15:19 EDT Thứ sáu, 27/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hảo Nghĩa phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2018

Thứ năm - 09/11/2017 18:06
Đến thời điểm này, xã Hảo Nghĩa (Na Rì) đã đạt 11 tiêu chí nông thôn mới, Đảng bộ xã phấn đấu đạt xã chuẩn nông thôn mới trong năm 2018.
Đảng bộ xã Hảo Nghĩa (Na Rì) có 193 đảng viên sinh hoạt ở 12 chi bộ. Trong đó có 9 chi bộ thôn, bản và 02 chi bộ trường học, 01 chi bộ cơ quan. Nhằm tăng cường sức chiến đấu của Đảng, Đảng bộ xã xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng.

Từ chủ trương đó, Đảng bộ đã thường xuyên giáo dục cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về quan điểm mục tiêu đường lối của Đảng, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết kịp thời có hiệu quả. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, chuyển biến về hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Hầu hết cán bộ đảng viên đều nêu cao ý thức rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức lối sống trong sạch lành mạnh, tích cực học tập, lao động sản xuất, nâng cao năng lực công tác, chấp hành nghiêm túc các quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời, Đảng bộ đã phân công nhiệm vụ từng đồng chí đảng ủy viên phụ trách các chi bộ để kiểm tra đôn đốc việc thực hiện nghị quyết của các cấp và cấp mình có hiệu quả. Do vậy, hoạt động của chi bộ và đảng viên được nâng lên, tỷ lệ các cơ sở Đảng, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ luôn ở mức cao, không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ. Cùng với đó, công tác bồi dưỡng đào tạo cán bộ luôn được cấp uỷ quan tâm củng cố, tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên tham gia các lớp học chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Do đó, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên cả về phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ năng lực được nâng cao, đến nay đội ngũ cán bộ xã cơ bản đã chuẩn hóa về trình độ, 100% đều có bằng cấp chuyên môn để phục vụ cho công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ theo quy định.

Triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ xã đã xác định đây là chương trình tổng thể, trên diện rộng mà quan trọng nhất là nâng cao thu nhập cho người dân. Từ đó, ngay từ những ngày đầu triển khai, trên cơ sở văn bản hướng dẫn của cấp trên, Đảng bộ xã đã thành lập và thường xuyên kiện toàn Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý nông thôn mới của xã; phân công nhiệm vụ cho các đảng uỷ viên, cán bộ chuyên trách phụ trách các thôn trong xây dựng nông thôn mới, tích cực tổ chức tuyên truyền, phổ biến về các chủ trương, chính sách, mục đích, ý nghĩa, nội dung và cách thức tiến hành nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về trách nhiệm và nghĩa vụ trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, Đảng bộ xã đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về xây dựng nông thôn mới và triển khai đến mọi tầng lớp nhân dân.

sdcs
Mô hình trồng dong riềng trên ruộng cạn ở xã Hảo Nghĩa cho thu nhập cao


Xác định mục tiêu xây dựng nông thôn mới là nâng cao đời sống người dân, Đảng ủy, chính quyền xã đã tập trung chỉ đạo nhân dân phát huy tiềm năng, thế mạnh, của địa phương về thổ nhưỡng, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đẩy mạnh mở rộng diện tích cây dong riềng, cây thuốc lá, cây rau màu các loại. Riêng cây dong riềng, xác định đây là cây phù hợp với đất soi bãi, ruộng cạn, mang lại thu nhập cao. Do vậy, Đảng uỷ xã đã tích cực vận động nhân dân mở rộng diện tích.

Riêng năm 2017, toàn xã đã trồng được 31 ha dong riềng lên luống tại các thửa ruộng cạn. Với năng suất đạt 96 tấn/ha, giá bán hiện nay là 1.700 đồng/kg, đã mang lại thu nhập cho xã Hảo Nghĩa khoảng 4,4 tỷ đồng. Cùng với đó, phong trào trồng rau hàng hoá đang phát triển mạnh với 5,5 ha, sản phẩm đang được bán trong toàn huyện và các khu vực lận cận. Ngoài ra, với lợi thế thuận lợi về giao thông, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư vào kinh doanh, chế biến lâm sản, đồ gia dụng… tạo nhiều việc làm cho người lao động.

Đặc biệt, Hảo Nghĩa đã hình thành một trung tâm mua bán khá sôi động với 60 hộ kinh doanh thương nghiệp; 09 hộ kinh doanh vận tải; 09 nhà hàng dịch vụ ăn uống; 01 chợ trung tâm của khu vực. Hoạt động sản xuất kinh doanh ở Hảo Nghĩa ổn định, phát triển, hàng hoá đa dạng, phong phú từ hàng tiêu dùng cho tới mua bán máy móc, vật tư nông nghiệp, kinh doanh xăng, dầu … đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của cả xã và các vùng lân cận.

Kinh tế phát triển, đời sống của người dân được nâng cao nên việc vận động đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn bằng những hành động cụ thể như ủng hộ tiền, đóng góp ngày công lao động, hiến đất làm đường giao thông, kênh mương nội đồng, xây nhà họp thôn, hỗ trợ xây dựng trường mầm non…đều được bà con ủng hộ. Từ năm 2013 đến hết năm 2016, với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân thực hiện”, xã đã huy động nhân dân ủng hộ kinh phí, ngày công lao động hoàn thành bê tông hoá hầu hết các tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã; các tuyến kênh mương thuỷ lợi nội đồng, nhà văn hoá thôn…tạo điều kiện cho nông dân sinh hoạt, sản xuất, canh tác nông nghiệp thuận lợi.

Đồng chí Hoàng Văn Slâng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã cho biết: Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, xã chúng tôi đã đạt 11/19 tiêu chí. Những tiêu chí khó như hạ tầng giao thông, thuỷ lợi, nhà ở nông thôn, hạ tầng thương mại, lao động có việc làm…đều đã hoàn thành. Những tiêu chí như cơ sở vật chất văn hoá, môi trường, hệ thống chính trị vững mạnh…sẽ hoàn thành trong năm 2017. Hiện nay, Đảng bộ xã tập trung vận động nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ; xây dựng các mô hình sản xuất mang tính tập thể như Hợp tác xã, tổ hợp tác, khuyến khích đầu tư chế biến sản phẩm nông, lâm nghiệp nhằm nâng cao thu nhập ổn định, bền vững để hoàn thiện tiêu chí thu nhập. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, bằng các giải pháp cụ thể, mục tiêu hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới trong năm 2018 ở xã Hảo Nghĩa đang dần trở thành hiện thực./.
 

Theo Phan Quý /Báo Bắc Kan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 202


Hôm nayHôm nay : 61361

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1280269

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68510432