12:35 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lễ hội đền thờ vua Mai Hắc Đế đã sẵn sàng

Thứ ba - 04/02/2020 08:38
Đã thành thông lệ, sau tết Nguyên Đán là cán bộ và nhân dân xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà lại hối hả chuẩn bị cho lễ hội đền thờ Vua Mai Hắc Đế diễn ra ngày 13 tháng giêng âm lịch cũng là ngày giỗ của Ngài. Đây là nét văn hóa truyền thống được nhân dân làng Mai Lâm duy trì từ nhiều năm nay để tưởng nhớ công đức của một vị hoàng đế xuất thân từ vùng quê sông nước này.

Để lễ hội được diễn ra trang trọng, vui vẻ, thoái mái, UBND xã Mai phụ đã thành lập ban tổ chức lễ hội bao gồm các ban ngành, đoàn thể làm thành viên. Một mặt tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu lịch sử truyền thống và công đức của vị vua Mai. Ban tổ chức còn chỉ đạo ban văn hóa phối hợp với các đoàn thể chuẩn bị tốt mọi cơ sở vật chất để lễ hội thành công tốt đẹp. 

Để hạn chế sự phát tán lây nhiễm qua đường hô hấp của dịch Corona nên xã Mai Phụ chủ trương thu hẹp phạm vi, hình thức lễ hội nhưng vẫn đảm bảo nét độc đáo, trang nghiêm. Bên cạnh chuẩn bị tốt công tác tổ chức, tiến hành chuẩn bị phông màn, che rạp, bàn ghế đón du khác gần xa, ban tổ chức còn giao nhiệm vụ cho các thôn gói gần 1.800  chiếc bánh chưng xanh để kính dâng lên bàn thờ vị hoàng đế.

 Để hoàn thành chỉ tiêu giao có từ 250-300 chiếc bánh chưng xanh, các thôn đã huy động một đội ngũ tham gia đông đảo mới hòan thành được khối lượng công việc. Ngoài lực lượng chuẩn bị vật liệu, gói bánh,  còn có sự tham gia của  các chị em trong quá trình nấu, ép bánh. Ai cũng chung môt niềm vui là làm thế nào để có những chiếc bánh chưng chín đều, vuông góc, không bị rách nát để dâng lên lễ hội trang trọng này.  Những chiếc bánh chưng xanh vừa mang đậm tình người thôn Mai Lâm đối với vị hoàng đế, vừa mang phong tục tập quán cổ truyền của người Việt Nam.

Cùng với việc tập trung lực lượng gói bánh chưng, xã Mai Phụ còn chuẩn bị 20 băng rôn, 60 cờ Phướn và trên 200 lá cờ Đảng và cờ tổ quốc treo hai bên tuyến đường trung tâm xã nối từ tỉnh lộ 9 vào đến đền thờ Vua Mai tạo không khí nôi sổi và long trọng.

            Đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị đã được hoàn tất, gần 1.800 chiếc bánh đã được nấu chín, gần 300 lá cờ và băng rôn đã được treo khắp trên các tuyến đường, nhân dân thôn Mai Lâm đang khẩn trương tiến hành các công việc còn lại để chuẩn bị cho buổi lễ .

Mặc dù lễ hội diễn ra trong điều kiện cả nước đang khẩn trương đối phó với dịch Corona sẽ ảnh hưởng không ít đến không khí của buổi lễ, song nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của các ban ngành đoàn thể cấp trên cũng như cấp ủy, chính quyền xã Mai Phụ và tinh thần tự giác của nhân dân thôn Mai Lâm, chắc chắn lễ hội đền thờ Vua Mai hắc đế năm 2020 sẽ thành công tốt đẹp./.

                                       Lam Linh/ http://locha.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 128

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 127


Hôm nayHôm nay : 44610

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 713169

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59721492