08:05 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TT-Huế: Liên kết với doanh nghiệp dạy nghề cho nông dân

Thứ tư - 18/03/2020 18:55
Theo Chủ tịch Hội ND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phạm Thị Minh Huệ, bên cạnh việc thường xuyên đổi mới phương pháp dạy và học với phương châm” cầm tay chỉ việc”, Hội ND thường xuyên phối hợp tạo điều kiện cho nông dân học nghề xong có vốn để mở rộng sản xuất; thành lập các câu lạc bộ (CLB) sinh vật cảnh, CLB khuyến nông, tổ hợp tác… để nông dân trao đổi kinh nghiệm và liên kết sản xuất, kinh doanh.

tt-hue: lien ket voi doanh nghiep day nghe cho nong dan hinh anh 1

Các cấp Hội ND tỉnh Thừa Thiên - Huế chủ động liên kết với các doanh nghiệp dạy nghề cho nông dân. Ảnh: H.M

Đến nay, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thành lập được trên 50 CLB và tổ hợp tác, nổi bật như: Chi hội sinh vật cảnh ở xã Lộc An (huyện Phú Lộc); CLB hoa cây cảnh phường Hương Xuân (thị xã Hương Trà); tổ hợp tác nuôi cá lồng ở thị trấn Phú Đa (huyện Phú Vang), xã Quảng Thọ, xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền), xã Vinh Hiền (huyện Phú Lộc)… Trên 70% hội viên vay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân đều đã qua các lớp đào tạo nghề. Nhờ vậy chất lượng sử dụng vốn đúng mục đích, mang lại hiệu quả cao.

Trong 5 năm qua, Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông - Hội ND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trực tiếp tổ chức đào tạo 82 lớp dạy nghề nông nghiệp và phi nông nghiệp cho 2.013 học viên là lao động nông thôn. 85% lao động nông thôn sau học nghề nông nghiệp đã tự tạo việc làm. 100% học viên các lớp may công nghiệp được trung tâm giới thiệu có việc làm ổn định.

Song song với công tác đào tạo nghề của Hội ND tỉnh, Ban Thường vụ Hội ND tỉnh đã chỉ đạo Hội ND các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với các cơ sở đào tạo nghề của địa phương để tư vấn dạy nghề cho hội viên và con em nông dân.

Nhiệm kỳ qua, Hội ND tỉnh đã phối hợp với các đơn vị trên địa bàn mở được 413 lớp nghề cho 14.900 lao động tham gia với các ngành nghề nông nghiệp và phi nông nghiệp; có hơn 12.000 lao động qua học nghề được tư vấn, hỗ trợ tìm việc làm và tự tạo việc làm.

Bên cạnh việc tổ chức đào tạo nghề cho lao động nông thôn, Ban Thường vụ Hội ND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh chủ động liên kết đào tạo nghề với các doanh nghiệp, xã hội hóa công tác đào tạo nghề… Vì vậy trong 5 năm qua, Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh đã liên kết với Công ty CP Quốc tế Hoàn Thiện tổ chức đào tạo nghề gia công chế tác nữ trang mỹ nghệ cho trên 100 lao động và trực tiếp tổ chức sản xuất tại trung tâm, tạo việc làm thường xuyên cho trên 80 lao động. Hoạt động này góp phần phát huy hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất của trung tâm, đồng thời cũng tạo thêm nguồn kinh phí (trên 1 tỷ đồng trong 5 năm) để Trung tâm có điều kiện thực hiện các hoạt động đào tạo nghề và hỗ trợ cho nông dân hiệu quả hơn.

Chủ tịch Hội ND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phạm Thị Minh Huệ cho biết: “Với những kết quả đó, Hội ND tỉnh cùng tỉnh Thừa Thiên - Huế giải quyết việc làm mới cho hơn 16.000 lao động/năm, góp phần đưa tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đến cuối năm 2018 đạt 62%, giúp trên 3.120 hộ thoát nghèo mỗi năm”.

http://danviet.vn/nha-nong/tt-hue-lien-ket-voi-doanh-nghiep-day-nghe-cho-nong-dan-1069706.html

Theo Thu Hà/danviet.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 124


Hôm nayHôm nay : 36093

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 704652

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59712975