phát động đã có hàng ngàn lượt người tham gia lao động làm đường bê tông, phát quang đường làng ngõ xóm, mở rộng nền đường.

Đọc tiếp

Lộc Hà: Hỗ trợ nông dân mua 30 máy làm đất

Nhằm đẩy nhanh tiến độ cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp, năm 2012 UBND huyện Lộc Hà hỗ trợ kinh phí mua 30 máy làm đất cung cấp cho các hộ dân.

Đọc tiếp

Gia Phố xây dựng nông thôn mới

Bí thư Ðảng ủy xã Gia Phố Nguyễn Văn Lương, cho chúng tôi biết: "Tôi sinh ra và lớn lên ở Gia Phố, cả cuộc đời gắn bó với làng xóm, nhưng chưa khi nào chúng tôi thấy nhân dân sôi nổi hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới như hiện nay, chính vì được nhân dân đồng tình tham gia, chỉ trong gần ba năm chúng tôi đã thực hiện những chỉ tiêu quan trọng, có tính chất quyết định cho phong trào xây dựng nông thôn mới".

Đọc tiếp

Nỗ lực xây dựng nông thôn mới ở Thạch Tân

Trong những năm qua, Thạch Tân, từ một vùng đất vốn nghèo khó đang từng bước vươn lên mạnh mẽ và trở thành một trong những điểm sáng trong bức tranh nông thôn mới (NTM) ở huyện Thạch Hà.

Đọc tiếp

Kỳ Phương cần có giải pháp phát triển kinh tế nâng cao thu nhập người dân

Sáng nay (12/2), đồng chí Võ Kim Cự, Phó bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng NTM tại xã Kỳ Phương (Kỳ Anh), cùng đi có các đồng chí: Lê Đình Sơn, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Hà Văn Thạch, UVBTV Tỉnh uỷ - Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Nhật, Tỉnh uỷ viên - Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở ban ngành cấp tỉnh; Ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng; Ban Thường vụ huyện uỷ, Thường trực HĐND, BCĐ chương trình MTQG xây dựng NTM huyện Kỳ Anh, Chủ tịch UB MTTQ huyện, Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh, chi nhánh Ngân hàng thương mại trên địa bàn huyện; Bí thư đảng, Chủ tịch UBND, Ban quản lý xây dựng NTM xã Kỳ Phương, Bí thư và Chủ tịch và 8 xã nằm trong Khu kinh tế Vũng Áng.

Đọc tiếp

Từ nguồn vốn lồng ghép hàng chục km đường giao thông được bê tông hoá theo tiêu chí NTM (Ảnh minh hoạ)

Yên Hồ: Đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng xây dựng nông thôn mới

Nhìn cảnh ngỗn ngang của hàng loạt các chương trình, dự án đã và đang được triển khai xây dựng trên địa bàn xã Yên Hồ, cùng với một không khí thi đua, khẩn trương, sôi nổi của bà còn nhân dân nơi đây đã nói lên sức nóng và tầm quan trọng của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... , 63, 64, 65  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232


Hôm nayHôm nay : 49766

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1269595

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58861650