12:15 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Dồn điền đổi thửa - tiền đề để xây dựng NTM thành công

Dồn điền đổi thửa - tiền đề để xây dựng NTM thành công

Dồn điền đổi không phải là 1 tiêu chí trong xây dựng NTM nhưng dồn điền đổi thửa giúp tăng diện tích trên một thửa ruộng, tạo thuận lợi cho hộ canh tác, thực hiện cơ giới hoá nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá; từng bước phân công lao động trong từng địa bàn, tạo việc làm, tăng giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích sản xuất.

Đọc tiếp

Quy hoạch nông thôn mới cách làm, kinh nghiệm từ huyện Kiến Xương tỉnh Thái Bình

Quy hoạch nông thôn mới cách làm, kinh nghiệm từ huyện Kiến Xương tỉnh Thái Bình

Sau thành công của mô hình điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Thanh Tân, đến hết năm 2010 Kiến Xương là huyện đầu tiên của Tỉnh hoàn thành công tác quy hoạch nông thôn mới (QHNTM) của 34/34 xã.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới ở Thái Bình - Kết quả bước đầu và những bài học kinh nghiệm

Xây dựng nông thôn mới ở Thái Bình - Kết quả bước đầu và những bài học kinh nghiệm

Nhiều thập niên qua, Đảng bộ Thái Bình dành cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn sự quan tâm đặc biệt, luôn coi nông nghiệp và nông thôn là lĩnh vực, địa bàn quan trọng đối với sự ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội. Quán triệt sâu sắc Nghị quyết Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, từ đầu năm 2009, Thái Bình đã chủ động triển khai xây dựng mô hình nông thôn mới tại 8 huyện, thành phố và đến nay, đã đạt được một số kết quả quan trọng bước đầu.

Đọc tiếp

Liên kết dọc trong chuỗi giá trị nông sản: Nhìn từ vụ Bianfishco

Liên kết dọc là quan hệ tất yếu hình thành trong quá trình phát triển các chuỗi giá trị nông sản. Sự liên kết dọc này hình thành từ hai áp lực chính: một là đòi hỏi ngày càng gắt gao của thị trường về chất lượng sản phẩm và an toàn thực phẩm, và hai là ổn định nguyên liệu và giá nguyên liệu cho chế biến.

Đọc tiếp

Liên kết nâng cao giá trị nông sản

Liên kết nâng cao giá trị nông sản

Tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới hàng năm ở Davos (Thụy Sĩ), 17 công ty đa quốc gia đưa ra sáng kiến liên kết công tư (PPP) “Tầm nhìn mới cho nông nghiệp” với mục tiêu sản xuất tăng lên 20%, giảm mức thải carbon 20%, giảm tỷ lệ người nghèo sống ở nông thôn 20% mỗi thập kỷ. Từ đó, tại Diễn đàn Kinh tế thế giới khu vực Đông Á – Thái Bình Dương, tổ chức ở TPHCM năm 2010, Bộ NN-PTNT cùng với 12 tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế như Metro Cash and Cary, Nestlé, Unilever, Sygenta, Foods, Pepsi, Yara International, Monsanto, Bunge… thành lập 5 nhóm đối tác công tư nông nghiệp trong các loại cây cà phê, trà, thủy sản, rau quả và các cây trồng khác…

Đọc tiếp

Hợp tác đưa nông sản vào chuỗi cung ứng quốc tế

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, sẽ đẩy mạnh hợp tác với các tập đoàn đa quốc gia theo hình thức hợp tác công tư (PPP) để xây dựng quy trình sản xuất chuẩn, hỗ trợ nông dân, đưa hàng hóa Việt Nam vào chuỗi cung ứng quốc tế.

Đọc tiếp

Liên kết công - tư trong nông nghiệp: Nông dân lợi nhất

Liên kết công - tư trong nông nghiệp: Nông dân lợi nhất

Hội thảo Triển vọng liên kết công-tư trong ngành nông nghiệp Việt Nam được Bộ NN-PTNT phối hợp với các tập đoàn đa quốc gia tổ chức tại TP.HCM mới đây nhận định: Việc triển khai mở rộng các liên kết công - tư theo từng ngành hàng đang được xem là một tín hiệu mừng để nền nông nghiệp VN đi vào quỹ đạo chuyên nghiệp.

Đọc tiếp

Trồng lúa cho cá phá ...... thu lãi to.

Trồng lúa cho cá phá ...... thu lãi to.

Ông Mạc Hồng Sự (thôn Gia, xa Yên Đồng,Yên Lạc, Vĩnh Phúc) đã nảy ra cách trồng lúa cho cá phá! Kết quả lại thu lãi to.

Đọc tiếp

Chuỗi rau an toàn

Chuỗi rau an toàn

Từ cuối thập niên 80 sau cải cách, nền kinh tế Việt nam đã có những bước chuyển mình và phát triển nhanh chóng. Vào đầu thập kỷ 90, ngành nông nghiệp trước đây do Nhà nước quản lý đã được chuyển cho nông dân quản lý trực tiếp theo hướng thị trường, từ đó, việc sử dụng các chất hóa học trong nông nghiệp cũng tăng lên đáng kể.

