04:00 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Rộn ràng Tết trồng cây ở Hương Sơn

Thứ năm - 30/01/2020 02:50
Trong không khí rộn ràng khi Tết đến Xuân về, thực hiện lời dạy của Bác, Sáng ngày 30/1, tức mồng 6 tết, huyện Hương Sơn đã ra quân phát đông Tết trồng cây Xuân Canh Tý 2020 tại xã Sơn Trà. Tham dự có đồng chí Trần Văn Kỳ - TUV - Bí thư Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Duy Trinh - Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Quang Thọ - Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí các ban xây dựng Đảng, cơ quan, đơn vị của huyện và xã Sơn Trà. “Mùa xuân là tết trồng cây

Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”

Đã thành một truyền thống tốt đẹp, mỗi dịp Xuân về “Tết trồng cây” thực sự trở thành ngày hội của toàn Đảng, toàn dân huyện Hương Sơn trồng cây, gây rừng và bảo vệ môi trường sinh thái.

Năm nay, Lễ phát động Tết trồng cây được tổ chức tại xã Sơn Trà với sự tham gia của hàng trăm cán bộ, công nhân viên chức các cơ quan cấp huyện và nhân dân trên địa bàn. Ngay sau lễ phát động, mọi người đã tham gia trồng cây tại khu vực tuyến đường trục chính của xã mở đầu cho Mùa xuân trồng cây 2020. Không khí ra quân trồng cây trong những ngày đầu năm mới diễn ra hết sức sôi nổi, hào hứng.

Toàn bộ cây bóng mát gồm; Bằng lăng; xà cừ đã được cán bộ, nhân dân trồng và tưới nước, rào chắn cẩn thận. Huyện cũng đã giao cho xã Sơn Trà phân công lực lượng tưới nước hàng ngày và bảo vệ không cho trâu, bò phá hại.

Trong những ngày qua, các xã, thị trấn cũng đã tổ chức cho nhân dân ra quân trồng cây tại các di tích, danh lam thắng cảnh, các tuyến đường liên thôn, liên xã, các công sở và trường học, hội quán, đài tưởng niệm liệt sĩ, nơi công cộng…góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Theo thống kê ban đầu trong ngày đầu ra quân toàn huyện đã trồng được trên 3 ngàn cây các loại.

Đợt cao điểm trồng cây được phát động từ nay đến hết tháng 3/2020, UBND huyện xây dựng kế hoạch cụ thể, giao chỉ tiêu và chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị ở Hương Sơn tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia cải tạo vườn tạp, trồng cây gây rừng, cây nguyên liệu, chỉnh trang cảnh quan khu dân cư. Trong đó, cây bóng mát trồng các loại: Sao đen, bằng lăng, xà cừ… Cây ăn quả chủ yếu là cây có múi như: cam, bưởi trồng trong vườn gắn với cải tạo, chỉnh trang vườn hộ; Cây lâm nghiệp chủ yếu trồng các loại: Lim xanh, dổi, keo, cồng trắng…. góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường, tăng độ che phủ của rừng và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của huyện Hương Sơn.

“Tết trồng cây” do Bác Hồ phát động và những lời căn dặn của Người về giữ gìn, bảo vệ môi trường sinh thái càng có ý nghĩa lớn lao và thiết thực. Truyền thống đó đã mang lại giá trị thực tiễn, làm đẹp cảnh quan môi trường, tăng độ che phủ của rừng và góp phần tích cực trong việc cải thiện môi trường sống, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của huyện Hương Sơn.

Một số hình ảnh tại lễ phát động tết trồng cây:

 

Thế Tuấn/ http://huongson.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đồng chí, huyện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 181

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 172


Hôm nayHôm nay : 25680

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 996088

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60004411