15:08 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Ninh giúp người có thu nhập thấp an cư, lạc nghiệp

Thứ sáu - 13/03/2020 05:44
Dù mới được triển khai hơn 01 năm, song Chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ thông qua NHCSXH tỉnh Quảng Ninh đã phát huy hiệu quả tích cực, giúp cho nhiều hộ gia đình có nhà ở, ổn định cuộc sống.
1.jpg

Tết Canh Tý vừa qua là lần thứ 2 gia đình anh Lý Vĩnh Hiếu ở khu 11 (phường Việt Hưng, TP Hạ Long) được đón Tết trong ngôi nhà khang trang mơ ước bấy lâu. Anh Hiếu chia sẻ: Gia đình có 5 người, trong đó có mẹ già, hai con nhỏ, vợ không có việc làm ổn định. Do nhà cũ, xuống cấp, thấp hơn so với nền đường 1m nên thường xuyên bị ngập lụt. Song vì thu nhập thấp nên nhiều năm qua gia đình không dám nghĩ đến việc sẽ có một ngôi nhà khang trang. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình, phường đã bình xét, tạo điều kiện, hướng dẫn vay vốn Chương trình cho vay nhà ở xã hội của NHCSXH tỉnh. Từ nguồn vốn vay ưu đãi cộng với số tiền vay mượn thêm, gia đình tôi đã xây mới được ngôi nhà với tổng kinh phí khoảng 500 triệu đồng.

Không riêng gia đình anh Hiệu, tính đến hết tháng 2/2020, Quảng Ninh có 198 lượt khách hàng được vay vốn với tổng dư nợ đạt trên 69,7 tỷ đồng. Trong đó, riêng năm 2019 có 156 khách hàng được vay vốn với doanh số cho vay 52,2 tỷ đồng.

Các đối tượng vay vốn đều được công khai tại Điểm giao dịch phường, xã, nhằm tăng cường giám sát, phản biện, kiểm tra. So với các chương trình khác, chương trình cho vay nhà ở xã hội cho vay với số tiền lớn, lên tới hàng trăm triệu đồng nên quy trình, thủ tục, hồ sơ cho vay được ngân hàng thực hiện đảm bảo rõ ràng, minh bạch, theo đúng quy định. Do đó, đến nay, hầu hết các hộ đều sử dụng nguồn vốn hiệu quả, đúng mục đích, có ý thức trả nợ.
 

Phó giám đốc NHCSXH tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đăng Kiệm cho biết: Điều đáng mừng là năm 2020, NHCSXH tỉnh được bổ sung thêm 70 tỷ đồng cho Chương trình cho vay nhà ở xã hội. Hiện, ngân hàng đã tiếp nhận hàng chục hồ sơ vay vốn. Ngân hàng sẽ đẩy nhanh việc thẩm định hồ sơ, giải ngân vốn, triển khai cho vay đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nhà ở cho người có thu nhập thấp, bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

 Đăng Quang/kinhtenongthon.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 165


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1223430

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58815485