Đọc tiếp

Ảnh minh hoạ

Đầu tư cho nông nghiệp nông thôn thấp so với yêu cầu

Ngày 29-3, tại Hà Nội, Đoàn giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư công cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu là trưởng đoàn, chủ trì cuộc làm việc.

Đọc tiếp

Biến đổi khí hậu có thêm nhiều đất nông nghiệp?

Biến đổi khí hậu có thêm nhiều đất nông nghiệp?

Biến đổi khí hậu là điều không ai mong muốn bởi nó mang lại nhiều cái hại hơn là lợi. Nhưng công bằng thì chính BĐKH cũng mang đến cho con người những điều bất ngờ có lợi như 10 phát hiện mới dưới đây.

Đọc tiếp

Giữ đất lúa để đảm bảo an ninh lương thực quốc gia

Giữ đất lúa để đảm bảo an ninh lương thực quốc gia

Việc giữ gìn đất đai, đặc biệt giữ được đất trồng lúa có ý nghĩa rất quan trọng với Việt Nam. Giữ được 3,8 triệu ha đất lúa là đồng nghĩa với việc đảm bảo được an ninh lương thực quốc gia cả về trước mắt và lâu dài.

Đọc tiếp

’Bẫy’ hàng rào kỹ thuật và lối thoát chất lượng

’Bẫy’ hàng rào kỹ thuật và lối thoát chất lượng

Giải pháp duy nhất để tăng giá trị xuất khẩu nông sản cho Việt Nam là đổi mới công nghệ sản xuất và tăng chất lượng sản phẩm, từ đó giúp nông sản Việt Nam có cơ hội thâm nhập vào thị trường các nước phát triển.

Đọc tiếp

TS Nguyễn Đỗ Anh Tuấn

Giải pháp nào để tăng giá trị xuất khẩu nông sản?

Năm 2012, kỳ vọng vào sự tăng trưởng đối với nông sản sẽ gặp nhiều khó khăn. Giải pháp nào để tăng giá trị xuất khẩu nông sản trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay?. Ông Nguyễn Đỗ Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm Tư vấn, Chính sách nông nghiệp (thuộc IPSARD) đã có cuộc trao đổi với báo chí xung quanh vấn đề này .

Đọc tiếp

Hào hứng gieo sạ hàng

Hào hứng gieo sạ hàng

Vụ xuân 2012, xã Nghĩa Tân- vùng chuyên trồng lúa đặc sản của huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) đã ứng dụng TBKT, mở rộng diện tích gieo sạ hàng. Đây là năm đầu tiên địa phương này tổ chức gieo sạ đại trà.

Đọc tiếp

Chuyện về một làng nghề đã chết

Chuyện về một làng nghề đã chết

Trong số những người mà nhờ nghề dệt của bà mẹ mà "nên người" có (cố) Họa sĩ Hoàng Kiệt, (cố) Giáo sư Ngôn ngữ Hoàng Phê, (cố) Giáo sư Vật lý Hoàng Quý và (cố) Giáo sư Toán học Hoàng Chúng, ngoài Giáo sư Toán học Hoàng Tụy.

Đọc tiếp

Giai đoạn 2012 – 2016: Bồi dưỡng kiến thức phát triển nông thôn cho hơn 2000 cán bộ

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phê duyệt đề án “Bồi dưỡng kiến thức phát triển nông thôn cho cán bộ chính quyền cơ sở giai đoạn 2012 – 2016.”

Đọc tiếp

10 bí quyết của những nhà lãnh đạo thành công

10 bí quyết của những nhà lãnh đạo thành công

Thực tế cho thấy những kỹ năng và nghệ thuật cần thiết để lãnh đạo tổ chức của bạn đi theo đúng hướng có thể chỉ rất đơn giản, và bất kỳ ai cũng có thể học hỏi, phát triển nếu có quyết tâm

Đọc tiếp

Nông thôn mới - chuyện những cán bộ đi đầu bước trước

Nông thôn mới - chuyện những cán bộ đi đầu bước trước

Trong xây dựng nông thôn mới (NTM), bên cạnh vai trò chủ thể của người nông dân, phải kể đến việc tham gia tích cực, đi đầu bước trước của những cán bộ cấp xã. Hơn ai hết, họ chính là lực lượng đi đầu trong quá trình triển khai các đề án xây dựng NTM, cũng chính họ sẽ tuyên truyền để tác động, làm thay đổi nhận thức của người dân.

Đọc tiếp

QUÂN ĐỘI CHUNG TAY XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

QUÂN ĐỘI CHUNG TAY XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Một trong những nội dung hoạt động quan trọng của quân đội ta từ nay đến năm 2020, trước mắt đến năm 2015 là đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vừa ký phê duyệt kế hoạch phát động toàn quân hưởng ứng phong trào. Tổng cục Chính trị hướng dẫn cụ thể thực hiện kế hoạch.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... , 458, 459, 460  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 207

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 205


Hôm nayHôm nay : 52886

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1066600

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60074923