23:23 EDT Thứ tư, 17/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tiến độ thực hiện NTM » Nội dung » Mô hình SX, Kinh doanh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

U70 bỏ túi hơn 6 tỷ đồng/năm nhờ trang trại cam Khe Mây siêu sạch

Thứ năm - 25/10/2018 23:54
Với trang trại trồng cam rộng 20 ha tại vùng Khe Mây, xã Hương Đô, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), ông Đinh Văn Oánh (62 tuổi) đã bỏ túi hơn 6 tỷ đồng mỗi năm.

20 năm trước, ông Đinh Văn Oánh, trú tại thôn 3, (xã Hương Đô, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) đã một mình lặn lội vào khu vực núi Khe Mây để trồng cam. Toàn bộ tài sản ông đầu tư vào mô hình trồng hơn 1.000 gốc cam và sau đó mở rộng mô hình trên diện tích rộng hơn.

 u70 bo tui hon 6 ty dong/nam nho trang trai cam khe may sieu sach hinh anh 1

Đến nay, ông Oánh đã có gần 1 vạn gốc cam đủ loại, cam bù, cam chanh, cam xã đoài, cam V2, cam lòng vàng... trên diện tích 20ha.

Ông Oánh gắn bó với cam Khe Mây từ hàng chục năm nay. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, ông đã tự tích lũy những kinh nghiệm để cho ra sản phẩm cam Khe Mây đạt chất lượng bán ra thị trường.

Để có những quả cam chín mọng và ngọt lịm, trong suốt những năm ròng ông và các thành viên trong gia đình đã phải miệt mài, đổ mồi hôi lẫn nước mắt, mất ăn mất ngủ chăm sóc từng gốc cam

“Tháng Giêng là cam bắt đầu ra hoa, đến khoảng tháng 9 bắt đầu cho thu hoạch. Bình quân mỗi cây khoảng 20 - 30kg. Tôi chỉ chú trọng chất lượng, còn số quả trên cây thì để nó tự nhiên đậu quả, không kích thích”, ông Oánh cho biết.

Chia sẻ về những khó khăn trong việc trồng cam Khe Mây, ông Oánh tâm sự, khi cam gần chín cho đến cuối vụ có rất nhiều bướm và ruồi vàng bay ra chích hút, mỗi đêm chúng phá trung bình cả tấn cam của cả làng. Trước việc tàn phá của các loại sâu bệnh, ông Oánh đã nghĩ ra cách mắc màn cho cam “ngủ”.

“Khi quả bắt đầu lớn, tôi sẽ sử dụng màn để mắc cho cam. Với việc mắc màn này có tác dụng tránh các loại như con bướm đêm, bọ xít, sâu đục quả, ruồi vàng. Trước đây, chúng tôi phải thức đêm, đội đèn dùng vợt để diệt bướm. Nhưng cách đó chỉ tạm thời vì số bướm đêm rất nhiều chúng tôi không thể diệt hết. Đường đồi đi lại khó khăn lại thêm rắn rết rất nguy hiểm..”, ông Oánh chia sẻ.

Ông Đinh Văn Lâm, Chủ tịch xã Hương Đô, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết: Hiện vùng đất Khe Mây có 364 hộ trồng cam, với diện tích 350 hecta.

Cam Khe Mây là đặc sản của địa phương, nhiều năm nay người dân mở rộng diện tích trồng cam, vì cho thu nhập khá cao so với các ngành nghề khác.

 
 

Tác giả bài viết: Theo Giang Vương (Giáo dục thời đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 137

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 135


Hôm nayHôm nay : 48643

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 688168

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59696491