23:59 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tấm gương cán bộ Hội Phụ nữ tiêu biểu chăm lo đời sống hội viên

Thứ ba - 24/03/2020 02:50
Ở tuổi 70, bà Nguyễn Thị Nhan, Chi Hội trưởng Chị hội Phụ nữ ấp Bến Đình, xã An Đức, huyện Ba Tri đã có 45 năm tham gia công tác hội, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương, đặc biệt là quan tâm chăm lo đời sống hội viên có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Năm 1975, bà Nhan tham gia vào tổ chức Hội, được giao nhiệm vụ là Tổ trưởng Tổ hội Phụ nữ số 9 của ấp. Đến năm 1986, Bà được chị em phụ nữ tín nhiệm bầu làm Chi Hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Bến Đình cho đến nay.

Với vai trò là Chi Hội trưởng, trong những năm qua, bà Nhan đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội, qua đó có điều kiện giúp đỡ, chia sẻ với chị em có những khó khăn, vận động chị em phát triển kinh tế gia đình, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Bà Nguyễn Thị Nhan tâm sự: "Đối với tôi, khi được giao nhiệm vụ tôi đều phấn đấu hoàn thành. Đặc biệt, tôi muốn làm sao cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương được vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới".

 

Bà Nguyễn Thị Nhan, tấm gương cán bộ Hội Phụ nữ tiêu biểu chăm lo đời sống hội viên. (Ảnh: Trần Xiện)

Bà Nguyễn Thị Nhan, tấm gương cán bộ Hội Phụ nữ tiêu biểu chăm lo đời sống hội viên. (Ảnh: Trần Xiện)

Trong 5 năm qua, bà Nhan đã vận động các đơn vị, tổ chức và cá nhân tặng 30 cột cờ, 220 lá cờ, 300 giỏ xách, 270 nón lá, 330 bình thủy, 200 phần quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, Bà còn vận động 32 hội viên bỏ ống heo tiết kiệm, hàng tháng được 3,2 triệu đồng, mua 150 lố ly tặng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, Bà vận động thành lập Tổ "Hạt gạo nghĩa tình" quyên góp trong chi hội được 222 kg gạo trị giá 2,6 triệu đồng để chung tay góp sức, giúp một gia đình hội viên vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Vận động hội viên, phụ nữ đóng góp 43 triệu đồng, hiến đất, hoa màu, bê tông hóa 900 m đường giao thông nông thôn, phục vụ dân sinh, góp phần thực hiện tiêu chí Giao thông trong xây dựng xã nông thôn mới.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Phúc - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Đức: "Đồng chí Nguyễn Thị Nhan là một cán bộ hội đã nhiều năm gắn bó với công tác Hội và phong trào phụ nữ và đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Điều đáng ghi nhận ở đồng chí là khéo vận động các nguồn lực để hỗ trợ phụ nữ nghèo ở địa phương. Sắp tới, chúng tôi sẽ giới thiệu tấm gương này cho cán bộ, hội viên phụ nữ ở địa phương biết để học tập, làm theo, qua đó ngày có nhiều gương cán bộ hội tiêu biểu, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đặc biệt là xây dựng thành công xã nông thôn mới".

Từ kết quả này, Chị hội phụ nữ ấp Bếnh Đình được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen đã thực hiện hiện tốt công tác an sinh xã hội trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020, bà Nguyễn Thị Nhan được Ban Tuyên giáo Huyện ủy Ba Tri khen thưởng đã tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nguồn: nongthonmoi.bentre.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 144

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 143


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 785095

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59793418