07:34 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tái cơ cấu ngành nông nghiệp » Sản phẩm chủ lực


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cơ hội để nước mắm Kỳ Ninh, mực Thạch Kim tăng giá trị sản phẩm

Thứ bảy - 28/12/2019 10:03
Hội đồng KH&CN Hà Tĩnh vừa đồng ý cho Công ty TNHH phát triển tài sản trí tuệ Việt (Hà Nội) triển khai thực hiện 2 dự án xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Nước mắm Kỳ Ninh” và “Mực Thạch Kim”.

Cơ hội để nước mắm Kỳ Ninh, mực Thạch Kim tăng giá trị sản phẩm

Sản phẩm nước mắm ở Kỳ Anh đã có truyền thống từ lâu đời, có chất lượng cao nhưng chưa được bảo hộ nhãn hiệu.

Sản phẩm nước mắm Kỳ Anh có tuổi đời từ hàng trăm năm, vốn nổi tiếng ở Hà Tĩnh và đã được một số người tiêu dùng ngoài tỉnh yêu thích, tin dùng. Tuy nhiên, nước mắm Kỳ Ninh đến nay vẫn chưa được bảo hộ thương hiệu, chưa có bộ tem nhãn, lô gô, thương hiệu chung.

Cơ hội để nước mắm Kỳ Ninh, mực Thạch Kim tăng giá trị sản phẩm

Ngành nghề đánh bắt, khai thác mực và hải sản vùng biển Thạch Kim - Cửa Sót khá phát triển, khi tạo lập được nhãn hiệu chứng nhận kỳ vọng sẽ giúp người dân tăng thêm thu nhập.

Tương tự, từ lâu, thị trường trong và ngoài tỉnh đã biết đến các mặt hàng hải sản ở vùng biển Cửa Sót, huyện Lộc Hà. Hải sản ở đây rất đa dạng, phong phú và có hương vị riêng, nhưng đến nay vẫn chưa xây dựng được thương hiệu.

Cơ hội để nước mắm Kỳ Ninh, mực Thạch Kim tăng giá trị sản phẩm

Mực Thạch Kim thường rất tươi ngon

Để góp phần đưa thương hiệu “Mực Thạch Kim”, hải sản vùng Cửa Sót và Nước mắm Kỳ Ninh, đồng thời khắc phục những khó khăn, vướng mắc về phát triển, quảng bá thương hiệu cũng như nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường, các dự án nói trên đã được Hội đồng đánh giá cao và đồng ý cho triển khai.

Cơ hội để nước mắm Kỳ Ninh, mực Thạch Kim tăng giá trị sản phẩm

Nhãn hiệu nước mắm Kỳ Ninh sắp được pháp luật bảo hộ.

Các dự án dự kiến sẽ góp phần nâng cao danh tiếng, uy tín của các sản phẩm thủy, hải sản Hà Tĩnh, tăng khả năng canh tranh trên thị trường; khôi phục và phát triển sản phẩm trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, giải quyết việc làm cho người lao động.

Đặc biệt, sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận khi bị xâm phạm sẽ được pháp luật bảo vệ.

Theo Dương Chiến/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 39

Khách viếng thăm : 129


Hôm nayHôm nay : 37453

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 751414

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59759737