07:52 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban pháp chế HĐND huyện giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân

Thứ sáu - 07/06/2019 06:28
Thực hiện chương trình công tác năm 2019, Ban Pháp chế - HĐND huyện tổ chức buổi làm việc với Tòa án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kỳ Anh về giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn huyện. Tham dự có đồng chí Nguyễn Anh Đông, UVBTV, Chủ nhiệm ủy Ban Kiểm tra Huyện ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện cùng các đồng chí thành viên đoàn giám sát.
Đoàn giám sát làm việc với Tòa án Nhân dân huyện

Đoàn giám sát làm việc với Tòa án Nhân dân huyện

 

Đ/c Lê Đình Nhất phó Ban pháp chế HĐND huyện thông qua Quyết định giám sát

 

...và làm việc với Viện kiểm sát Nhân dân huyện

 

Qua giám sát cho thấy, thời gian qua, Tòa án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kỳ Anh mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, cơ sở vật chất chưa đảm bảo, trú sở làm việc tạm bợ, nhưng các đơn vị đã bố trí phòng tiếp công dân, công khai lịch và nội quy tiếp công dân, phân công cán bộ tiếp công dân trong và ngoài giờ làm việc. Tòa án nhân dân huyện đã tổ chức tiếp 281 lượt công dân, trong đó số lượng công dân đến nộp hồ sơ khởi kiện 200; 2 đơn khiếu nại, tố cáo; 24 lượt công dân yêu cầu được cung cấp tài liệu; 55 lượt công dân yêu cầu được hướng dẫn các thủ tục...  đến nay đã giải quyết được 281 yêu cầu của công dân và đã tiến hành 5 lượt đối thoại với công dân. Công tác tiếp công dân tại Tòa án và Viện Kiểm sát nhân dân huyện được quán triệt nghiêm túc, trên tinh thần tôn trọng nhân dân, cán bộ thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ của mình. Hoạt động tiếp công dân được tổ chức đúng pháp luật. Tất cả các công dân đến đều được tiếp kịp thời, thông qua việc tiếp công dân đã giải thích tận tình chu đáo cho công dân.

Đ/c Nguyễn Anh Đông, UVBTV, Chủ nhiệm ủy Ban Kiểm tra Huyện ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện kết luận buổi làm việc

Kết luận cuộc làm việc, Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện Nguyễn Anh Đông đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Tòa án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kỳ Anh trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn huyện. Đồng thời, đề nghị thời gian tới Tòa án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kỳ Anh làm tốt một số vấn đề như: Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên; thường xuyên nghiên cứu các văn bản liên quan đến hoạt động trong nhiệm vụ chuyên môn; Thực hiện nghiêm túc vai trò của người đứng đầu gắn với thực hiện nhiệm vụ nâng cao hoạt động của đơn vị; tăng cường sự phối hợp thực hiện quy chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo sự đoàn kết thống nhất trong đơn vị; Quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách tư pháp và vai trò của các cơ quan trong thực hiện quyền tư pháp; nâng cao chất lượng hoạt động của đơn vị, thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ trong việc giải quyết từng loại vụ án, vụ việc, đơn thư khiếu nại, hạn chế đến mức thấp nhất các sai sót về nghiệp vụ, đảm bảo đúng pháp luật, chặt chẽ, rõ ràng, có tính khả thi; nâng cao hiệu quả công tác hòa giải trong giải quyết các vụ việc dân sự.../.


Thuý Nga, Anh Đức
http://kyanh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 101

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 97


Hôm nayHôm nay : 23744

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 923137

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59931460