11:16 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ứng dụng nhằm cải thiện khả năng truy nguyên và hiểu biết về chuỗi cung ứng cà phê

Thứ năm - 16/01/2020 10:37
Được phát triển với các công ty trên toàn cầu, Farmer Connect được cho là một nền tảng truy xuất nguồn gốc do IBM Blockchain cung cấp, được thiết kế để giúp tăng khả năng truy nguyên, hiệu quả và công bằng trong chuỗi cung ứng cà phê.
Ứng dụng nhằm cải thiện khả năng truy nguyên và hiểu biết về chuỗi cung ứng cà phê

Ứng dụng nhằm cải thiện khả năng truy nguyên và hiểu biết về chuỗi cung ứng cà phê

Farmer Connect , sáng kiến ​​dẫn đầu ngành và IBM, công ty công nghệ thông tin đa quốc gia của Mỹ, đã công bố một ứng dụng di động mới có tên Thank My Farmer, sẽ cho phép những người uống cà phê theo dõi cà phê của họ để hiểu chất lượng và nguồn gốc của nó, và hỗ trợ những người nông dân trồng cà phê.

Những người uống cà phê được cho là tiêu thụ hơn nửa nghìn tỷ ly mỗi năm và có đến 2/3 người tiêu dùng trong độ tuổi 19-24 được khảo sát cho biết họ thích mua cà phê được trồng bền vững và có nguồn gốc, có trách nhiệm. Nhưng bất chấp sự tiến bộ của các tổ chức chứng nhận quốc tế, vẫn còn thiếu những hiểu biết xung quanh nhu cầu của nông dân trồng cà phê sao cho kiếm thu về lợi nhuận nhiều nhất khi đưa sản phẩm của họ ra thị trường.

Chuỗi cung ứng lớn, toàn cầu của cà phê được cho là làm cho việc truy nguyên nguồn gốc cà phê trở nên khó khăn. Sau khi được trồng, hạt cà phê được xử lý theo từng công đoạn, bao gồm thu hái đưa vào thúng, đưa đến nhà xuất khẩu, chủ hàng, nhà nhập khẩu, nhà rang xay, nhà phân phối và nhà bán lẻ trước khi đến tay người tiêu dùng. Mỗi người tham gia trong hệ thống này chỉ báo cáo theo dõi đoạn hành trình nhỏ của họ và mỗi người sử dụng hệ thống riêng để ghi dữ liệu, điều này cho thấy thông tin về sản phẩm đôi khi bị phân mảnh. 

Ứng dụng Thank My Farmer được cho là lấy thông tin trực tiếp từ chuỗi khối (blockchain) theo cách tiêu chuẩn hóa có thể được sử dụng trong toàn ngành. Nó được cho là kết nối người dùng với nông dân, thương nhân, nhà rang xay và thương hiệu. Thông tin được trình bày trên bản đồ tương tác, cho phép mỗi sản phẩm “kể một câu chuyện theo cách đơn giản và có thể mở rộng”.

Công nghệ chuỗi khối được cho là mang tất cả những gì bên trong chuỗi cung ứng cà phê lại với nhau, đơn giản hóa việc trao đổi và theo dõi thông tin và thanh toán, và đem lại niềm tin lớn hơn. Nó nhằm mục đích tạo ra một chuỗi các giao dịch số hóa vĩnh viễn không thể thay đổi. Mỗi người tham gia mạng có một bản sao chính xác của dữ liệu và các bổ sung cho blockchain được chia sẻ trên toàn mạng dựa trên mức độ cho phép của mỗi người tham gia.

Ứng dụng Thank My Farmer cũng giới thiệu các dự án bền vững trong cộng đồng cà phê và là cơ hội để người tiêu dùng hỗ trợ họ.

“Mục đích là nhân bản hóa mối quan hệ của mỗi người uống cà phê với ly cà phê hàng ngày họ uống”, David Behrends, người sáng lập và chủ tịch của Farmer Connect cho biết. “Người tiêu dùng có thể đóng một vai trò tích cực trong quản trị bền vững bằng cách hỗ trợ nông dân trồng cà phê ở các quốc gia đang phát triển. Thông qua blockchain và ứng dụng tiêu dùng này, chúng tôi đang tạo ra một chu kỳ đạo đức”. 

Ứng dụng di động mới sẽ ra mắt thị trường chung vào đầu năm 2020. Người dùng ở Mỹ và Canada sẽ có thể quét mã QR trên cà phê có nguồn gốc duy nhất thương hiệu cao cấp 1850®. Người tiêu dùng châu Âu sẽ có thể truy cập ứng dụng thông qua một thương hiệu có nguồn gốc duy nhất mới, Beyers 1769, được rang tại Beyers Koffie. 

Khi ứng dụng có kế hoạch mở rộng vào năm 2020, các công ty lớn và nhỏ sẽ được mời tham gia và những người uống cà phê sẽ có thể hỗ trợ cộng đồng nơi cà phê của họ được trồng bằng cách tài trợ cho các dự án địa phương.

H.T - theo Newfoodmagazine/mard.gov.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 144

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 140


Hôm nayHôm nay : 47957

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 811159

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59819482