06:20 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã có nhiều mô hình trăm triệu

Thứ năm - 21/02/2013 01:43
Từ chỗ chuyên canh cây rau má, nhờ biết tận dụng tiềm năng và lợi thế, hiện nay người dân xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế) có thu nhập cao từ nhiều mô hình khác nhau.

 

Những mô hình thu nhập cao

Quảng Thọ là địa phương có nghề trồng rau má chuyên canh từ nhiều năm nay, và là địa phương có diện tích trồng rau má lớn nhất tỉnh Thừa Thiên - Huế, với 34ha. Bằng nghề này, hàng trăm hộ dân trong xã có thu nhập ổn định.

Hộ ông Văn Công Thoàng có thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng từ chim cút.

Với lợi thế có con sông Bồ chảy qua địa phận xã, người dân phát triển thêm nghề nuôi cá lồng. Nghề nuôi cá (chủ yếu là cá trắm cỏ, cá mè) đã thu hút hơn 200 hộ tham gia. Trong số đó, có những hộ đạt thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm.

Ông Trần Phụ Phú - Trưởng thôn Phước Yên cho biết: “Mới đầu bà con cũng ngại tham gia mô hình nuôi cá lồng. Bây giờ thấy hiệu quả, ai cũng hăng hái tham gia. Nhờ đó, nhiều người có thêm thu nhập khá”.

Một mô hình khác mang lại hiệu quả cao là nuôi chim cút. Mới đầu, cả xã chỉ có hộ ông Nguyễn Văn Phương thực hiện. Sau đó, Hội ND xã khuyến khích mọi người nuôi, đến nay cả xã có hàng chục hộ thực hiện mô hình này. Trong đó, hộ ông Văn Công Thoàng mỗi năm thu nhập hàng trăm triệu đồng từ chim cút.

Để tận dụng diện tích nuôi trồng, UBND xã chủ trương chuyển đổi mô hình từ những cây hoa màu có giá trị kinh tế thấp sang trồng cây nưa, đem lại thu nhập cao hơn. Hiện nay, toàn xã Quảng Thọ có hơn 13ha trồng cây nưa. Mỗi vụ thu hoạch, mỗi ha nưa mang lại cho người dân gần 100 triệu đồng. Từ chỗ là cây thực phẩm chống đói vào mùa lũ, đến nay cây nưa là một trong những thế mạnh về trồng trọt của người dân trong xã.

Dấu ấn của Hội ND

Nhắc đến những thành công về nuôi trồng của người dân xã Quảng Thọ, phải kể đến vai trò của Hội ND xã, mà điểm nhấn là anh Trần Chinh - Chủ tịch Hội. Anh Trần Chinh được người dân trong xã coi là một người bạn thân tình. Ông Văn Công Thoàng cho biết: “Chú Chinh nhiệt tình lắm, cứ dăm bảy ngày là xuống thăm trại của tui, nghe có dịch bệnh hay khó khăn gì là xuống ngay, không xuống cũng gọi điện. Tui có cái trang trại nuôi chim cút này một phần là nhờ chú Chinh khuyến khích làm”.

Nhờ những hoạch định và tầm nhìn của Hội ND xã mà những mô hình nuôi trồng của người dân đạt được hiệu quả, dần dần tạo được niềm tin vững chắc đối với ND.

Tuy còn trẻ tuổi nhưng anh Chinh nhiều lần nhận bằng khen của Hội ND tỉnh về công tác tốt. Anh tâm sự: “Mình đi nhiều chỗ, mình thấy cái gì có hiệu quả thì đề xuất cho người dân của xã làm thử. Cũng có thuận lợi là địa phương mình có nhiều tiềm năng nuôi trồng, còn phía người dân thì chỉ cần động viên, khuyến khích là họ làm được”.

Chính nhờ những hoạch định và tầm nhìn của Hội ND xã mà những mô hình nuôi trồng của người dân đạt hiệu quả, dần dần tạo được niềm tin vững chắc đối với ND. Hội ND xã Quảng Thọ đã nhiều lần được Hội ND, UBND huyện, tỉnh... khen thưởng về những đóng góp với phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 236

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 230


Hôm nayHôm nay : 44435

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 98971

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60420928