07:18 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » MH Sản xuất, MH theo Tiêu chí


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nuôi cá vược, ngư dân làng chài Cẩm Phúc thu cả trăm triệu đồng

Thứ sáu - 16/08/2019 11:10
Không chỉ gắn bó với nghề vươn khơi đánh bắt hải sản, người dân tại làng chài nhỏ ven sông Lạc Giang (còn gọi là sông Gon) thuộc thôn 7, xã Cẩm Phúc (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã lựa chọn nghề nuôi cá vược trong lồng để phát triển kinh tế.

Là một trong những hộ gia đình đầu tiên phát triển mô hình nuôi cá vược trong lồng, bà Nguyễn Thị Mùi (SN 1947) cho biết: “Gia đình tôi bắt đầu nuôi cá vược từ cách đây hơn 13 năm. Thời điểm đó, quy mô lồng bè còn hạn chế, chủ yếu được làm bằng tre, nứa, cây phi lao và giăng lưới phía dưới. Kinh nghiệm nuôi trồng thủy sản cũng hạn chế nên năng suất chưa cao. Tuy nhiên, sau khi được xã tập huấn, tích lũy kinh nghiệm, mô hình nuôi cá vược trong lồng đã cho thu nhập ổn định, giúp gia đình phát triển kinh tế”.

Lồng được dựng bằng sắt và phao nhựa chắc chắn, tăng khả năng chống chọi với mưa bão


Theo thời gian, những lồng cá giờ đây đã được kiên cố hóa bằng những thanh sắt, phao nhựa chắc chắn, tăng khả năng chống chọi với mưa bão. Mỗi lồng có diện tích khoảng 27m2, được chia thành các ô nhỏ để thuận lợi trong việc chăm sóc cá theo từng lứa. Cá được thả sau 6 tháng thường có trọng lượng hơn 1kg và có thể xuất bán.

Mỗi lồng cá có diện tích khoảng 27m2, thả 450-500 con cá


Đã gắn bó với mô hình nuôi cá vược 5 năm nay, gia đình anh Nguyễn Văn Thiên (SN 1974) đang có 4 lồng với khoảng 2.000 con cá. Anh Thiên cho hay: “Cá vược khá dễ nuôi, ít bệnh, lứa nhỏ thì cho ăn cám, cá lớn hơn thì ăn các loại ốc, cá nhỏ khác. Cá ngon và béo nên rất được khách hàng ưa chuộng. Dù gặp phải sự cạnh tranh từ cá vược Quảng Bình, nhưng với chất lượng cao hơn nên cá của chúng tôi vẫn được thương lái thu mua đều với giá 150 nghìn/kg”.

Anh Thiên thu lãi khoảng 100 triệu đồng/năm từ nuôi cá vược


Theo anh Nguyễn Văn Thiên, cá giống sẽ được thả theo từng đợt, xoay vòng để có cá bán quanh năm. Bình quân, 4 lồng cá của anh cho thu lãi khoảng 100 triệu đồng/năm, kết hợp với đánh bắt cá, làm lúa, đủ anh trang trải cho 4 người con ăn học.

Được biết, hiện xã Cẩm Phúc có khoảng 20 hộ dân đang phát triển mô hình nuôi cá vược trong lồng, mỗi hộ khoảng 4-5 lồng. Cá chủ yếu được bán cho thương lái, cung cấp cho các nhà hàng tại bãi biển Thiên Cầm hoặc bán trực tiếp tại chợ.

Cá chủ yếu được bán cho thương lái, cung cấp cho các nhà hàng tại bãi biển Thiên Cầm


Chủ tịch UBND xã Cẩm Phúc Hoàng Kim Thắng cho biết: “Mô hình nuôi cá vược trong lồng nhiều năm nay cho năng suất và hiệu quả kinh tế ổn định. Sau hơn chục năm canh tác, người dân đã có đủ kinh nghiệm trong nuôi thả cá, tăng sản lượng và hạn chế rủi ro, giúp nhiều hộ gia đình vươn lên thoát nghèo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của xã.

Trong thời gian tới, xã Cẩm Phúc tiếp tục khuyến khích các mô hình nuôi trồng thủy sản, khai thác hết tiềm năng phát triển kinh tế toàn xã”.

Theo Nhất - Tuấn/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 153

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 146


Hôm nayHôm nay : 35410

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1209097

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58801152