08:44 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Kiến thức kinh tế


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gói giải pháp phòng chống dịch sâu keo mùa thu của Bayer Việt Nam

Thứ tư - 08/05/2019 22:04
Thời điểm xuân hè 2019 khi dịch sâu keo mùa thu tàn phá các ruộng ngô chưa ứng dụng giống ngô mang công nghệ kháng sâu thì các ruộng trồng giống kháng sâu DK6919S hoặc DK9955S lại phát triển khỏe mạnh, hứa hẹn cho năng suất như ý.

Gói giải pháp Quản lý dịch hại tổng hợp của Công ty Bayer Việt Nam giúp cho bà con nông dân thoát cảnh “loay hoay” vì phun đủ loại thuốc mà không trừ được loài sâu hại ngô nguy hiểm này.  

Báo động đỏ về dịch hại sâu keo mùa thu

Sau thời gian hoành hành ở nhiều nước trên thế giới, gây thiệt hại lên tới hàng tỷ đô tại 44 quốc gia khắp khu vực hạ Sahara châu Phi và phát tán ra các nước châu Á như Ấn Độ, Thái Lan, Sri Lanka, Myanmar và Bangladesh, sâu keo mùa thu đã chính thức xâm nhập Việt Nam và gây hại nghiêm trọng cho ngô.

09-59-40_ruong_su_dung_giong_ngo_chuyen_gen_thi_nguyen
Ruộng sử dụng giống ngô kháng sâu của Bayer Việt Nam tại Thái Nguyên.

Dịch sâu hại này tới nhanh và bất ngờ khiến cho nhiều nông dân ở Nghệ An, Thanh Hóa, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hòa Bình, Tuyên Quang… cùng phải thốt lên “chưa năm nào bị như năm nay cả”.

Sâu keo mùa thu có tốc độ lây lan nhanh, sâu bướm trưởng thành có thể bay xa nhiều km mỗi đêm nên dịch hại này có thể nhanh chóng lây lan sang khu vực miền Trung và phía Nam trong vụ hè đang chuẩn bị trồng ngô vào tháng 5 - 6. Dịch hại còn có thể gây hại trên 80 loài cây trồng khác nhau nếu không kiểm soát hiệu quả. Loài sâu này đang gây hại lớn trên cây ngô, ước tính thất thoát về năng suất gây ra dao động từ 30-60%, thậm chí lên tới 100% nếu không có biện pháp kiểm soát phù hợp.  

Gói giải pháp quản lý dịch hại tổng hợp

Với kinh nghiệm của một tập đoàn hoạt động trên 90 quốc gia, Công ty Bayer Việt Nam đã nhanh chóng mang gói giải pháp Quản lý dịch hại tổng hợp được chứng minh hiệu quả trên nhiều quốc gia trước tới cho bà con nông dân để ứng phó kịp thời với dịch hại nguy hiểm này.

“Ngay từ khi phát hiện sự xâm nhập của loài sâu này, cán bộ kỹ thuật của Công ty Bayer Việt Nam đã sát sao đồng hành cùng nông dân khắp các tỉnh phía Bắc để đưa ra giải pháp quản lý dịch hại tổng hợp phù hợp, bao gồm giống và các giải pháp bảo vệ thực vật.

Về giống, trên các ruộng nông dân đã ứng dụng giống ngô tích hợp sẵn công nghệ kháng sâu như DK6919S, DK9955S đều ghi nhận hiệu quả vượt trội.

Về giải pháp bảo vệ thực vật trên các ruộng sử dụng giống ngô thường, chúng tôi đã đưa ra khuyến cáo các loại thuốc giúp trừ sâu keo mùa thu hiệu quả nhằm hạn chế thiệt hại tới mức tối thiểu, đồng thời tránh lây lan sang cây trồng khác. Chúng tôi cam kết sẽ mang lại các giải pháp tốt nhất giúp nông dân ứng phó với đại dịch này”, ông Kohei Sakata, Tổng Giám đốc Công ty Bayer Việt Nam chia sẻ.

09-59-40_ruong_su_dung_giong_ngo_thuong_thi_nguyen
Ruộng sử dụng giống ngô thường, bị nhiễm sâu keo mùa thu tại Thái Nguyên.

Giữa tâm dịch sâu keo mùa thu hại ngô ở Thái Nguyên, gia đình bác Ngô Văn Sai ở xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai vẫn thấy may mắn bởi năm nay đã trồng 5 sào giống ngô công nghệ kháng sâu DK 6919S và DK 9955S thay vì sử dụng toàn giống thường như những năm trước đây.

Bác Sai chia sẻ: “Trên cùng một mảnh đất trồng ngô, tôi trồng một trà ngô giống thường với 1 trà ngô giống S (DK6919S và DK9955S) thấy khác hẳn nhau luôn. Trong khi ruộng ngô thường bị sâu phá nát, thiệt hại tới 80% thì bên cạnh là trà ngô giống S lại chẳng bị làm sao cả. Từ năm tới, gia đình tôi sẽ chỉ trồng giống S để không phải lo lắng về vấn đề sâu hại nữa. Vừa nhàn, vừa không lo thiệt hại năng suất lại tiết kiệm chi phí và công sức mua thuốc, phun phòng trừ”.

Giống ngô công nghệ kháng sâu DK 6919S và DK 9955S nhờ được tích hợp công nghệ gen tiên tiến với sự có mặt của 2 protein Bt kháng sâu cung cấp khả năng kiểm soát sâu keo mùa thu cũng như các loại sâu hại ngô khác như sâu đục thân, sâu đục bắp rất hiệu quả.

Khi bị sâu hại tấn công, nhờ công nghệ kháng sâu được tích hợp sẵn trong từng hạt giống mà sâu chết, cây trồng vẫn phát triển khỏe mạnh do được bảo vệ ngay từ đầu vụ. Công nghệ này khi được ứng dụng tại các nước bị sâu keo mùa thu xâm hại trước Việt Nam đã chứng minh tính ưu việt vượt trội.

Hiện, ghi nhận tại các vùng có sự xâm hại của sâu keo mùa thu như Hòa Bình, Thái Nguyên, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An, Sơn La, cặp đôi giống ngô kháng sâu DK 6919S và DK 9955S đã và đang trở thành bộ đôi được bà con nông dân tin cậy nhất nhờ hiệu quả kháng sâu vượt trội từ đầu tới cuối mùa vụ, bảo vệ năng suất tối ưu.
PV/nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 236


Hôm nayHôm nay : 52435

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1272264

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58864319