04:10 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kết thúc kỳ họp thứ 7 HĐND huyện Thạch Hà khóa XIX với 6 Nghị quyết quan trọng được thông qua

Chủ nhật - 21/07/2019 12:15
Sáng ngày 20/7/2019, Kỳ họp thứ 7 HĐND huyện Thạch Hà khóa XIX tiếp tục phiên làm việc thứ ba, ngày làm việc thứ hai với nội dung chất vấn, trả lời chất vấn; Kết luận các nội dung tại phiên chất vấn; Phát biểu của Chủ tịch UBND huyện; Đoàn thư ký thông qua các Nghị quyết kỳ họp và bế mạc kỳ họp thứ 7 HĐND huyện Thạch Hà khóa XIX.
Kết thúc kỳ họp thứ 7 HĐND huyện Thạch Hà khóa XIX với 6 Nghị quyết quan trọng được thông qua

Kết thúc kỳ họp thứ 7 HĐND huyện Thạch Hà khóa XIX với 6 Nghị quyết quan trọng được thông qua

Tiếp tục với phiên chất vấn và trả lời chất vấn, lĩnh vực tài nguyên môi trường với nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri được giải đáp tại Kỳ họp. Trong đó nội dung các câu hỏi xoay quanh ba vấn đề như sau đề nghị cho biết kết quả rà soát tồn đọng cấp đất trái thẩm quyền, thời điểm phát sinh, nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp thời gian tới; Đề nghị cho biết kết quả thực hiện đề án thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn; Tiến độ triển khai thực hiện dự án lò xử lý rác thải trên địa bàn. 

 Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Thạch Hà Hoàng Việt Hùng trả lời chất vấn thuộc lĩnh vực quản lý 

Kết luận những nội dung cơ bản tại phiên chất vấn, PBT Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Thắng chỉ rõ tại Kỳ họp đã có 32 ý kiến thảo luận tổ và 9 ý kiến phát biểu tại Hội trường nêu rõ những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của cử tri trên nhiều lĩnh vực. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn cũng đã trả lời nhiều nội dung liên quan tới các nhóm câu hỏi thuộc lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tài nguyên môi trường, Quy hoạch, xây dựng.

 PBT Thường trực Huyện ủy - CT HĐND huyện Nguyễn Văn Thắng kết luận phiên chất vấn, trả lời chất vấn

Tiếp thu chất vất của Đại biểu HĐND huyện, Thường trực HĐND và chủ tọa kỳ họp nhận thấy các thành viên ủy ban nhân dân huyện đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trên các lĩnh vực phụ trách, trả lời đúng trọng tâm, rõ ý và sát thực tiễn, đáp ứng yêu cầu của đại biểu chất vấn. Về các ý kiến chất vấn khá sâu, trên cơ sở tiếp thu ý kiến của cử tri, đại biểu HĐND huyện cũng đã có sự nghiên cứu kỹ và nêu rõ được nhiều băn khoan, vướng mắc của cử tri huyện nhà. Bên cạnh những thành quả mà huyện đạt được vẫn còn có những khó khăn, tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ. Chủ tọa kỳ họp sẽ tổng hợp tất cả ý kiến chất vấn của cư tri, từ đó hoạch định kế hoạch, khắc phục những khó khăn tồn tại để tháo gỡ những vướng mắc trong lòng nhân dân, hoàn thành kế hoạch phát triển KT – XH, QPAN năm 2019 với nhiều chủ tiêu đạt và vượt kế hoạch.

 Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Trần Việt Hà giải trình, làm rõ một số nội dung thuộc các lĩnh vực khác nhau

Tại phiên làm việc thứ ba, ngày làm việc thứ hai của Kỳ họp, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Trần Việt Hà đã tiếp thu, giải trình, làm rõ một số nội dung trên nhiều lĩnh vực. Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc 3 lĩnh vực, 6 nhóm vấn đề và 19 nội dung cụ thể đã được nêu rõ tại Kỳ họp, đối với những nội dung cần thời gian giải quyết UBND huyện sẽ giao trách nhiệm Ủy viên ủy ban, các phòng, ban, ngành giải quyết cho quý vị cử tri theo quy định.

Thời gian qua một số nội dung phản ánh, kiến nghị của cử tri, nhân dân và đại biểu HĐND, UBND huyện đã chỉ đạo, giải quyết khá kịp thời. Cụ thể UBND huyện đã kịp thời bố trí ngân sách huyện mua, phân bổ 800 lít hóa chất, 25 tấn vôi bột để các địa phương chủ động phòng chống dịch tả lợn Châu Phi; UBND huyện đã trực tiếp làm việc với các công ty thủy lợi, các địa phương thực hiện hiệu quả công tác phòng chống hạn, đảm bảo cho sản xuất hè thu; Kịp thời cung cấp nước sạch cho các hộ dân khu tái định cư xã Thạch Điền. Đối với lĩnh vực tài nguyên, môi trường, hiện nay UBND huyện Thạch Hà cũng đã chỉ đạo các phòng chuyên môn khẩn trương thực hiện quy trình để tiến hành xây dựng lò xử lý rác thải Phù Việt; Chỉ đạo hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện phương án phân loại, xử lý rác thải tại nguồn; UBND huyện cũng thường xuyên kiểm tra hiện trường và làm việc với các đơn vị thi công triển khai tưới nước, đảm bảo vệ sinh môi trường trong thi công và vận chuyển đất thải đối với dự án Tưới tiêu Bắc Hà; Đối với nội dung chất vấn về GPMB một số dự án chậm, ảnh hưởng đến tiến độ thi công cụ, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Hội đồng BTGPMB huyện, UBND các xã Thạch Thanh, Thạch Long tập trung xử lý kịp thời vướng mắc, hoàn thành dứt điểm GPMB 02 dự án ( Tưới tiêu Bắc Hà, LX04)  trước 31/7/2019

Chủ tịch UBND huyện cũng chỉ rõ đối với thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH 6 tháng cuối năm 2019 cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như sau: Chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch sản xuất nông nghiệp ( Phòng chống dịch tả lợn Châu Phi; Phòng chống cháy rừng, Phòng chống bão lũ); Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững, chương trình mỗi xã một sản phẩm ( Phấn đấu đưa 8 xã điểm đạt chuẩn NTM theo kế hoạch; Giải ngân kịp thời nguồn vốn NTM); Tập trung cao nhiệm vụ thu ngân sách, thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng, thúc đẩy kinh tế xã hội; Tập trung tổ chức sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã; Chăm lo phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, xã hội; Tổ chức tốt các nội dung diễn tập khu vực phòng thủ năm 2019 đảm bảo thiết thực, hiệu quả, an toàn.

 Bí thư Huyện đoàn Dương Anh Dũng , thư ký Kỳ họp thông qua các Nghị quyết 

Sau hai ngày làm việc với tinh thần dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, Kỳ họp thứ 7 HĐND huyện Thạch Hà khóa XIX đã diễn ra thành công tốt đẹp, 6 Nghị quyết quan trọng đã được biểu quyết thông qua tại Kỳ họp.

Tác giả: Thúy Quỳnh - Hoàng Tuấn - Nguồn: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Thạch Hà
http://thachha.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: kỳ họp, chất vấn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 199


Hôm nayHôm nay : 29589

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 743550

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59751873