11:15 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Những kết quả tốt, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chuyển đổi cây, con hiệu quả, huyện Phú Xuyên giàu nhanh

Thứ hai - 15/10/2018 23:29
Đến nay, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã có 16/26 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Mục tiêu của Phú Xuyên đến năm 2020, có 100% số xã đạt chuẩn...

Kinh nghiệm từ xã Phú Yên

Khi mới bắt tay vào xây dựng NTM, xã Phú Yên (huyện Phú Xuyên) chỉ có 8/19 tiêu chí đạt chuẩn. Đến năm 2017, sau 5 năm triển khai với những nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ và nhân dân, xã đã đạt 19 tiêu chí.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng NTM, ngay từ ban đầu Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Phú Yên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo một cách khoa học, đồng bộ.

 chuyen doi cay, con hieu qua, huyen phu xuyen giau nhanh hinh anh 1

  Mô hình trồng măng tây công nghệ cao đang mang lại thu nhập cao cho người dân một số xã của huyện Phú Xuyên (Hà Nội).  Ảnh: Hải Đăng

"Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển đa dạng các hình thức tổ chức sản xuất ở nông thôn gắn với các sản phẩm sạch và sản phẩm an toàn, có sự liên kết chặt chẽ các thành phần để nâng cao hiệu quả và năng lực cạnh tranh trên thị trường".

Bà Phạm Hải Hoa

Ông Dương Minh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Phú Yên cho biết, khi đó trong công việc, mỗi tập thể, cán bộ xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, của toàn dân, trong đó cấp ủy Đảng giữ vai trò lãnh đạo, chính quyền điều hành, nhân dân là chủ thể thực hiện được trực tiếp hưởng lợi từ thành quả.

Suốt quá trình triển khai công việc, Đảng ủy xã có nghị quyết lãnh đạo thực hiện, cùng với đó thành lập Ban chỉ đạo xây dựng NTM và phân công nhiệm vụ, lĩnh vực phụ trách cho từng thành viên một cách cụ thể, chi tiết.

Do có sự giám sát chặt chẽ, minh bạch của Ban quản lý công trình xây dựng kết hợp với Ban giám sát cộng đồng nên các công trình đường giao thông ở 4 thôn, trường học, nhà văn hóa được xây dựng đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng.

“Nhờ có sự nỗ lực và cố gắng, những năm gần đây, ngành nghề sản xuất giày da, may mặc của địa phương ngày càng phát triển đã giải quyết việc làm ở ngay tại địa phương và tạo thu nhập cho hàng nghìn lao động của 1.730 hộ dân 4 thôn. Thu nhập bình quân của xã đạt 42,1 triệu đồng/người/năm (đứng ở top đầu của huyện về thu nhập), tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,52%, tỷ lệ hộ giàu, khá chiếm đa số”- ông Tuấn chia sẻ.

Phấn đấu tăng thu nhập bình quân đầu người

Đến nay, huyện Phú Xuyên đã có 16/26 xã (chiếm 61,5% tổng số xã) được UBND TP.Hà Nội công nhận đạt chuẩn NTM; đời sống nhân dân đã từng bước được nâng cao; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phát triển mạnh mẽ; đã có nhiều tiến bộ trong thực hiện việc cưới, việc tang ở nông thôn.

Đặc biệt, về phát triển kinh tế, nông nghiệp, huyện Phú Xuyên cũng đã thu được thành quả nhất định. Đến nay, huyện đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trên diện tích 2.430ha từ lúa kém hiệu quả sang các cây, con hiệu quả cao hơn. Toàn huyện có 89 trang trại đạt tiêu chí, tăng 16 trang trại so với năm 2015.

Bà Phạm Hải Hoa - Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên cho biết, bên cạnh đó, huyện Phú Xuyên cũng tích cực chuyển đổi và ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp. Hiện, trên địa bàn huyện đã có một số mô hình ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, nổi trội trong số đó là mô hình trồng măng tây áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt mang lại thu nhập cao ở xã Hồng Thái.

Hiện, thu nhập bình quân đầu người đạt 35,8 triệu đồng/người/năm, tăng 1,3 lần so với năm 2015. Kết quả rà soát số hộ nghèo cuối năm 2016 là 4,38%, đến cuối năm 2017 giảm xuống còn 3,06%...

"Huyện Phú Xuyên phấn đấu đến hết năm 2018 có thêm ít nhất 5 xã đạt chuẩn NTM; các xã còn lại phấn đấu đạt chuẩn thêm từ 1 đến 2 tiêu chí/xã. Mục tiêu của Phú Xuyên đến năm 2020, có 100% số xã đạt chuẩn NTM; thu nhập bình quân đạt 50 triệu đồng/người/năm trở lên; tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 2%" - bà Hoa chia sẻ.

Theo Danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 126

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 124


Hôm nayHôm nay : 34842

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 967651

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59975974