14:27 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trồng đậu Côve trong vụ Đông và vụ Xuân

Để góp phần giúp bà con nông dân phát triển sản xuất rau trong vụ đông và vụ xuân, xin giới thiệu 1 số giống đang được ưa chuộng hiện nay và kỹ thuật trồng cây đậu Côve leo

Đọc tiếp

Sử dụng chế phẩrm sinh học "vườn sinh thái" trong trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trôngf thủy sản

Chế phẩm sinh học "vườn sinh thái" sử dụng được cả trong các lĩnh vục trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản, làm tăng hiệu quả kinh tế và bảo vệ môi trường sinh thái

Đọc tiếp

Thiết bị diệt cỏ cho người làm vườn

Thiết bị diệt cỏ cho người làm vườn

Không cần mỏi lưng cúi xuống để nhổ cỏ, cũng không cần phun thuốc diệt cỏ làm ảnh hưởng môi trường, chỉ đơn giản là sử dụng thiết bị điện Zapper.

Đọc tiếp

Cần chú ý việc cung cấp thức ăn cho gà đẻ trứng thương phẩm

Cách thức chăm sóc và nuôi dưỡng gà đẻ

Với nhu cầu sử dụng trứng gà nhiều như hiện nay, việc làm kinh tế từ chăn nuôi gà đẻ cũng là một cách thức giúp bà con cải thiện được thu nhập và kinh tế của gia đình.

Đọc tiếp

Kỹ thuật trồng cây gừng

Kỹ thuật trồng cây gừng

Gừng được dùng tươi như một loại gia vị và chế biến thành nhiều sản phẩm như mứt, kẹo, rượu, thuốc,.. Ở nước ta, cây gừng (Zingiber officinale) được trồng phổ biến trong các hộ gia đình với quy mô nhỏ, sản lượng chưa nhiều và chủ yếu để tiêu thụ tại chỗ hoặc thị trường nội địa.

Đọc tiếp

Nuôi thỏ nhẹ nhàng, kiếm tiền kha khá

Nuôi thỏ nhẹ nhàng, kiếm tiền kha khá

Người già, trẻ em đều có thể tham gia nuôi thỏ. Công việc nhẹ nhàng và đơn giản nhưng lại giúp ta có được những khoản tiền kha khá. Các gia đình nghèo càng nên nuôi thêm thỏ.

Đọc tiếp

Giai đoạn nuôi trái cần bổ sung canxi để ớt không bị thối đuôi.

Giúp ớt tăng khả năng đậu quả

Ớt có thể trồng được 3 vụ trong năm. Vụ sớm: Gieo hạt tháng 8 - 9, thu hoạch từ tháng 12 - 1 dương lịch (DL). Vụ chính (đông xuân): Gieo hạt tháng 10 - 11, thu hoạch tháng 2 - 3 DL. Vụ hè thu: Gieo tháng 4 - 5, thu hoạch tháng 8 - 9 DL. Có các loại ớt: Sừng trâu, chỉ thiên, ớt búng, ớt hiểm...

Đọc tiếp

Kỹ thuật trồng rau trong gia đình

Kỹ thuật trồng rau trong gia đình

Bạn có thích bất kể lúc nào ăn mỳ cũng có Tía Tô không? Rau sạch theo tiêu chuẩn của bạn. Quá an toàn cho sức khỏe cho bạn và gia đình. Không phải lo có thuốc bảo vệ thực vật trong rau.

Đọc tiếp

Kỹ thuật nuôi ong nội lấy mật

Kỹ thuật nuôi ong nội lấy mật

Nước ta, ong nội (Apis cerana) đã được nuôi từ lâu đời với nhiều hình thức khác nhau như: nuôi ong trong hốc cây hoặc hốc đá tự nhiên; nuôi trong thùng hoặc trong đõ đã có bánh tổ cố định và được đặt theo nhiều tư thế khác nhau: đặt trong hốc tường, đặt trong hốc tường, đặt đõ tròn thẳng đứng, có nơi tiến bộ hơn thì nuôi ong trong thùng có thanh ngang.

Đọc tiếp

Gọi là hươu sao vì trên nền lông màu vàng đậm có những đốm trắng hình tròn, trông xa như đốm sao.

Nuôi hươu sao lấy nhung

Trong nhóm hươu, nai ở Việt Nam bao gồm 3 loài là: Nai đen, hươu sao và hươu cà tong. Trong đó, hươu sao được nuôi nhiều nhất. Nó chỉ phân bố ở miền Bắc và miền Trung.

