22:36 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chàng trai trẻ với ước mơ làm giàu trên chính mảnh đất quê hương

Thứ năm - 20/02/2020 10:24
Từ bỏ ý định đi xuất khẩu lao động, chàng trai trẻ Lê Sỹ Thuật ở thôn Mộc Hải xã Thạch Ngọc huyện Thạch Hà đã lựa chọn hướng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương nhờ việc mạnh dạn đầu tư xây dựng trang trại chăn nuôi tổng hợp kết hợp trồng các loại cây ăn quả, bước đầu đã khẳng định hiệu quả kinh tế.

Anh Lê Sỹ Thuật chăm sóc vườn cây ăn quả với 400 gốc bưởi và 500 gốc cam đang phát triển tốt

Vốn là người có chí hướng, không ngại khó, ngại khổ, sau khi từ bỏ ý định đi xuất khẩu lao động như nhiều thanh niên cùng trang lứa ở địa phương, anh Lê Sỹ Thuật ở thôn Mộc Hải xã Thạch Ngọc huyện Thạch Hà lại nhen nhóm ước mơ trở thành chủ của một trang trại chăn nuôi tổng hợp, kết hợp trồng các loại cây ăn quả. Năm 2014, chàng thanh niên 24 tuổi Lê Sỹ Thuật mạnh dạn vay vốn của người thân, bạn bè cùng sự trợ giúp của gia đình đầu tư xây dựng trang trại. Thời điểm đó, anh đã phải bỏ ra số tiền lên tới 600 triệu đồng để mua đất, cải tạo đất sản xuất, xây dựng chuồng trại và mua các loại con giống.

Anh Thuật tâm sự " Thuở ban đầu khi mới xây dựng mô hình, tôi đã gặp phải rất nhiều khó khăn, chi phí đầu tư lớn, hạ tầng kỹ thuật thiết yếu phục vụ cho sản xuất còn thiếu thốn, kinh nghiệm, kiến thức khoa học kỹ thuật chưa được tích lũy nhưng  nhờ sự hỗ trợ, động viên, giúp đỡ của người thân, tôi đã từng từng bước chèo lái đưa mô hình đi vào hoạt động ổn định"

Anh Thuật nghiên cứu, ứng dụng phương pháp ủ men vi sinh bằng bã đậu để tưới cho cây trồng

Ngoài tham quan, học tập kinh nghiệm từ các mô hình cho hiệu quả kinh tế trong và ngoài tỉnh, anh Thuật còn thường xuyên tìm kiếm và học hỏi thông tin trên mạng internet để nắm rõ cách chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh cho đàn gia cầm cũng như phòng trừ sâu bệnh cho các loại cây trồng, từ đó đảm bảo năng suất, chất lượng. Theo tính toán mỗi năm gia đình anh thu về trên 300 triệu đồng tiền lãi từ việc chăn nuôi các loại gia cầm như gà, vịt, ngan. Ngoài ra, việc đào ao nuôi các loại các nước ngọt và cá lúa kết hợp cũng đem lại cho gia đình một nguồn thu đáng kể. Đối với các loại cây trồng thì hiện nay 400 gốc ổi đã cho thu nhập, bình quân mỗi năm thu về 50 triệu đồng, riêng 500 gốc bưởi Phúc Trạch và Da xanh hứa hẹn cuối năm nay sẽ cho thu hoạch vụ đầu tiên.

Không chỉ nâng cao thu nhập cho gia đình mà trang trại chăn nuôi tổng hợp kết hợp trồng các loại cây ăn quả của gia đình anh Thuật còn tạo công ăn việc làm cho 6 đến 7 lao động tại địa phương làm việc theo thời vụ. Cấp ủy, chính quyền xã Thạch Ngọc và đặc biệt là tổ chức Đoàn thanh niên luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để cho gia đình anh Thuật đầu tư, phát triển mô hình ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động.

"Ngoài chăm lo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình, anh Lê Sỹ Thuật còn là một nhân tố tích cực, thường xuyên tham gia vào các phong trào, hoạt động của địa phương và của tổ chức đoàn phát động. Những hiệu quả về kinh tế mà mô hình đem lại cho gia đình anh Thuật đã mở ra một hướng đi mới trong phong trào phát triển kinh tế ở địa phương và trở thành mẫu hình cho nhiều bạn trẻ học tập" Bí thư Đoàn xã Thạch Ngọc Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ

Anh thuật được xã Thạch Ngọc vinh danh tại Hội nghị biểu dương người lao động giỏi, lao động sáng tạo giai đoạn 2014 - 2019

Nhìn lại chặng đường đầy khó khăn, vất vả từ thuở ban đầu mới xây dựng mô hình, anh Thuật càng thêm vững tin hơn khi có sự đồng hành, hỗ trợ của người thân và cấp ủy chính quyền, các tổ chức đoàn thể ở địa phương. Đây chính là động lưc, là niềm tin để anh tiếp tục nỗ lực, phấn đấu xây dựng mô hình ngày càng phát triển lớn mạnh.

 

 

Trung tâm VHTT Thạch Hà/ https://thachha.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 264


Hôm nayHôm nay : 61226

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1281055

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58873110