08:17 EDT Thứ tư, 02/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trưởng thôn hết lòng vì bà con

Chủ nhật - 07/01/2018 04:09
17 năm nay, người dân thôn Ðồng Bài, xã Quảng Lạc, huyện Nho Quan (Ninh Bình) tín nhiệm bầu ông Bùi Hồng Y, dân tộc Mường làm trưởng thôn. Với những đóng góp của ông, từ nghèo nhất xã, đến nay thôn Ðồng Bài đã có nhiều thay đổi và khởi sắc, cuộc sống người dân không những ngày càng ổn định mà còn vươn lên làm giàu.

Trưởng thôn Bùi Hồng Y kiểm tra chất lượng đàn ong.

Xuất ngũ trở về địa phương vào năm 1984, với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, ông Hồng Y vừa tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương, vừa là một trong những nông dân làm kinh tế giỏi. Ông chia sẻ, thấy người dân quê mình nghèo quá, nên nghĩ cách cùng bà con phải làm gì để vươn lên thoát nghèo. Nhờ những kiến thức và kỹ năng được rèn luyện trong quân ngũ, trong các buổi họp thôn, ông đề xuất chuyển đổi hàng nghìn mét vuông đất trồng ngô giống cũ năng suất thấp sang trồng cỏ mật để nuôi dê, được bà con trong thôn hưởng ứng làm theo. Thời điểm đó, ông Hồng Y mạnh dạn vay ngân hàng 100 triệu đồng để phát triển kinh tế. Hơn mười năm thực hiện chăn nuôi với quy mô tập trung, ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp, nhân dân thôn Ðồng Bài đã thoát khỏi đói nghèo và vươn lên làm giàu. Hiện tại, chỉ còn bảy trong số 273 hộ nghèo, số hộ cận nghèo giảm; nhiều gia đình thu nhập hàng trăm triệu đồng từ nuôi dê và bán các mặt hàng nông sản chất lượng cao.

Ngoài công việc trưởng thôn, ông Bùi Hồng Y vẫn nhận sửa chữa miễn phí các loại đồ điện tử, điện dân dụng phục vụ người dân. Ông cũng tự nguyện bơm nước từ chiếc giếng khoan của gia đình mình cung cấp nước, cấp phát miễn phí cho khoảng 20 hộ dân trong thôn còn thiếu nguồn nước. Ông luôn tâm niệm, mình còn sức khỏe và có điều kiện tốt hơn thì cố gắng cống hiến và phục vụ cho bà con trong thôn càng nhiều càng tốt.

Bí thư Ðảng ủy, Chủ tịch HÐND xã Quảng Lạc Bùi Ðức Lợi chia sẻ, trong nhiều năm nay, một số nét đẹp văn hóa bản sắc dân tộc Mường ở thôn Ðồng Bài được ông Hồng Y nỗ lực gìn giữ và phát huy. Ông cùng các đoàn thể trong thôn, xã kiên trì đến từng hộ gia đình vận động từ bỏ các hủ tục mê tín dị đoan, lãng phí trong tổ chức tang lễ, cưới hỏi, thực hiện nếp sống mới văn minh, lịch sự. Ông cũng chủ trì tổ chức các lễ hội truyền thống của người Mường như hội đánh cồng chiêng, ném còn, hát du xuân... tạo không khí ấm áp, gắn kết cộng đồng và lưu truyền các nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc cho lớp trẻ tại địa phương.

Với những đóng góp cho sự phát triển của thôn, ông Bùi Hồng Y được tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp chính quyền xã, huyện và tỉnh. Năm 2016, ông vinh dự được Bộ Công an trao kỷ niệm chương “Bảo vệ An ninh Tổ quốc” vì những nỗ lực trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ quê hương.

Bài và ảnh: ÐÀO NGỌC LÂM/ Báo Nhân Dân.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 231


Hôm nayHôm nay : 32837

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 81990

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68729606