Đọc tiếp

Kỹ thuật trồng và chăm sóc kiệu

Kiệu là loại cây trồng ngắn ngày, dễ trồng, ít phải đầu tư, nhanh cho thu hoạch và đem lại giá trị kinh tế khá cao. Mỗi hécta nếu thâm canh tốt có thể cho 35 – 40 tấn củ. Nhu cầu cây kiệu trên thị trường nội địa cũng lớn nên dễ bán, giá lại cao (trung bình 3-4 ngàn đồng/1kg vào dịp Tết) nên nhiều bà con nông dân ở các tỉnh vùng ĐBSH, Nam Bộ và nhiều nơi khác trên cả nước đã thoát được nghèo, trở nên khá giá nhờ trồng và thâm canh kiệu.

Đọc tiếp

KỸ THUẬT TRỒNG DƯA LEO

KỸ THUẬT TRỒNG DƯA LEO

Cây dưa leo có tên khoa hoc là Cucumis sativus L., là một loại rau ăn quả thương mại quan trọng, là thực phẩm thông dụng và được trồng phổ biến ở nước ta cũng như trên thế giới. Ở Việt Nam dưa leo được trồng từ Bắc tới Nam. 1. Thời vụ Ở các tỉnh phía nam, dưa leo có thể trồng được quanh năm, nhưng trồng tốt nhất là vụ đông xuân (từ tháng 11 đến tháng 2, tháng 3 năm sau) và vụ hè thu (từ tháng 5 đến tháng 7, tháng 8).

Đọc tiếp

Giới thiệu các loại giống cây trồng phục vụ sản xuất vụ Đông xuân 2011-2012

Giới thiệu các loại giống cây trồng phục vụ sản xuất vụ Đông xuân 2011-2012

Để đảm bảo nguồn giống phục vụ cho sản xuất vụ đông xuân năm 2011- 2012 Trung tâm giống cây trồng Hà Tĩnh giới thiệu và cung ứng một số giống cây trồng sau:

Đọc tiếp

Kỹ thuật sản xuất Rau mầm Cải củ

Kỹ thuật sản xuất Rau mầm Cải củ

Hiện nay rau mầm là loại rau đang được người tiêu dùng ưa thích vì nó dễ ăn, dễ trồng, giá trị dinh dưỡng lại rất cao, cách chế biến đa dạng có thể dùng để ăn sống hoặc xào. Tuy nhiên việc trồng rau mầm hiện nay ở Việt Nam còn khá mới mẻ và không phải ai cũng thành công. Sau đây tôi xin giới thiệu kỹ thuật làm rau mầm để bà con hiểu rõ hơn về vấn đề này

Đọc tiếp

Kinh nghiệm trong chăn nuôi gia súc gia cầm

Kinh nghiệm trong chăn nuôi gia súc gia cầm

Chống cước chân cho trâu bò vào mùa lạnh, tăng tỷ lệ trứng cho gà đẻ, biện pháp khắc phục hiện tượng Lợn nái sinh sản kém, chậm động dục, số lượng và chất lượng lợn con thấp, xua đuổi ruồi muỗi cho gia súc gia cầm...là những kinh nghiệm quý báu và thiết thực cho người chăn nuôi sẽ được đề cập một cách đầy đủ nhất trong bài viết này.

Đọc tiếp

Kỹ thuật ngâm ủ hạt giống rau

Một trong những yêu tố quyết định đến năng suất chất lượng rau đó là quá trình ngâm ủ hạt giống. Nếu khâu này thực hiện không tốt sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ sống cũng như sức đề kháng của cây con sau này. Để giúp bà con hiểu rõ về vấn đề này sau đây tôi xin giói thiệu với bà con kỹ thuật ngâm ủ một số loại hạt giống rau.

Đọc tiếp

Quy trình sử dụng chế phẩm Vườn Sinh Thái cho cây lúa

Quy trình sử dụng chế phẩm Vườn Sinh Thái cho cây lúa

Hiện nay trong canh tác lúa nói chung bà con nông dẫn vẫn gặp rất nhiều khó khăn như: Tình hình dịch sâu bệnh hại, đât canh tác lúa trai cứng bạc màu, phân bón hóa học, thuốc BVTV sử dụng ngày càng nhiều...Để giúp bà con nắm bắt thông tin về kỹ thuật sử dụng chế phẩm Vườn Sinh Thái cho cây lúa trong vụ Đông Xuân tới cũng như hạn chế chi phí đầu tư về phân bón, thuốc BVTV... chúng tôi xin giới thiệu QTSD chế phẩm Vườn Sinh Thái cho cây lúa.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... , 321, 322, 323  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 184


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 935953

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59944276