19:29 EDT Thứ sáu, 27/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông sản Việt có nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Australia

Chủ nhật - 12/11/2017 02:15
Các doanh nghiệp khu vực ĐBSCL cần nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa mặt hàng xuất khẩu để mở rộng thị phần tại thị trường Australia.

“Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu, nắm bắt thông tin về nhu cầu, tiềm năng của thị trường Australia, thông tin về các ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Cần Thơ cũng như khu vực ĐBSCL”.

Vấn đề này đã được bàn thảo tại Hội thảo “Kinh doanh với thị trường Australia – cách tiếp cận từ thực tiễn” do Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương Mại và hỗ trợ triển lãm Cần Thơ tổ chức cuối tuần qua.

Hiện nay, Australia là thị trường có tiềm năng cho các doanh nghiệp xuất khẩu của nước ta, nhưng hiện nay, thị phần xuất khẩu của doanh nghiệp Việt mới chỉ chiếm hơn 11 %, thấp hơn nhiều so với Thái Lan. Đơn cử, 6 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của nước ta vào thị trường nước này đạt hơn 78 triệu USD, tăng khoảng 0,5 %  so với cùng kỳ.

nong san viet co nhieu co hoi xuat khau vao thi truong australia hinh 1
Australia là thị trường có tiềm năng cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam. (Ảnh minh họa: KT)

Tại Hội thảo, một số vướng mắc đã được nhà quản lý và doanh nghiệp chia sẻ. Trong đó, những quy định, tiêu chuẩn hàng hóa, nhất là vệ sinh an toàn thực phẩm tại thị trường này rất nghiêm ngặt.

Thực tế đó đòi hỏi, các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp xuất khẩu thủy hải sản, lương thực, thực phẩm, rau quả cần thay đổi cách thức kinh doanh, tìm hiểu thị hiếu tiêu dùng; lựa chọn sản phẩm phù hợp và hình thành chuỗi liên kết để nâng cao khả năng cạnh tranh.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho rằng, các doanh nghiệp khu vực ĐBSCL cần nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa mặt hàng thực phẩm xuất khẩu để mở rộng thị phần hàng Việt ở thị trường Australia.

“Thị trường Australia rất có tiềm năng đối với những doanh nghiệp làm ăn nghiêm túc, chính vì vậy là làm thế nào để giúp cho các doanh nghiệp Cần Thơ hiểu biết thêm về thị trường này và có được chiến lược kinh doanh nghiêm túc, lâu dài có chất lượng. Qua hội thảo lần này sẽ có được cầu nối với hệ thống siêu thị của nước Australia, mong rằng kim ngạch xuất nhập khẩu của Cần Thơ cũng như các tỉnh ĐBSCL với thị trường Australia được nâng lên”, ông Nam cho biết./.

Theo Phạm Hải/VOV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 260

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 259


Hôm nayHôm nay : 61361

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1285351

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68515514