22:01 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Hà đón xuân mới với thành quả ngọt bùi của năm 2019

Thứ hai - 20/01/2020 10:54
Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Canh Tý 2020, người dân Thạch Hà càng thêm vui mừng hơn bởi những thành quả mà huyện nhà đạt được trong năm 2019. Những con số nhảy vọt trong chỉ tiêu phát triển Kinh tế - Xã hội đã tạo ra bước chuyển mình mạnh mẽ giúp Thạch Hà phát triển nhanh, vững chắc trong lộ trình xây dựng huyện đạt chuẩn NTM. Có được những thành quả đó là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực cao của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và của nhân dân cùng cộng đồng doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn gặp mặt cán bộ cốt cán huyện Thạch Hà qua các thời kỳ dịp Tết Canh Tý 2020

Về với Thạch Hà hôm nay, chắc hẳn những người con xa quê trở về đoàn viên cùng gia đình trong những ngày Tết cổ truyền đều ngỡ ngàng trước sự đổi thay của những làng quê NTM bởi sự tươi mới, sáng đẹp và trù phú hơn xưa. Những con đường bê tông trải dài tít tắp được tô điểm bởi những hàng rào xanh của các loài cây chuỗi ngọc, chiều tím cùng sắc đỏ, vàng của những thảm hoa mười giờ, hoa sam đã tạo nhiều điểm nhấn bắt mắt để mỗi người, mỗi nhà thỏa thích du xuân, chụp hình lưu niệm trong ngày Tết quê hương.

Những khu dân cư NTM kiểu mẫu ở Thạch Hà mang vẻ đẹp tươi sáng 

Để có được những khu dân cư NTM, NTM kiểu mẫu sáng đẹp như bây giờ, từ năm 2010 đến nay, hưởng ứng phong trào cả nước chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh, Thạch Hà đã có 29/30 xã đạt chuẩn NTM. Và đúng như lộ trình phấn đấu, năm 2019 Thạch Hà đã có thêm 7 xã đạt chuẩn NTM đó là Thạch Trị, Thạch Hội, Thạch Hải, Thạch Đỉnh, Thạch Bàn, Thạch Lâm, Thạch Sơn; 02 xã đạt nông thôn mới nâng cao đó là Thạch Tân và Tượng Sơn. Thị trấn Thạch Hà được chỉnh trang rõ nét với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Mô hình dưa lưới nhà màng được nhân rộng tại nhiều địa phương trong huyện

Kinh tế nông thôn có bước phát triển, toàn huyện đã thành lập mới 28 mô hình ứng dụng tiến bộ KHKT. Bên cạnh đó đã tập trung xây dựng, phân loại 5 sản phẩm Ocop bước đầu được khẳng định. Huyện cũng đã quyết liệt thực hiện các giải pháp xây dựng huyện cơ bản đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

Các sản phẩm Ocop của Thạch Hà tham gia chương trình trưng bày một số thành quả nội bật 10 năm xây dựng NTM của tỉnh

Hòa trong không khí nô nước đón chào xuân mới với bao kỳ vọng mới, những người con quê hương Thạch Hà anh hùng luôn đặt trọn niềm tin yêu vào Đảng, chính quyền các cấp trong định hướng, chỉ đạo, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước trên con đường xây dựng và kiến thiết quê hương hôm nay. Có thể thấy rõ sự đồng thuận của nhân dân chính là động lực, là yếu tố tiên quyết quyết định sự thành, bại của một phong trào, hoạt động tại địa phương cơ sở.

Minh chứng cho điều đó càng được khẳng định rõ hơn qua con số 98,56% tỷ lệ cử tri tán thành chủ trương sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện Thạch Hà trong năm 2019. Việc thực hiện sắp xếp 15 xã, thị trấn thành 6 đơn vị hành chính mới là Tân Lâm Hương, Nam Điền, Lưu Vĩnh Sơn, Việt Tiến, Đỉnh Bàn, Thị Trấn Thạch Hà là một sự kiện lịch sử rất quan trọng đói với Đảng bộ và nhân dân Thạch Hà. Kể từ nay, huyện có 22 xã, thị trấn, giảm 9 đơn vị hành chính, mở ra một thời kỳ phát triển mới. Kết quả đó đã phần nào khẳng định được sự tập trung thực hiện quyết liệt, bài bản, khoa học, có phương pháp, cách làm sáng tạo, hiệu quả Nghị quyết TW6 (Khóa XII) về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả ở Thạch Hà trong chặng đường đổi mới.

