11:44 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Ngành Văn hóa, Môi trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khai mạc Liên hoan Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh lần thứ IV tại Hà Tĩnh

Thứ bảy - 25/08/2018 22:57
Tối 25/8, Liên hoan Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh lần thứ IV chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh.

 

 

Khai mạc Liên hoan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh - Trưởng ban Tổ chức Liên hoan khẳng định: Dân ca ví, giặm là di sản quý báu, mang đậm bản sắc văn hóa của người dân xứ Nghệ, được tiền nhân sáng tạo và trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

 

 

Trưởng Ban tổ chức liên hoan nhấn mạnh, 4 năm qua, di sản này không ngừng được bảo tồn và phát huy giá trị trên khắp địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Đến nay, 2 tỉnh đã xây dựng được trên 300 CLB dân ca ví, giặm với hàng ngàn thành viên tham gia. Giờ đây, dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh không chỉ có người dân Xứ Nghệ quan tâm, hưởng ứng, thực hành mà còn lan tỏa đến với cộng đồng người Nghệ xa quê và nhân dân cả nước và quốc tế.

Liên hoan lần này là dịp để các CLB, các nghệ nhân gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động và những kỹ năng diễn xướng. Đồng thời biểu dương, ghi nhận và tôn vinh những người có công gìn giữ, trao truyền vốn di sản quý báu này. Qua đó, nhằm đẩy mạnh phong trào ca hát dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh trong các tầng lớp nhân dân.

 

 

Tham gia Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh lần thứ IV có 24 CLB, trong đó Hà Tĩnh có 13 CLB, Nghệ An có 11 CLB. 72 tiết mục sẽ được hơn 600 nghệ nhân, diễn viên, nghệ sỹ thể hiện dưới nhiều hình thức diễn xướng, tái hiện lại các không gian làng quê, các tập quán sinh hoạt, ngành nghề ở các địa phương, vùng miền.

Mở đầu chương trình liên hoan trong đêm khai mạc là 12 tiết mục đến từ các CLB dân ca ví, giặm của 2 tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An: Sơn Hoà (Hương Sơn), Kỳ Lợi (Kỳ Anh), Thanh Văn (Thanh Chương), Nghi Long (Nghi Lộc).

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo chương trình, vào tối 26/8, 12 CLB dân ca sẽ đại diện cho các CLB dân ca của 2 tỉnh biểu diễn giao lưu tại thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) và 2 huyện: Can Lộc, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Dự kiến, tối 28/8, Ban Tổ chức liên hoan sẽ tiến hành tổng kết và trao giải.

Theo Anh Hoài - Nam Giang/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 170


Hôm nayHôm nay : 40954

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 617048

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59625371