22:49 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân Can Lộc ra quân sản xuất đầu năm

Thứ bảy - 08/02/2020 16:46
Sau những ngày vui xuân, đón Tết, nông dân huyện Can Lộc đang khẩn trương bắt tay vào việc đồng áng với hi vọng một năm sản xuất mưa thuận, gió hòa, nông nghiệp được mùa, được giá. Theo kế hoạch, vụ xuân năm nay, Can Lộc phấn đấu gieo trỉa trên 10.500 ha cây trồng các loại, sản lượng đạt trên 54.300 tấn…

Vợ chồng ông Nguyễn Đức Cảnh thôn Phú Thọ, xã Tùng Lộc xuống đồng cấy lúa xuân

Vụ xuân 2020, gia đình ông Nguyễn Đức Cảnh thôn Phú Thọ, xã Tùng Lộc làm 7 sào ruộng. Trước Tết Nguyên đán gia đình đã tiến hành gieo vãi 3 sào. Theo nhận định của ông, thời tiết vụ xuân năm nay khá thuận lợi, hứa hẹn đạt năng suất, chất lượng cao. Tranh thủ thời tiết thuận lợi ngay từ mồng 4 tết, ông Nguyễn Đức Cảnh đã động viên gia đình ra đồng tiến hành tu sửa bờ ruộng, tỉa dặm và cấy hết diện tích còn lại.

Nông dân thôn Đông Nam - Thiên Lộc gieo trỉa lạc xuân

Theo kế hoạch, vụ xuân năm nay, xã Tùng Lộc gieo cấy 475 ha lúa. Trước Tết Nguyên đán, bà con nhân dân địa phương đã tiến hành gieo vãi khoảng 315 ha. Với số diện tích còn lại, ngay sau những ngày vui xuân, đón tết, địa phương đã vận động bà con nhân dân kịp thời ra đồng cấy lúa đảm bảo khung lịch thời vụ. Với tinh thần lao động khẩn trương, chỉ trong một thời gian ngắn, nông dân Tùng Lộc đã hoàn thành cấy và tỉa dặm cho lúa. Ông Nguyễn Chỉ Tùng, Phó Chủ tịch UBND xã Tùng Lộc cho biết: “xác định thời tiết dịp trước và sau Tết dễ tạo thuận lợi cho sâu bệnh phát triển, xã cũng đã chỉ đạo các thôn đôn đốc bà con nhân dân thường xuyên thăm đồng để giữ nước cũng như có phương án phòng trừ kịp thời các loại sâu bệnh”.

Bà Nguyễn Thị Liên thôn Đông Nam, Thiên Lộc vui mừng vì hành tăm năng suất và được giá

Ngoài việc ra đồng chăm sóc tỉa dặm và cấy lúa, thì đối với các địa phương có diện tích trồng rau màu lớn như Thiên Lộc, Vượng Lộc bà con nông dân cũng xuống đồng từ rất sớm để thu hoạch cây trồng vụ đông, chăm sóc và trồng mới nhiều loại hoa màu vụ xuân như lạc, đậu, khoai lang... Ra tết cũng là thời điểm mà người dân ở đây thu hoạch cây hành tăm. Bà Nguyễn Thị Liên, thôn Đông Nam, xã Thiên Lộc chia sẻ: “niềm vui của bà con nông dân chúng tôi trong những ngày đầu năm mới là năm nay hành đạt năng suất cao và bán được giá từ 45000 đến 50.000 đồng/1 kg. Ngay sau khi thu hoạch hành bắt tay ngay vào làm đất và gieo trỉa lạc xuân”.

Vụ xuân năm nay, toàn huyện Can Lộc có kế hoạch gieo trỉa trên 10.500 ha các loại cây trồng, sản lượng đạt trên 54.300 tấn, trong đó lúa trên 9.300 ha, lạc 398 ha, đậu, khoai lang 264 ha, rau các loại 450 ha…Đối với những diện tích trồng lúa kém hiệu quả chuyển sang các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao. Ngoài nỗ lực gieo cấy lúa, hoa màu theo đúng kế hoạch, huyện Can Lộc khuyến khích người dân phát triển nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hướng an toàn sinh học.

          Để hoàn thành mục tiêu về diện tích, năng suất, sản lượng lương thực trong vụ xuân 2020, huyện Can Lộc đã có các giải pháp như: xây dựng khung lịch thời vụ, chú trọng kỹ thuật canh tác, bảo vệ thực vật, giải pháp thủy lợi, tăng cường quản lý nhà nước về vật tư nông nghiệp, tổ chức sản xuất, tiêu thụ theo phương thức liên kết và có nhiều chính sách hỗ trợ về giống, phân bón và các mô hình. Huyện tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân áp dụng mô hình sản xuất hữu cơ, nhằm tạo sản phẩm nông nghiệp sạch, góp phần nâng cao giá trị nông sản của địa phương.

Khẩn trương ra quân đầu năm, bắt tay vào công việc ruộng đồng, nông dân huyện Can Lộc đều chung mong ước một năm mưa thuận gió hòa, để gặt hái những thành quả lao động xứng đáng trên mảnh vườn, thửa ruộng của mình.

 

 

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 189


Hôm nayHôm nay : 43919

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1217606

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58809661