16:25 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Ngành Văn hóa, Môi trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Điều chỉnh và xây dựng hệ giá trị văn hóa ứng xử phù hợp với Hà Tĩnh

Thứ bảy - 21/09/2019 05:18
“Văn hóa ứng xử trong cộng đồng” là chủ đề hội thảo khoa học được Sở VH-TT&DL phối hợp Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam tổ chức sáng 21/9.
Điều chỉnh và xây dựng hệ giá trị văn hóa ứng xử phù hợp với Hà Tĩnh
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh Võ Hồng Hải, Phó Viện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam Phạm Lan Oanh, Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh Bùi Xuân Thập đồng chủ trì hội thảo


Sau gần 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, bức tranh nông thôn Hà Tĩnh có những đổi thay vượt bậc về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao….

Môi trường tốt, cảnh quan đẹp, văn hóa được phát huy, nhiều vùng quê đã trở thành “những miền quê đáng sống".

Điều chỉnh và xây dựng hệ giá trị văn hóa ứng xử phù hợp với Hà Tĩnh

Hội thảo có sự tham gia của đông đảo của các nhà quản lý, nghiên cứu văn hóa

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, vai trò của văn hóa cộng đồng nói chung và văn hóa ứng xử trong cộng đồng nói riêng hết sức quan trọng.

Tuy nhiên, cùng với nhịp sống ngày càng sôi động của xã hội hiện đại là những xáo trộn không nhỏ các chuẩn mực về con người, văn hóa. Trong đó, những vấn đề về văn hóa ứng xử trong cộng đồng đang trở thành mối lo lắng, quan ngại thường trực của mỗi người dân và cả xã hội.

Điều chỉnh và xây dựng hệ giá trị văn hóa ứng xử phù hợp với Hà Tĩnh

Nhà văn Đức Ban với tham luận “Văn hóa ứng xử trong xây dựng nông thôn mới”

Hội thảo khoa học “Văn hóa ứng xử trong cộng đồng” với sự tham gia của những nhà quản lý, nhà nghiên cứu văn hóa đã tập trung thảo luận các nội dung: Lý luận và nhận thức về văn hóa ứng xử; văn hóa ứng xử trong đời sống, công việc, trên phương tiện truyền thông

Nguyên Phó hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội Đinh Thị Vân Chi đóng góp tham luận “Một số ứng xử sai lệch trong hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo”


Đồng thời, các đại biểu cũng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, định hướng văn hóa ứng xử; góp ý xây dựng bộ tiêu chí/quy tắc ứng xử và việc vận dụng vào đời sống.

Đặc biệt, hội thảo cũng đã nhận được nhiều ý kiến đề xuất các giải pháp quản lý nhà nước nhằm định hướng, điều chỉnh văn hóa ứng xử của cộng đồng trong cuộc sống hiện đại.

Giảng viên cao cấp Học viên Ngoại giao PGS - TS Lê Thanh Bình trình bày tham luận “Văn hóa ứng xử trong xã hội và trên các phương tiện truyền thông mới”


Phát biểu tại hội thảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải khẳng định những thành quả về KT - VH - XH trong 10 năm xây dựng nông thôn mới tại Hà Tĩnh. Những thay đổi đó cũng kéo theo thay đổi về văn hóa ứng xử của con người trong cuộc sống hiện đại.

Việc tổ chức hội thảo “Văn hóa ứng xử trong cộng đồng” là rất cần thiết nhằm kịp thời điều chỉnh và xây dựng hệ giá trị văn hóa ứng xử mới, phù hợp với xã hội hiện đại.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải: Những ý kiến tham luận tại hội thảo sẽ là cơ sở để các nhà quản lý văn hóa, các cấp ngành Hà Tĩnh có những quyết sách phù hợp xây dựng nền văn hóa thời gian tới


Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, những ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, đại biểu tại hội thảo sẽ góp phần làm sáng tỏ những vấn đề lý luận và thực tiễn về văn hóa ứng xử trong đời sống xã hội.

Đồng thời, tin tưởng những ý kiến tham luận tại hội thảo sẽ là cơ sở để các nhà quản lý văn hóa, các cấp ngành Hà Tĩnh có những quyết sách phù hợp xây dựng nền văn hóa thời gian tới.

Theo Kiều Minh/baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 240

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 239


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1227069

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58819124