17:36 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nuôi loài thú không phải là hươu, vẫn cắt nhung bán đắt tiền

Chủ nhật - 29/03/2020 09:16
Sự nhiệt tình, hiếu khách đó là những nét đầu tiên bạn nhận thấy trong lần đầu gặp ông Lâm Quang Long (chủ trại nai Ba Long). Năm 2012 ông Lâm Quang Long, ngụ tại địa chỉ ấp Bình Tiến, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bén duyên với nghề nuôi nai lấy nhung.

Sau khi học xong kỹ thuật nuôi nai lấy nhung ông Lâm Quang Long đã mạnh dạn đầu tư 200 triệu đồng làm chuồng trại và mua con nai giống. Thời gian đầu do chưa có kinh nghiệm nên nai chậm lớn, nhung ra không nhiều, không nản chí, ông đã tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục dần dần.

 nuoi loai thu khong phai la huou, van cat nhung ban dat tien hinh anh 1

Một con nai nuôi lấy nhung tại trang trại nuôi nai của gia đình ông Lâm Quang Long, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Từ đó đàn nai của ông lớn nhanh, những con nai đực cho ra nhung nhiều hơn. Đến thời điểm hiện tại trại nai của ông đã có 12 con nai (trong đó có 7 con nai đực đang cho thu hoạch nhung, 2 con nai cái sinh sản và 3 con nai con).

 nuoi loai thu khong phai la huou, van cat nhung ban dat tien hinh anh 2

Sản phẩm nhung nai của trại nai Ba Long. (phải).

Ông Lâm Quang Long cho hay, nai trưởng thành cho thu hoạch từ 4-5 kg nhung/năm, với giá bán hiện nay khoảng 14 triệu đồng/kg, sau khi trừ chi phí ông thu lãi khoảng 400 triệu đồng/năm từ đàn nai đang khai thác nhung. Hiện nay sản phẩm nhung nai Ba Long của ông đã trình hồ sơ về Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận nhãn hiệu và được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và giá bán phải chăng.

Không chỉ nuôi nai lấy nhung ông Lâm Quang Long còn nhân giống nai để bán (từ năm 2016 đến nay ông đã bán được 12 con nai giống) cho người nuôi trong và ngoài tỉnh. Trung bình mỗi con nai giống có giá từ 40-50 triệu đồng/con.

 nuoi loai thu khong phai la huou, van cat nhung ban dat tien hinh anh 3

Ông Lâm Quang Long (bìa phải) giới thiệu chuồng trại nuôi nai lấy nhung với cán bộ Hội Nông dân huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: Đinh Hùng (Báo Bà Rịa-Vũng Tàu).

Để sản phẩm nhung nai của trại nai Ba Long nhiều người biết, tìm kiếm thị trường trong và ngoài tỉnh, ông Lâm Quang Long đã thường xuyên tham gia chương trình xúc tiến thương mại do Hội Nông dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Sở Công thương tỉnh, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản...tổ chức.

Ngoài ra hàng tháng ông Long vẫn tiếp các đoàn khách trong và ngoài tỉnh về thăm mô hình nuôi nai lấy nhung của gia đình đồng thời chia sẽ kinh nghiệm nuôi nai lấy nhung và chuyển giao kỹ thuật nuôi nai lấy nhung đối với những người đang có ý định đầu từ vào nuôi nai lấy nhung.

Theo Kim Khánh (Cổng TTĐT Sở NN&PTNT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu)/danviet.vn
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 130

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 129


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 629098

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59637421