08:49 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bayer và XAG hợp tác thúc đẩy nông nghiệp kỹ thuật số

Thứ sáu - 28/02/2020 09:59
Ngày 25/2, tại Singapore, Bayer và XAG ra thông báo về quan hệ đối tác chiến lược nhằm cung cấp, thúc đẩy và thương mại hóa công nghệ nông nghiệp kỹ thuật số.
Sự hợp tác giữa Bayer và XAG sẽ cho phép các nông hộ nhỏ ở SEAP tiếp cận các bí quyết và công nghệ quản lý nông trại kỹ thuật số. Ảnh: Đối tác cung cấp.

Sự hợp tác giữa Bayer và XAG sẽ cho phép các nông hộ nhỏ ở SEAP tiếp cận các bí quyết và công nghệ quản lý nông trại kỹ thuật số. Ảnh: Đối tác cung cấp.

Theo thỏa thuận, Bayer và XAG sẽ cùng khai thác hợp tác thương mại tại SEAP, bao gồm việc phân phối các sản phẩm và giải pháp của XAG thông qua các kênh của Bayer, cũng như cùng nỗ lực thúc đẩy và phát triển thị trường bao gồm việc thiết lập các nhà cung cấp dịch vụ với các đối tác kinh doanh nội địa tại các quốc gia SEAP.

Sự hợp tác chính thức được xác lập với việc ký kết Bản ghi nhớ (BGN) giữa hai công ty. Andre Kraide, Giám đốc khu vực SEAP, đại diện cho Bayer, trong khi đó, đại diện bên phía XAG là Nhà đồng sáng lập Justin Gong.

“Theo ước tính, 80% lượng lương thực mà các nước đang phát triển tiêu thụ được sản xuất bởi khoảng 500 triệu nông hộ nhỏ”.

“Chúng tôi biết rằng chúng ta cần tăng gấp đôi sản lượng lương thực để nuôi sống 10 tỷ người vào năm 2050.

Tuy nhiên, chúng tôi đồng thời nhận thức được chúng ta sẽ không có thêm đất canh tác hay các nguồn tài nguyên để thực hiện điều đó. Và đây chính là thời điểm để nông nghiệp kỹ thuật số phát huy thế mạnh”, Andre Kraide, Giám đốc khu vực SEAP, Bayer cho biết.

“Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, Bayer cam kết hỗ trợ các nông hộ nhỏ tiếp cận các giải pháp và công nghệ kỹ thuật số.

Chúng tôi mong muốn hợp tác chặt chẽ với XAG, các đối tác trong kênh phân phối và chuỗi giá trị của mình cũng như chính phủ và các bên liên quan chủ chốt ở các quốc gia nhằm tạo bước nhảy vọt trong phát triển nông nghiệp thông minh ở Đông Nam Á và Pakistan, đưa nông phẩm từ nông trại đến thẳng bàn ăn,” ông Andre Kraide cho biết thêm.

Sự hợp tác giữa Bayer và XAG sẽ cho phép các nông hộ nhỏ ở SEAP tiếp cận các bí quyết và công nghệ quản lý nông trại kỹ thuật số, giúp họ vượt qua những thách thức trong quá trình canh tác bao gồm: thiếu hụt lao động, nguồn nước, quản lý và sử dụng an toàn sản phẩm, và quan trọng hơn cả, sự hợp tác này cho phép họ gia tăng sản lượng với nguồn vốn bỏ ra ít hơn.

Sự hợp tác tại SEAP hình thành sau mối quan hệ đối tác trước đó giữa Bayer và XAG tại Nhật Bản, được công bố tại Tokyo vào tháng 10 năm 2019.

Theo thỏa thuận này, hai công ty cam kết hợp tác về các giải pháp phun thuốc tối ưu kết hợp giữa hệ thống bay không người lái (UAS) và công nghệ sản xuất thuốc bảo vệ thực vật tiên tiến.

“Cuối năm 2019, chúng tôi đã cho ra mắt các giải pháp robot và phần mềm của mình, qua đó làm phong phú thêm hệ sinh thái nông nghiệp thông minh của XAG.

Chúng tôi tự hào và rất vui mừng được hợp tác với Bayer để mang đến các giải pháp tích hợp phù hợp giúp tận dụng tối đa các thiết bị bay không người lái, trí tuệ nhân tạo và IoT, qua đó hỗ trợ các nông hộ nhỏ ở Đông Nam Á và Pakistan giải quyết những thách thức nông nghiệp cấp bách”, ông Justin Gong, Nhà đồng sáng lập XAG chia sẻ.

Từ một nhà sản xuất thiết bị bay không người lái có trụ sở tại Quảng Châu, Trung Quốc, XAG đã phát triển trở thành công ty công nghệ nông nghiệp hàng đầu thế giới với kỷ lục về dịch vụ bảo vệ cây trồng trên phạm vi 20 triệu ha.

Danh mục sản phẩm của XAG bao gồm thiết bị bay không người lái nhằm mục đích khảo sát và tưới phun, xe nông nghiệp đa năng và các thiết bị Internet Vạn vật (IoT) như trạm khí tượng và máy ảnh theo dõi nông trại.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 182


Hôm nayHôm nay : 21252

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1241081

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58833136