Lễ công bố thành lập xã Tân Lâm Hương ( sáp nhập ba xã Thạch Tân, Thạch Lâm, Thạch Hương)

Năm 2019 huyện đã triển khai 16 công trình xây dựng cơ bản do huyện làm chủ đầu tư, với tổng mức trên 896 tỷ đồng. Trong đó Dự án: “Cải tạo và nâng cấp Hệ thống kênh tưới, tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và thoát lũ cho vùng Bắc Thạch Hà, nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu” ( gọi tắt là dự án Thủy lợi Bắc Hà) do Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tài trợ với tổng nguồn vốn trên 19 triệu Euro, tương đương 459 tỷ đồng hiện đã thi công đạt trên 50% khối lượng.

Ông Fahide Si TaHar Trưởng Dự án AFD tại Paris kiểm tra tiến độ thi công Dự án thủy lợi Bắc Hà. Hiện nay Dự án đã thi công được 50% khối lượng

Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Thạch Hà thuộc dự án “Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 04 tỉnh vùng Bắc Trung Bộ” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1085/QĐ –TTg, ngày 23/8/2019, với tổng mức đầu tư trên 32 triệu Euro, tương đương 852,9 tỷ đồng. Thu hút có hiệu quả nguồn vốn đầu tư từ doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch. Nổi bật là các dự án chợ Cày - Thạch Hà, với tổng mức 112 tỷ đồng do HTX Phúc Hưng đầu tư, trường Mầm non Hoa Hồng (thị trấn Thạch Hà), với tổng mức đầu tư 50 tỷ đồng do Công ty TNHH Tân Đại Phát đầu tư đã đưa vào sử dụng; Trung tâm tiệc cưới Phú Gia 30 tỷ đồng đang giai đoạn hoàn thành...

Chợ Cày Thạch Hà được xây dựng khang trang, tạo điểm nhấn cho thị trấn Thạch Hà trong chặng đường xây dựng đô thị loại IV

Năm 2019, tổng thu các sắc thuế đạt trên 450 tỷ đồng, bằng 155,7% so với kế hoạch; Làm mới 128 km đường giao thông nông thôn, đạt 160% KH; Trên 20km kênh mương, đạt 100% KH. Huyện vinh dự nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ GTVT về làm đường giao thông nông thôn.

Phong trào làm đường GTNT ở Thạch Hà hằng năm đều vượt cao so với chỉ tiêu, kế hoạch

Chất lượng giáo dục toàn diện ổn định; chất lượng giáo dục mũi nhọn tiếp tục đạt kết quả cao, dẫn đầu toàn tỉnh; Năm học 2018-2019, ngành GD được Bộ GD-ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc về phong trào dạy và học. Lĩnh vực VHTT tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực; khai thác, phát huy tốt các di tích lịch sử văn hóa và giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể trên địa bàn. Tỷ lệ hộ nghèo qua rà soát giảm còn 4,1%; Hoạt động ngành Y tế, dân số đạt nhiều kết quả tích cực; tỷ lệ người tham gia bảo hiểm trên 94%.

Giáo dục Thạch Hà luôn nằm trong top dẫn đầu toàn tỉnh

Năm 2019 huyện Thạch Hà thực hiện mạnh mẽ công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách tổ chức bộ máy, nâng cao đội ngũ cán bộ công chức, cải cách thủ tục hành chính. Chỉ số cải cách hành chính của huyện Thạch Hà nằm trong nhóm dẫn đầu của tỉnh; Tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt trên 99%; Hoàn thành 105/105 nhiệm vụ trọng tâm theo chương trình khung năm 2019 của UBND tỉnh.

Tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính đúng và trước hạn đạt trên 99%

Lĩnh vực An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, Công an huyện Thạch Hà đã thực hiện điều động, tăng cường công an chính quy về xã tập trung giải quyết những vẫn đề phức tạp nảy sinh; Triển khai hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội và là đơn vị xuất sắc trong bảo đảm ANTT, ATGT...

Công an huyện Thạch Hà ra quân tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ bình yên cho người dân vui Tết đón xuân

Năm cũ đã qua, năm mới đã tới cùng nhìn lại những thành quả nổi bật của huyện nhà đạt được trong năm 2019 trên các lĩnh vực sẽ là động lực, tạo đà cho sự phát triển của huyện Thạch Hà trong năm 2020 với nhiều khởi sắc. Tin rằng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở với những chỉ tiêu đã được hoạch định, Đảng bộ và nhân dân Thạch Hà sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành quả nối bật, trọng tâm là tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp, xây dựng thành công huyện đạt chuẩn huyện NTM đúng lộ trình, kế hoạch...

 

Trung tâm VHTT Thạch Hà/ https://thachha.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 223

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 222


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 781001

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59789324